Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Việt Nam: Không chỉ là một trận thua

Thứ Bảy 23/03/2013 14:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cách đây đúng một tuần, ĐT Việt Nam do HLV Hoàng Văn Phúc dẫn dắt đã dễ dàng đè bẹp HN.T&T với tỷ số 4-1 trong trận đấu giao hữu tại Hà Nam. Sẽ không có nhiều điều để nói về trận đấu này, nếu như HN.T&T không tung ra sân một đội hình với rất nhiều cầu thủ trẻ để làm nền cho các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc thoải mái thực hiện một show diễn hoành tráng.

Vẫn biết giữa HLV Phan Thanh Hùng và HLV Hoàng Văn Phúc có mối quan hệ rất thân thiết, bởi cả 2 ông thầy này đều là thuộc cấp dưới quyền bầu Hiển, và cả 2 người cũng có nhiều nét giống nhau về tính cách, nhưng nếu HLV Phan Thanh Hùng nghĩ rằng để HN.T&T thi đấu với đội hình dự bị như thế nhằm giúp ĐT Việt Nam rèn luyện thế trận tấn công một cách tốt nhất thì chưa chắc đã chính xác.

Liệu thất bại trước Hong Kong có phải là dấu hiệu cho một loạt thất bại khác của ĐT Việt Nam
Liệu thất bại trước Hong Kong có phải là dấu hiệu cho một loạt thất bại khác của ĐT Việt Nam

Giữa ĐTQG và CLB luôn là một khoảng cách không nhỏ về chuyên môn, và việc chọn lựa “quân xanh” không thực sự phù hợp rất dễ dẫn tới hậu quả khôn lường nếu như lúc lâm trận chúng ta phải đối mặt với thử thách thực sự. Thực tế là ĐT Việt Nam dưới thời HLV Phan Thanh Hùng cũng từng chơi bóng như thêu hoa dệt gấm khi đá giao hữu với K.KH tại Nha Trang trong thời gian chuẩn bị cho AFF Cup 2012, nhưng đến lúc vào giải thì các cầu thủ lại thi đấu lúng túng như gà mắc tóc.

Và kịch bản trên sân Mong Kok tối qua cũng thế, khi các cầu thủ Hong Kong thi đấu đầy sức mạnh và quyết liệt, không hề có sự nương nhẹ hay nhân nhượng như lúc ĐT Việt Nam chơi bóng với đội hình dự bị của HN.T&T vào tuần trước.

Có vẻ như ĐT Hong Kong đã nghiên cứu rất kỹ cách chơi của ĐT Việt Nam để rồi tìm ra cách thức hiệu quả để khắc chế ưu điểm của chúng ta, trong khi thông tin của BHL ĐT Việt Nam về ĐT Hong Kong lại rất mờ nhạt, và bản thân HLV Hoàng Văn Phúc cũng không có những biện pháp ứng phó thật sự sắc sảo và kịp thời với diễn biến phát sinh trên sân bóng.

Trong số các CLB mà ĐT Việt Nam lựa chọn để thi đấu giao hữu trong thời gian chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2015 thì XM V.Hải Phòng không được đánh giá cao về chuyên môn, còn HN.T&T lại mất nguyên nửa hàng tiền vệ cho ĐT Việt Nam, nên lúc đá với ĐT Việt Nam thì HN.T&T cũng không còn sức mạnh thực thụ của nhà á quân V-League 2012.

Đã thế HLV Phan Thanh Hùng lại không tung ra sân thành phần tốt nhất còn lại ở trận giao hữu với ĐT Việt Nam diễn ra vào tuần trước, nên khiến cho cuộc “tập trận” của ĐT Việt Nam thiếu hẳn tính chất ganh đua. Nói một cách hình ảnh thì ĐT Việt Nam do HLV Hoàng Văn Phúc dẫn dắt đã dùng dao mổ trâu để giết gà trong quá trình chuẩn bị, nên tới khi lâm trận gặp phải “trâu thật” thì cả thầy lẫn trò lại lúng túng và cuối cùng phải nhận thất bại.

Ở AFF Cup 2012, hàng thủ ĐT Việt Nam đã bị xem là tử huyệt dẫn tới thất bại toàn diện của đội bóng chúng ta, nhưng ở vòng loại Asian Cup 2015 này thì lá chắn trước khung thành ĐT Việt Nam thậm chí còn mong manh hơn nữa, khi cặp trung vệ Michal Nguyễn-Gia Từ tỏ ra quá non nớt, còn thủ môn Thanh Bình hay Hồng Sơn còn lâu mới tạo được sự tin cậy như Hồng Sơn trước kia.

Không thể giành vé tham dự VCK Asian Cup 2015 đã đành, nhưng ngay cả với mục tiêu chuẩn bị cho SEA Games 27 thì cũng khó có thể nói là ĐT Việt Nam đã làm tốt, khi ở đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam trong trận đấu hôm qua, chỉ có Văn Quyết và Hồng Quân đủ tuổi tham dự SEA Games, trong khi 9 cầu thủ còn lại đều đã quá tuổi.

Trong bóng đá thắng thua là chuyện thường tình, nên một trận đấu không thành công chưa phải là điều gì đó quá to tát, nhưng nếu từ một thất bại lại nhìn thấy dấu hiệu báo trước của hàng loạt thất bại khác trong tương lai gần thì đấy mới thực sự là vấn đề.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X