Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đi tìm bộ khung của U23 Việt Nam dưới thời Mr.Park

Thứ Ba 05/12/2017 17:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi V-League 2017 khép lại, HLV Park Hang Seo sẽ ngay lập tức bước vào công việc mới, với hành trình chuẩn bị cho U23 Việt Nam chinh chiến tại VCK U23 châu Á 2018.


Sau khi vượt qua vòng loại hồi tháng Bảy vừa rồi với tư cách một trong những đội nhì bảng xuất sắc nhất, U23 Việt Nam sẽ chính thức tham dự vòng chung kết U23 châu Á diễn ra vào đầu năm sau tại Trung Quốc. Cho dù đã đổi tướng, với HLV Park Hang Seo thế chỗ Hữu Thắng, nhưng nhiều khả năng bộ khung của đội tuyển vẫn sẽ được giữ nguyên. Những ngôi sao sáng giá như Xuân Trường, Công Phượng sẽ trở thành nòng cốt bởi đây là giải đấu cuối cùng lứa cầu thủ này khoác áo U23.
Di tim bo khung cua U23 Viet Nam duoi thoi MrPark hinh anh
Lứa Công Phượng sẽ có lần cuối cùng tham dự giải đấu của U23 Việt Nam

Như đã nói, với sự chia tay của HLV Nguyễn Hữu Thắng, lối chơi và sơ đồ của U23 Việt Nam chắc chắn có nhiều xáo trộn. Dù vậy, nếu nhìn vào đội hình triệu tập đầu tiên của HLV Park Hang Seo với rất nhiều cầu thủ trẻ góp mặt tại ĐT quốc gia, có thể dự đoán phần nào những cái tên chắc chắn góp mặt. Tất cả cũng đang rất sẵn sàng, bởi ngay sau khi V-League 2017 khép lại, ông thầy người Hàn Quốc sẽ đưa ra danh sách triệu tập cho giải đấu này.
Ở vị trí thủ môn, còn nhớ Hữu Thắng đã luân phiên sử dụng Phí Minh Long và Bùi Tiến Dũng tại vòng loại U23 châu Á, nhưng ông đã thất bại thảm hại khi Minh Long mắc lỗi ngớ ngẩn tại SEA Games 29. Chính vì vậy, thủ thành đang thuộc biên chế CLB Hà Nội đã bị loại khỏi ĐT quốc gia tham dự vòng loại Asian 2019, hay nói cách khác là loại khỏi tầm mắt của ông Park Hang Seo. Bởi vậy, chắc chắn Bùi Tiến Dũng sẽ góp mặt trong đội hình U23 Việt Nam, thậm chí là nhiều khả năng sẽ bắt chính. Bản thân cầu thủ này cũng nắm vai trò tương tự ở giải U20 World Cup diễn ra tại Hàn Quốc tháng 5 vừa rồi.
Đi lên phía trên, có lẽ không cần phải nghi ngờ về bộ đôi hậu vệ cánh U23 Việt Nam, với Vũ Văn Thanh cùng Đoàn Văn Hậu. Được khai quật từ chính giải U20 World Cup dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn, Văn Hậu đã có những bước đi vững chắc trong sự nghiệp của mình. Bất kể chỉ là phương án dự phòng của CLB Hà Nội, nhưng Văn Hậu đã góp mặt tại U20, U18, U23 và ĐT quốc gia Việt Nam, tất cả chỉ trong vỏn vẹn 4 tháng. Với chiều cao lý tưởng cùng lối chơi hiện đại, cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Đông Nam Á sẽ là quân bài quan trọng nơi cánh trái của Park Hang Seo.
Di tim bo khung cua U23 Viet Nam duoi thoi Mr Park hinh anh 2
Văn Thanh và Văn Hậu sẽ đảm nhiệm đôi cánh của U23 Việt Nam

Cánh đối diện, không ai làm tốt hơn Vũ Văn Thanh. Dẫu cho liên tục ngồi dự bị, hoặc bị bỏ rơi trong một vài trận đấu vừa qua của ĐT Việt Nam, nhưng Văn Thanh vẫn là một trong những tài năng trẻ lớn nhất của bóng đá nước nhà. Ở ĐT quốc gia, Văn Thanh dự bị cho Âu Văn Hoàn vì yêu cầu chiến thuật. Nhưng anh sẽ đảm nhiệm vai trò hậu vệ cánh phải của ĐT U23 Việt Nam, với phương án dự phòng có thể là Hồ Tấn Tài hoặc A Hoàng.
Cặp trung vệ của Park Hang Seo cũng xác định chắc chắn 1 cái tên đã đóng vai trò quan trọng của ĐT quốc gia, chính là Bùi Tiến Dũng thuộc biên chế Viettel. Tại vòng loại U23 châu Á, Hữu Thắng đã để Hoàng Văn Khánh đá cặp cùng Tiến Dũng. Mr. Park có thể gọi lại trung vệ SLNA này, hoặc tiếp tục đặt niềm tin vào cầu thủ trẻ đang khoác áo Sài Gòn là Trần Đình Trọng, vốn cũng được triệu tập lên ĐT Việt Nam. Thậm chí, ông thầy người Hàn hoàn toàn có thể sử dụng Đỗ Duy Mạnh ở vị trí này, dù sở trường của anh là tiền vệ phòng ngự.
Hàng công của U23 Việt Nam cũng khá dễ đoán, với nòng cốt là Lương Xuân Trường nơi tuyến giữa. Cầu thủ đang khoác áo Gangwon là đội phó của ĐT quốc gia, và anh gần như chắc chắn cũng nắm vai trò thủ lĩnh của U23 Việt Nam dưới thời Park Hang Seo. Bên cạnh Xuân Trường, Đỗ Duy Mạnh có thể là một phương án hợp lý. Nếu không, tiền vệ mới trở lại sau chấn thương, Nguyễn Tuấn Anh sẽ có cơ hội. Ngoài ra, một sự lựa chọn khác vẫn luôn sẵn sàng trên băng ghế dự bị, chính là Trần Minh Vương của HAGL.
Di tim bo khung cua U23 Viet Nam duoi thoi Mr Park hinh anh 3
Lương Xuân Trường sẽ đóng vai trò thủ lĩnh U23 Việt Nam

Ở 2 biên, Văn Toàn cùng Quang Hải sẽ là những quân bài chủ lực. Cả 2 cầu thủ này đều lợi hại ở khả năng rê dắt, kiến tạo cho các đồng đội. Không những vậy, khả năng sút phạt và sút xa của Nguyễn Quang Hải sẽ là vũ khí lợi hại của U23 Việt Nam tại giải đấu sắp tới. Một số cái tên có thể thay thế 2 cầu thủ này, chính là Lâm Ti Phông hoặc Nguyễn Phong Hồng Duy.
Trên hàng tiền đạo, tất nhiên Công Phượng sẽ đóng vai trò quan trọng nhất. Cầu thủ này đã phải dạt cánh và thi đấu trái sở trường tại ĐT Việt Nam (do sự có mặt của Văn Quyết), nhưng tại U23 thì khác, bởi Công Phượng sẽ có cơ hội “sổ lồng”. Đá cặp với anh cũng là một cái tên được triệu tập vào ĐT quốc gia – tiền đạo Hà Đức Chinh của SHB Đà Nẵng.
Tại VCK U23 châu Á, ĐT U23 Việt Nam sẽ nằm tại bảng D với các đối thủ Hàn Quốc, Australia và Syria. Giải đấu này sẽ diễn ra từ ngày 9/1 đến 27/1 vào đầu năm sau.
Bộ khung dự kiến của U23 Việt Nam
Di tim bo khung cua U23 Viet Nam duoi thoi MrPark hinh anh 4
Đội hình U23 Việt Nam

Lịch thi đấu vòng bảng VCK U23 châu Á của thầy trò Park Hang Seo:


11/1/2018: U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc           

14/1/2018: U23 Việt Nam vs U23 Australia

17/1/2018: U23 Việt Nam vs U23 Syria


Kế hoạch có điểm tại VCK U23 châu Á của HLV Park Hang Seo gặp thử thách
HLV Park Hang Seo vừa phải đón nhận tin không vui liên quan tới kế hoạch chuẩn bị cho U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2018.
Nguyệt Anh – TTVN 

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X