Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đội Futsal làm lu mờ ĐT bóng đá Việt Nam

Thứ Bảy 23/11/2013 18:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chắn chắn sẽ là "quá AQ" khi cho rằng với chiến thắng 3-2 của đội nhà trước nhà ĐKVĐ thế giới ở Giải futsal quốc tế TPHCM 2013 vừa kết thúc, futsal của Việt Nam đã có thể… lên đỉnh thế giới.

Nói vậy bởi tuyển futsal Brazil chỉ mang sang giải đấu giao hữu này một đội hình hạng 2. Các cầu thủ cũng chơi hời hợt trong trận đấu cuối cùng với việc gần như chắc chắn đã vô địch và đội chủ nhà thì “chưa có điểm nào”… Nhưng nói gì thì nói, đó cũng là một chiến thắng chân chính, cho thấy đà phát triển mạnh mẽ mà futsal Việt Nam hoàn toàn có thể đạt được trong tương lai.

ĐT futsal Việt Nam bất ngờ đánh bại Brazil
ĐT futsal Việt Nam bất ngờ đánh bại Brazil

Đầu tiên, hãy nhìn vào cách mà đội tuyển futsal Brazil thể hiện trong hai trận đấu trước đó tại giải. Trước Thái Lan, Brazil trình diễn một lối đá cực kỳ lạ mắt với dân futsal Đông Nam Á khi tấn công xộc thẳng vào trung lộ. Còn trước Nhật Bản, nhà ĐKVĐ thế giới hạ gục đối thủ bằng một tuyệt tác đá phạt có lẽ chỉ tồn tại ở bóng đá Nam Mỹ. Tất cả đều thể hiện một sự đẳng cấp vượt quá xa trong phong cách và tư duy chơi bóng.

Trước tuyển futsal Việt Nam, Brazil cũng chơi như vậy nhưng với mức độ quyết tâm ít hơn. Tất nhiên thầy trò ông Sergio Gargelli cũng đã tận dụng triệt để ưu thế này. Nhưng Việt Nam còn đánh bại đội futsal số 1 thế giới bằng chính chiến thuật khôn ngoan, hợp lý của mình. Giống như HLV Sergio đã chia sẻ trước giải, đội tuyển của ông đang học cách đá với các đối thủ lớn. Những gì mà tuyển Việt Nam thể hiện trong hiệp 2 trước Brazil cho thấy giá trị của “bộ não” và tinh thần cầu tiến trong một đội bóng.

Nhìn xa hơn, người hâm mộ bóng đá lẫn futsal Việt còn có thể “AQ” hơn chút nữa. HLV Pereira của Brazil cho biết ở đất nước ông, các cầu thủ được đào tạo futsal từ khi mới 5 tuổi. Trong khi hầu hết các học trò hiện tại của ông Sergio chỉ là “dân tay ngang” trưởng thành từ bóng đá sân cỏ. Trong tương lai, khi futsal Việt Nam cũng có hệ thống đào tạo tốt tương tự với nền móng là CLB Thái Sơn Nam hiện tại. Và biết đâu được…

Dân giỏi chuyên môn có thể chỉ ra hàng đống sự khác nhau giữa bóng đá sân cỏ và futsal. Nhưng nói gì thì nói, đây vẫn là hai môn thể thao “anh em” và trên Bảng xếp hạng thế giới của FIFA, có một sự tương đồng rất lớn giữa futsal và bóng đá.

Thể thao đơn thuần chỉ là sự giải trí nên nếu có áp dụng “phép thắng lợi tinh thần” của AQ thì chắc cũng chẳng sao. Chán với với một đội tuyển bóng đá cứ ra sân chơi lớn thì lại thua thảm. Những tín đồ túc cầu nước nhà ít ra cũng giải khuây được phần nào khi xem futsal - nơi mà trình độ của Việt Nam đã tiệm cận châu lục hay ít nhất một lần đánh bại nhà ĐKVĐ thế giới với sự tự nhủ rằng đây là môn thể thao “anh em” với bóng đá.

Theo Tuổi Trẻ

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X