Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Việt Nam lên đường đi du đấu: Không có Việt Cường

Chủ Nhật 09/09/2012 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, ĐT Việt Nam đã kết thúc những ngày tập luyện tại Hà Nội để bắt đầu chuyến du đấu liên tiếp 2 trận gặp Malaysia và Indonesia. Khá bất bất ngờ là trong hành trình này, HLV Phan Thanh Hùng đã không đưa hậu vệ Việt Cường đi cùng vì lý do sức khỏe và chuyện gia đình.

Sự vắng mặt của Việt Cường và trước đó là Quốc Long sẽ đặt cho HLV Phan Thanh Hùng trước bài toán không dễ tìm lời giải bởi sau khi chia tay hai hậu vệ cánh, trong tay nhà cầm quân họ Phan chỉ còn lại Văn Phong, Đình Đồng và Văn Biển. Những lý do về nhân sự, cộng với quý thời gian chuẩn bị cho trận giao hữu với Malaysia (thi đấu lúc 19h45 ngày 11/9) hạn hẹp đã khiến những tính toán của BHL phải thay đổi.

Việt Cường xin rút khỏi ĐT Việt Nam vì lý do gia đình
Việt Cường xin rút khỏi ĐT Việt Nam vì lý do gia đình

Trả lời báo chí vào chiều qua, HLV Phan Thanh Hùng cho biết. “Trận đấu đầu tiên với Malaysia chúng tôi không đặt nặng vấn đề thắng thua, điểm duy nhất tôi yêu cầu các cầu thủ hãy thực hiện đúng ý đồ của BHL đề ra và chắc chắn trận đầu tôi sẽ dùng để thử nghiệm chiến thuật cũng như nhân sự”.

Đánh giá về quãng thời gian tập luyện vừa qua, HLV Phan Thanh Hùng tỏ ra chưa hài lòng về vấn đề chuyên môn, theo ông điểm tốt nhất hiện tại của đội mới chỉ là thể lực và tinh thần. “Rất khó để nói về chuyên môn ở thời điểm này. Hiện tại, tôi chỉ có thể nói các cầu thủ đang có khát khao và động lực thi đấu tốt nhất, thêm nữa tôi cũng rất hài lòng sau 5 buổi tập luyện tại Hà Nội với cường độ cao đã giúp cho các cầu thủ gần như đã lấy lại được thể lực tốt nhất của mình. Nếu như chúng tôi tiếp tục duy trì được phong độ này, chắc chắn chuyên môn của các tuyển thủ sẽ được tăng lên rất nhanh”, ông Hùng nói.

Trong buổi tập chiều qua, Việt Cường đã không tham gia tập luyện và theo giải thích của HLV Phan Thanh Hùng, sau khi cân nhắc BHL đã quyết định không đem Việt Cường đi cùng vì lý cho chấn thương và chuyện gia đình. “Hiện tại Việt Cường đang gặp rất nhiều khó khăn về chuyện gia đình cũng chính bản thân mình, cộng với việc thể trạng chưa thực sự tốt nhất. Vì vậy, chúng tôi đã đồng ý để Việt Cường ở nhà và tôi chỉ mang theo 22 cầu thủ”, HLV Phan Thanh Hùng lý giải về việc loại cầu thủ Việt Cường.

Trước câu hỏi, liệu Việt Cường có còn cơ hội quay lại đội tuyển, ông Hùng cho biết. “Thời điểm này, Việt Cường đang chưa ổn định về tậm lý cũng như thể trạng, sau khi ĐT Việt Nam kết thúc chuyến du đấu nếu như Việt Cường vẫn chưa chuẩn bị tốt, lúc đó cơ hội sẽ thuộc về những cầu thủ khác”.

Trước đó, toàn đội có cuộc họp buổi sáng qua tại khách sạn La Thành. Tại đây, BHL đã quyết định trao chiếc băng đội trưởng cho trung vệ Minh Đức (SG.XT) và hai đội phó lần lượt là Công Vinh, Tấn Tài. Về việc trao chiếc băng đội trưởng của ĐT Việt Nam cho trung vệ Minh Đức, HLV Phan Thanh Hùng cho rằng, cầu thủ gốc xứ Nghệ là người hội tụ đủ các điều kiện mà BHL đề ra như chuyên môn, phẩm chất đạo đức và biết ngoại ngữ.

Theo kế hoạch, 15h30 chiều nay, ĐT Việt Nam sẽ lên đường sang Malaysia. Dự kiến, sau khi đặt chân đến Kuala Lumpur, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ bước vào tập luyện ngay để chuẩn bị cho trận giao hữu với đội chủ nhà cũng là ĐKVĐ Đông Nam Á vào lúc 19h45 ngày 11/9.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X