Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đi tìm nòng cốt của ĐT Việt Nam dưới thời Park Hang Seo

Thứ Năm 09/11/2017 17:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ còn ít ngày nữa, HLV người Hàn Quốc sẽ có trận ra mắt tại ĐT Việt Nam khi tiếp đón ĐT Afghanistan trên sân nhà.


Với 8 điểm sau 4 lượt trận, các cầu thủ Việt Nam chỉ cần giành thêm 1 điểm là chắc chắn góp mặt tại VCK Asian Cup 2019. Mục tiêu này là hoàn toàn trong tầm tay, sau khi HLV tạm quyền Mai Đức Chung đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình với 2 trận thắng trước Campuchia. Bởi vậy, công việc đầu tiên của chiến lược gia Park Hang Seo sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều.
 
Tất nhiên, sẽ là một điều tuyệt vời nếu như ông thầy người Hàn Quốc chào hàng bằng một chiến thắng đẹp. Dù vậy, điều này là không hề dễ, bởi thực tế ông mới chỉ nắm đội trong ít ngày, thậm chí còn thừa nhận rằng không biết quá nhiều về nền bóng đá Việt Nam. Hãy so sánh với Mai Đức Chung thì biết, HLV này đã có rất nhiều kinh nghiệm chữa cháy ĐT Việt Nam trong quá khứ, nhưng vẫn gặp vô vàn khó khăn và chỉ vượt qua Campuchia với tỷ số sát nút 2-1 (trận lượt đi). Bởi vậy, nhiệm vụ chiến thắng tuy quan trọng, nhưng nếu có thể tạo ra bất kỳ tín hiệu tích cực nào, HLV Park Hang Seo vẫn có thể hài lòng.
 
Di tim nong cot cua DT Viet Nam duoi thoi Park Hang Seo hinh anh
ĐT Việt Nam chuẩn bị trước trận gặp Afghanistan

Trong ít ngày qua, HLV 60 tuổi này liên tục dạy các cầu thủ Việt Nam những điều cơ bản. Ông chỉ cho Bùi Tiến Dũng cách vung tay khi chạy, sau khi chứng kiến cầu thủ Viettel để tay xuống quá nhiều. Ông dạy Ngọc Thịnh, Văn Hoàn cách chống đỡ những đợt lên bóng của đối thủ. Cùng với đó, HLV người Hàn Quốc cho các học trò tập những tình huống chống phòng ngự, do đối thủ Afghanistan sở hữu rất nhiều nhân tố có sự vượt trội về thể hình. Đối đầu với đội bóng gồm nhiều cái tên thi đấu tại châu Âu, phòng ngự là điều tiên quyết trước khi ĐT Việt Nam muốn đi xa hơn.
 
Tất nhiên, Afghanistan không mạnh như Jordan, ĐT chúng ta đã cầm hòa 0-0 hồi tháng Sau vừa rồi. Nhớ lại trận lượt đi giữa 2 đội cuối tháng Ba, Afghanistan và Việt Nam đã hòa nhau 1-1 trong trận đấu mà Văn Toàn đã mở tỷ số. Những sai lầm trong khâu phòng ngự sau đó đã cướp mất một chiến thắng cho ĐT Việt Nam, khi đó còn dẫn dắt bởi HLV Nguyễn Hữu Thắng. Đó là những bài học nhãn tiền mà HLV Park Hang Seo đương nhiên không muốn mắc phải, trong trận đấu chính thức đầu tiên của mình.
 
Như đã nói, ông Park thực tế mới chỉ nhận việc từ 1 tháng trước, và ông chỉ trực tiếp theo dõi các cầu thủ trong những trận đấu tại V-League kể từ đó. Những điểm mạnh, điểm yếu của từng người rất khó để phát triển, hay cải thiện trong một sớm một chiều. Vì vậy, nếu muốn dự đoán những con người đầu tiên xuất phát dưới thời Park Hang Seo, phải dựa vào mục đích, cụ thể là chiến thuật của ĐT Việt Nam trong trận này. Và rất rõ ràng, với những khó khăn ban đầu về thời gian gấp rút, cùng với thuận lợi chỉ cần 1 điểm, phòng ngự phản công sẽ là chiến thuật hợp lý nhất.
 
Di tim nong cot cua DT Viet Nam duoi thoi Park Hang Seo hinh anh 2
HLV Park Hang Seo rất chú trọng khâu phòng ngự cho ĐT Việt Nam

Trong 3 thủ môn được ông thầy đến từ xứ sở kim chi triệu tập, có một tân binh là Phạm Văn Cường của QNK Quảng Nam, CLB đang cạnh tranh chức vô địch V-League. Tuy nhiên, với sự thận trọng của một trận đấu khu vực châu Á, yếu tố kinh nghiệm phải đặt lên hàng đầu. Ngoài ra, Văn Cường cũng có ít thời gian chứng tỏ hơn so với đồng đội, bởi anh phải trải qua trận đấu tại V-League ngày 10/11. Điều đó nghĩa là, thủ môn bắt chính ở trận đấu gần nhất Nguyễn Tuấn Mạnh sẽ là sự lựa chọn hàng đầu. Trong khi đó, Văn Cường cùng Tiến Dũng (FLC Thanh Hóa) sẽ có cơ hội trong những trận cầu sắp tới.
 
Nơi hàng hậu vệ, Park Hang Seo cũng chỉ triệu tập 3 trung vệ, trong đó có một cầu thủ trẻ của Sài Gòn – Trần Đình Trọng. Với phong độ rất cao trong những vòng đấu gần đây trong màu áo CLB, không ai nghi ngờ về tài năng của cầu thủ góp mặt tại U20 World Cup. Nhưng cũng giống như trường hợp 3 thủ môn ở trên, sẽ là an toàn hơn nếu ĐT Việt Nam ra quân với cặp trung vệ Ngọc Thịnh – Tiến Dũng (Viettel).
 
Ở hành lang cánh, có thể ông Park sẽ không mạo hiểm tung cả Văn Thanh lẫn Văn Hậu, 2 cầu thủ có xu hướng tấn công rất tốt vào sân. Thay vào đó, hậu vệ Âu Văn Hoàn sẽ là một phương án hợp lý bên cánh phải, còn Vũ Văn Thanh đảm nhiệm bên kia. Cần phải nhắc lại rằng, ĐT Afghanistan thường sử dụng lợi thế về thể hình, thể lực để tấn công, và ĐT Việt Nam không hoàn toàn phải cố gắng giành 3 điểm bằng mọi giá.

Nơi hàng tiền đạo, gần như chắc chắn bộ đôi Văn Quyết – Anh Đức sẽ tiếp tục đá chính, bởi cả 2 đã cho thấy sự ăn ý trong phối hợp trong chiến thắng 5-0 trước Campuchia. Vì vậy, sẽ chỉ còn 4 cái tên nơi hàng tiền vệ, trong đó 2 cá nhân nổi bật là Lương Xuân Trường và Đinh Thanh Trung cũng 90% đá chính. Cả 2 đội phó đều đang có phong độ tốt cũng như có tầm ảnh hưởng lớn đến các đồng đội.

Di tim nong cot cua DT Viet Nam duoi thoi Park Hang Seo hinh anh 3
Xuân Trường nhiều khả năng sẽ đá chính trước Afghanistan

Nơi tuyến giữa, Nguyễn Huy Hùng là cái tên lâu năm tại ĐT Việt Nam, anh cũng đá chính ở trận Afghanistan lượt đi và sẽ là một phương án hữu hiệu bên cạnh Xuân Trường. Dù vậy, Đỗ Văn Thuận đã chứng tỏ anh là một tiền vệ phòng ngự hàng đầu Việt Nam trong 2 năm qua, và sẽ có cuộc cạnh tranh quyết liệt với tiền vệ Quảng Nam. So với Huy Hùng, cầu thủ của Sài Gòn chuyền bóng không bằng, nhưng anh lại nổi trội ở nguồn thể lực dồi dào, cũng như sự bền bỉ, chắc chắn. Trong khi đó, Đỗ Duy Mạnh cũng là một phương án xứng đáng được xem xét.
 
Còn lại, vị trí tiền vệ cánh trái sẽ là cuộc cạnh tranh của Vũ Minh Tuấn và Nguyễn Công Phượng, 2 người đội trưởng tại CLB của mình. Tiền đạo HAGL đã trình diễn một phong độ tuyệt vời ở trận lượt về với Campuchia, nhưng để anh đá chính trước những hậu vệ to cao của Afghanistan là tương đối mạo hiểm và không cần thiết. Khi đó, kinh nghiệm và độ quái của thủ quân Than Quảng Ninh sẽ phát huy hiệu quả.
 
Dưới đây là đội hình dự kiến của ĐT Việt Nam trong lần ra mắt HLV Park Hang Seo

Di tim nong cot cua DT Viet Nam duoi thoi Park Hang Seo hinh anh 4
Đội hình dự kiến ĐT Việt Nam trước Afghanistan

HLV Park Hang Seo chỉ ra điều các cầu Việt Nam còn thiếu
Trong buổi tập vào hôm nay (9/11), HLV Park Hang Seo đã không hài lòng về sự thích nghi của ĐT Việt Nam.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X