Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tối ưu ĐT Việt Nam đấu Campuchia: Lấy lại niềm tin

Thứ Bảy 02/09/2017 14:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐT Việt Nam đang quyết tâm hướng tới chiến thắng tưng bừng trước đội chủ nhà Campuchia để như món quà tạ lỗi với NHM sau thất bại của ĐT U22 Việt Nam.

Sau thất bại của thầy trò Nguyễn Hữu Thắng tại SEA Games 29, lúc này niềm tin và tình cảm của người hâm mộ với bóng đá nước nhà đang bị sụt giảm nghiêm trọng. Chính vì vậy, trận đấu với ĐT chủ nhà Campuchia trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019 sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để các cầu thủ Việt Nam sửa sai và lấy lại lòng tin của khán giả nhà.

Giờ đây, người ngồi vào chiếc ghế nóng HLV trưởng ĐTQG đã không còn là HLV Hữu Thắng, mà là người đồng nghiệp Mai Đức Chung. Và chắc chắn thành phần ban huấn luyện cũng như tất cả các cầu thủ cũng đang hi vọng vào chuyện ‘thay tướng, đổi vận’ của bóng đá nước nhà. Thực tế, Campuchia không phải một đối thủ khó chịu và chúng ta hoàn toàn đủ sức đánh bại họ.

Doi hinh toi uu DT Viet Nam dau Campuchia Lay lai niem tin hinh anh
ĐT Việt Nam sẽ quyết thắng trước Campuchia để tri ân NHM

ĐT Việt Nam đang trong quá trình trẻ hóa sau AFF Cup 2016. Do vậy, về thành phần cầu thủ tham dự trận đấu này, ngoài những cái tên trụ cột của đội U22 Việt Nam như Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường,… các gương mặt đã khẳng định được tên tuổi trong làng bóng đá nước nhà như Văn Lâm, Văn Quyết, Huy Hùng, Ngọc Hải,… chắc chắn cũng sẽ góp mặt. Sự đan xen của các thế hệ cầu thủ được kỳ vọng sẽ giúp ĐT Việt Nam có chiều sâu, cả về chất lượng lẫn kinh nghiệm thi đấu.

Ở vị trí thủ môn, nhiều khả năng thủ thành Đặng Văn Lâm sẽ tiếp tục được tin tưởng sau màn trình diễn khá ấn tượng trước Jordan hồi tháng 6 vừa qua. Dự bị cho anh sẽ là Minh Long và Bùi Tiến Dũng. Đây đều là những thủ môn triển vọng ở vị trí người gác đền.

Tại hàng phòng ngự, sự vắng mặt của Quế Ngọc Hải sẽ là cơ hội để các cái tên khác có một suất đá chính trong đội hình, như Tiến Dũng, Văn Thanh, Văn Hậu,… Trong khi hàng tiền vệ sẽ là những cầu thủ đã quen mặt như Huy Hùng, Trọng Hoàng, Tuấn Anh, Xuân Trường.

Hàng công nhiều khả năng sẽ có sự góp mặt của Công Phượng, Quang Hải, Văn Quyết, Văn Toàn,… sự kết hợp của nhiều thế hệ cầu thủ hứa hẹn sẽ giúp ĐT Việt Nam thi đấu bùng nổ và giành trọn vẹn 3 điểm ở trận cầu sắp tới.

vietnam
Đội hình dự kiến trận ĐT Việt Nam vs Campuchia

ĐT Việt Nam đã trở lại tập trung từ ngày 29/8 tại Hà Nội. Thầy trò Mai Đức Chung sẽ có khoảng ba ngày tập luyện trước khi lên đường sang Campuchia tranh tài. Đây cũng là lần thứ hai HLV Mai Đức Chung sắm vai tạm quyền. SEA Games 24 ông nắm đội U23 đá trận tranh hạng ba sau khi VFF sa thải HLV Alfred Riedl. Thành tích lớn nhất mà HLV Mai Đức Chung có được ở cấp độ đội tuyển là chức vô địch giải giao hữu Merdeka Cup năm 2008 tại Malaysia, khi ông dẫn dắt U22 Việt Nam.

Danh sách chính thức ĐT Việt Nam gặp Campuchia:

HLV trưởng: Mai Đức Chung

Thủ môn: Đặng Văn Lâm (Hải Phòng), Phí Minh Long (Hà Nội FC), Bùi Tiến Dũng (FLC Thanh Hóa).

Hậu vệ: Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam), Vũ Ngọc Thịnh (Hải Phòng), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Đoàn Văn Hậu (Hà Nội FC), Âu Văn Hoàn (TP.HCM), Vũ Văn Thanh (HAGL).

Tiền vệ: Lê Văn Thắng (FLC Thanh Hóa), Nguyễn Tuấn Anh (HAGL), Lương Xuân Trường (Gangwon), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội FC), Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Nghiêm Xuân Tú (Than Quảng Ninh), Nguyễn Huy Hùng (Quảng Nam), Trọng Hoàng (FLC Thanh Hóa), Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh).

Tiền đạo: Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh), Văn Quyết (Hà Nội FC), Công Phượng (HAGL), Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng).

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X