Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đòi lương cao, HLV Kiatisak sẽ không dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ Ba 12/09/2017 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huấn luyện viên Kiatisak nhiều khả năng không dẫn dắt đội tuyển Việt Nam do VFF không thể đáp ứng được mức lương của chiến lược gia người Thái.

 
Sau buổi họp mổ xẻ thất bại ở SEA Games 29 vào chiều nay (12/9), VFF nhiều khả năng sẽ công bố cái tên tiếp quản ghế huấn luyện đội tuyển cũng như đội U23 Việt Nam. Trước đó, HLV Nguyễn Hữu Thắng từ chức sau thất bại ở SEA Games, còn HLV Mai Đức Chung cũng chỉ tạm quyền một trận gặp Campuchia tại vòng loại Asian Cup 2019.
 
kiatisak
HLV Kiatisak từng nhận mức lương "khủng" khi dẫn dắt ĐT Thái Lan.

Nhiều ý kiến thiên về khả năng mời HLV Kiatisak về dẫn dắt ĐT Việt Nam. Chiến lược gia người Thái từng có giai đoạn thành công cùng đội tuyển xứ chùa vàng, am hiểu bóng đá Đông Nam Á cũng như từng tới Việt Nam thi đấu trong màu áo CLB Hoàng Anh Gia Lai khi còn là cầu thủ.
 
Tuy nhiên theo ông Nguyễn Sỹ Hiển - Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia - khả năng này rất thấp do liên quan đến khía cạnh tài chính. Ngoài việc đang dẫn dắt CLB Thai Port, mức lương của Kiatisak cũng thuộc hàng cao. Khi còn dẫn dắt ĐT Thái Lan, HLV Kiatisak từng nhận mức lương 40.000 USD mỗi tháng.
 
Sở dĩ HLV Kiatisak được nhận mức lương "khủng" như thế bởi Liên đoàn Bóng đá Thái (FAT) nhận được sự hỗ trợ tài chính mạnh mẽ từ các nhà triệu phú đô la với tham vọng nâng tầm bóng đá nước này. Trong khi đó, VFF chỉ có thể trả cho các HLV mức lương trên dưới 10.000 USD mỗi tháng như HLV Toshiya Miura trước đây có mức lương là 15.000 USD mỗi tháng.
 
Ông Hiển thừa nhận: "Bóng đá Việt Nam khá phức tạp nên việc chọn HLV không hề đơn giản. Ngoài chuyên môn, chúng ta còn bị lệ thuộc yếu tố tài chính. Mức lương có thể trả khi thuê HLV ngoại vào khoảng 10.000 USD mỗi tháng. Nhiều lần chúng ta thất bại trong đàm phán với các ứng viên tiềm năng cũng bởi họ đòi mức cao hơn, VFF không đáp ứng được".

Thầy ngoại đòi 1 tỷ/tháng mới chịu dẫn dắt ĐT Việt Nam
VFF đang lên kế hoạch chiêu mộ HLV ngoại cho ĐT Việt Nam, nhưng mới đây họ đã gặp khó bởi yêu cầu “trên trời” của HLV Winfried Schafe.
N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X