Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Việt Nam đã có bộ khung đội hình chính

Chủ Nhật 18/11/2012 20:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Công Vinh giành vị trí xuất phát ở nơi cao nhất đội hình, điều này không làm ai bất ngờ. Thành Lương (phải), Quốc Anh (trái) cùng Tấn Tài, Trọng Hoàng và Nguyên Sa hợp thành bộ ngũ tiền vệ rất cơ động, đấy cũng là thông tin cũ.

Có một chút điều chỉnh ở hàng phòng ngự khi Văn Phong dạt biên trái để Âu Văn Hoàn chơi chính bên hành lang phải làm nhiệm vụ phòng ngự cùng cặp trung vệ Minh Đức – Gia Từ nhưng điều đó cũng đã được tiên liệu. Dĩ nhiên, vị trí số 1 trong khung gỗ của Hồng Sơn là gần như bất khả xâm phạm.

HLV Phan Thanh Hùng đã lựa chọn được những nhân sự tốt nhất sau khi các trụ cột trở lại thi đấu
HLV Phan Thanh Hùng đã lựa chọn được những nhân sự tốt nhất sau khi các trụ cột trở lại thi đấu

Cả chục đường lên bóng với nửa tá các cú dứt điểm cầu môn của Công Vinh, Thành Lương, Quốc Anh, rồi Trọng Hoàng, Tấn Tài là những con số biết nói quả là rất khả quan. Lẽ đương nhiên với đội hình 2 (những người còn lại, ngoại trừ thủ thành Thanh Bình không thi đấu), khó thể tốt bằng, cả về những mảng miếng phối hợp cũng như các cơ hội ăn bàn được tạo ra. Vì thế, việc tìm kiếm thêm bàn thắng và chiến thắng là xa xỉ khi K.KH quyết định siết chặt đội hình và đá có phần rát hơn với 5 “Tây” luôn hiện diện ở trên sân.

Trong khoảng hơn 2/3 thời gian có mặt trên sân, Trọng Hoàng luôn chứng tỏ khả năng bùng nổ. Khả năng bứt tốc, sức mạnh tranh chấp và đặc biệt là những tình huống dẫn bóng nhằm thẳng vào trung lộ, trước khi ra chân của Trọng Hoàng quả thực là của hiếm. Nhưng người ta dường như vừa phát hiện thêm ở Hoàng một kỹ năng mà trước đó anh vẫn bị đánh giá yếu, đó là những đường chuyền kiểu một phát ăn ngay. Cùng với xu hướng chơi bóng bó vào trong để ra chân bất cứ lúc nào của Quốc Anh và Thành Lương, vũ khí chiến thắng là đây.

Nhưng không lẽ ĐT Việt Nam chỉ có thế? Không dễ để tìm câu trả lời thỏa đáng khi bóng chưa lăn và giải đấu chưa thực sự bắt đầu. Làm phương án loại trừ, với khả năng gây đột biến từ lực lượng dự phòng, trong tay ông Hùng vẫn còn ít nhất 4 cái tên là Quang Hải, Văn Quyết, Thanh Hưng và Vũ Phong. Với những con người này, chúng ta có thể thay đổi phương án tiếp cận cầu môn đối thủ nhưng đấy là chuyện trên hàng công. Vấn đề cố hữu, chống bóng bổng và bọc lót ở tuyến phòng ngự đã lại lộ ra khi ĐT Việt Nam mất Phước Vĩnh.

Người ta tính rằng nếu trong hiệp 1, Dương Hồng Sơn không chơi xuất thần, ĐT Việt Nam đã có thể sớm phải nhận bàn thua. Sự tập trung ở tuyến thấp nhất đội bóng cũng cần phải xem lại với điển hình là pha đá phạt nhanh của cầu thủ K.KH, khiến khung thành của Hồng Sơn bị đe dọa. Sơn đã rất nhanh ở pha lao ra đó nhưng phải kể đến tiền đạo K.KH quá vụng.

Ở những trận đấu, giải đấu chính thức, sẽ không có cơ hội sửa sai. Điều này thầy trò ông Hùng hẳn phải thuộc lòng rồi mới đúng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X