Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Điều gì giúp Công Phượng trở thành đội trưởng U22 Việt Nam?

Thứ Sáu 12/05/2017 15:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Hữu Thắng đã giải thích lý do trao tấm băng đội trưởng tuyển U22 Việt Nam cho Công Phượng trong đợt tập trung đá giao hữu với U20 Argentina lần này.

 
Trong đợt tập trung tuyển U22 Việt Nam giao hữu với U20 Argentina, HLV Nguyễn Hữu Thắng đưa ra một số quyết định khiến dư luận đặt dấu hỏi. Đầu tiên là việc ông triệu tập đến 11 cầu thủ của câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai trải dài từ thủ môn đến tiền đạo.
 
Cong Phuong duoc trao bang doi truong U22 Viet Nam.
Công Phượng được trao băng đội trưởng U22 Việt Nam.

Quyết định thứ hai là trao băng thủ quân cho Công Phượng. Ở quyết định thứ nhất, chiến lược gia người xứ Nghệ từng giải thích nguyên nhân bởi HAGL có nhiều cầu thủ chất lượng ở độ tuổi U22. Hơn nữa, ông cũng đang muốn áp dụng lối đá ban bật nhỏ cho tuyển U22 Việt Nam nên những cầu thủ vốn giàu kỹ thuật của HAGL là lựa chọn phù hợp.
 
Còn về nguyên nhân chọn tiền đạo Công Phượng để trao băng thủ quân, HLV Hữu Thắng cho biết: "Quyết định trao băng đội trưởng là để Công Phượng phải tự biết càng ngày càng hoàn thiện mình hơn. Với những con người có tư chất thủ lĩnh thì trong đội U22 Việt Nam cũng có rất nhiều người".
 
"Tiêu biểu như Duy Mạnh của FC Hà Nội hay Bùi Tiến Dũng của Viettel đều là những người có tư chất thủ lĩnh rất tốt. Bên cạnh đó, tôi thấy toàn đội khi trao băng thủ quân cho Công Phượng cũng rất bằng lòng, vì trong đội tinh thần tập thể cao và mọi thứ đều trong vòng kiểm soát của ban huấn luyện".
 
Nhận xét về trận giao hữu với U20 Argentina, HLV Hữu Thắng tỏ ra hào hứng: "Tôi nghĩ trận đấu này rất tốt, chúng ta phải cọ xát với những đội bóng sở hữu các cầu thủ hơn hẳn về đẳng cấp để đánh giá được U22 Việt Nam đang ở mức độ nào. Cả đội đặt mục tiêu vẫn phát triển theo lối chơi của mình, vẫn phải cầm bóng, vẫn phải đá bật nhả".

U22 Việt Nam: Nan giải bài toán tiền đạo
Không chỉ là vấn đề nhức nhối của đội tuyển quốc gia, thiếu hụt tiền đạo giỏi cũng là bài toán hóc búa mà HLV Nguyễn Hữu Thắng phải đối mặt ở ĐT U22 Việt Nam...
N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X