Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

“Đội tuyển Việt Nam cần cải thiện khâu phòng ngự”

Thứ Tư 06/02/2013 21:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định về thất bại 1-2 của đội tuyển Việt Nam trước UAE, HLV Hoàng Văn Phúc đánh giá cao nỗ lực của các cầu thủ, tuy nhiên ông khẳng định hàng thủ đội nhà vẫn còn nhiều điểm yếu phải khắc phục.

Đội tuyển (ĐT) Việt Nam đã chơi một trận đấu đầy cố gắng, tuy nhiên việc bỏ lỡ khá nhiều cơ hội khiến chúng ta thất bại 1-2 trước UAE ở vòng loại Asian Cp 2015. Tình thế này buộc đoàn quân HLV Hoàng Văn Phúc phải nỗ lực nhiều hơn ở trận đấu tiếp theo với Hồng Kông (Trung Quốc).

Quốc Anh đã chơi khá tốt ở trận đấu này
Quốc Anh đã chơi khá tốt ở trận đấu này

Đánh giá về trận đấu này, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết: “ĐT Việt Nam đã chơi một trận đấu tốt, đặc biệt là ở những phút đầu tiên. Các cầu thủ đã có được tinh thần tốt, nhưng tiếc là chúng ta đã không gặp may mắn khi để thủng lưới từ sớm, khiến các cầu thủ phải đối diện với khó khăn.

Tôi đánh giá pha ghi bàn cả đội tuyển Việt Nam là tình huống dàn xếp tốt, Mạc Hồng Quân đã thu hút tốt để tạo điều kiện để Quốc Anh ghi bàn sau đường tạt bóng của Tấn Tài. Các cầu thủ đã chơi đầy nỗ lực và tạo nhiều cơ hội đẹp, nhưng chúng tôi không thể tận dụng hết để ghi bàn.

Về hai bàn thua, ông Phúc cho biết: “Đó là chuyện bình thường trong bóng đá và tôi cũng không đổ lỗi cho ai. UAE là một đội bóng có đẳng cấp và họ tận dụng tốt các cơ hội, các cầu thủ đã rất nỗ lực. Đặc biệt Quốc Anh đã tạo ra không dưới 4 cơ hội đẹp mắt, nhưng chúng tôi đã không thể ghi thêm bàn thắng.

Tôi nghĩ lối chơi của đội tuyển Việt Nam cũng cần phải có thêm một vài điều chỉnh, đặc biệt ở hàng phòng ngự. Tôi nghĩ khoảng thời gian sắp tới cũng không dài, nhưng tôi cũng sẽ cố gắng khắc phục những điểm yếu này cho trận đấu vòng loại sắp tới”.

Đánh giá về hai cầu thủ Việt kiểu, ông Hoàng Văn Phúc nhận xét: “Mạc Hồng Quân thi đấu không thực sự nổi bật trên sân, nhưng cậu ấy cũng làm tốt nhiệm vụ lôi kéo hậu vệ đối phương. Trong khi đó, Michal Nguyễn cũng chơi tự tin, tiếc là cậu ấy không có được sự ăn ý với các cầu thủ còn lại ở hàng thủ.

Tôi cũng quan sát trận đấu kỹ này, Việt Nam cũng chơi khá áp đảo và bóng về phần sân UAE khá nhiều. Chúng tôi thất bại một phần do không may mắn, tôi nghĩ toàn đội sẽ chơi tốt hơn ở trận đấu sắp tới với Hồng Kông (Trung Quốc).

Sau trận đấu, HLV Mahdi Ali của UAE cho biết: “Tôi hạnh phúc vì chiến thắng của UAE, kết quả này giúp chúng tôi có rất nhiều lợi thế để vượt qua vòng loại Asian Cup. Đây là một trận đấu vô cùng khó khăn với UAE, đội chủ nhà đã chơi một trận đấu khá tốt. Chúng tôi đã có thể kết thúc sớm trận đấu nhưng không thể làm được điều đó. Dù sao, chiến thắng là điều quan trọng nhất với tôi.

Đội tuyển Việt Nam là một đội bóng chất lượng và sở hữu nhiều cầu thủ chơi khéo léo. Tôi đặc biệt ấn tượng với Tấn Tài và Thành Lương, họ đã tạo lối chơi tốt ở khu vực giữa sân. Trận đấu lượt về còn khá dài nên tôi chưa thể nhận xét được thời điểm này, nhưng tôi tin UAE sẽ chơi tốt ở lần gặp lại tuyển Việt Nam”.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X