Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đây! Những anh tài khủng nhất mà U19 Việt Nam có thể gặp ở World Cup

Thứ Tư 26/10/2016 11:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lọt vào World Cup U20, những cầu thủ trẻ Việt Nam sẽ phải đối mặt với những sao trẻ tiếng tăm hàng đầu thế giới hiện nay.
Day! Nhung anh tai khung nhat ma U19 Viet Nam co the gap o World Cup hinh anh
U19 Việt Nam lập kỳ tích khi giành vé dự World Cup U20

Bước vào giải U19 Châu Á với không nhiều kỳ vọng, tuy nhiên qua từng trận đấu U19 Việt Nam khiến người hâm mộ đi từ ngạc nhiên này sang bất ngờ khác. Lần lượt đánh bại và chơi ngang ngửa với những đối thủ hàng đầu châu lục như Triều Tiên, UAE hay mới đây là Bahrain, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã giành được tấm vé lịch sử đến World Cup U20 tại Hàn Quốc vào năm tới.

Tại đây, các cầu thủ trẻ còn khá vô danh trên bản đồ bóng đá thế giới của chúng ta sẽ có cơ hội chạm trán với những anh tài hàng đầu hiện nay. Hiện tại, vẫn còn 3 châu lục khác chưa xác định các suất đến Hàn Quốc năm tới gồm Châu Phi (26/02/2017 - 12/03/2017), Nam Mỹ (13/1/2017 - 05/02/2017), Bắc Mỹ và Caribbean (17/2/2017 - 05/03/2017). Trong khi đó, “thiên đường bóng đá thế giới” là Châu Âu đã tìm ra 5 cái tên đến Hàn Quốc mùa hè năm sau là Anh, Pháp, Đức, Italia và Bồ Đào Nha.

Đây rất có thể là những đối thủ tiềm năng của các cầu thủ Việt Nam tại giải đấu tới. Hãy cùng xem chúng ta sắp được đối đầu với những ngôi sao nào bên phía đối thủ. Theo quy định của FIFA thì các cầu thủ tham dự FIFA U20 World Cup 2017 sẽ sinh từ ngày 1/1/1997 trở về sau.

U20 Anh

Day! Nhung anh tai khung nhat ma U19 Viet Nam co the gap o World Cup hinh anh 2
U20 Anh sở hữu dàn sao trẻ sáng giá ở Premier League

Mặc dù giải đấu World Cup sắp tới là lần thứ 11 các đội U20 của Anh dự VCK, tuy nhiên, cũng giống như những người đàn anh ở cấp độ ĐTQG thì những chú sư tử trẻ chưa bao giờ lên ngôi ở sân chơi lớn cả. Thành tích tốt nhất của họ chỉ là tấm huy chương đồng giành được ở World Cup năm 1993 được tổ chức tại Australia.

Tuy vậy, đội hình với dàn cầu thủ giàu tiềm năng lần này của HLV Boothroyd quyết tâm tạo nên sự khác biệt, nhất là khi họ vừa vào đến bán kết giải U19 Châu Âu. Với phần lớn cầu thủ sinh năm 1997, U20 Anh hứa hẹn sẽ là đội hình già dặn bậc nhất của giải đấu. Đặc biệt, họ có rất nhiều sao trẻ đang chinh chiến ở những đội bóng hàng đầu Châu Âu.

Đáng kể nhất trong số này là bộ đôi Dominic Solanke và Isaiah Brown đến từ Chelsea với thành tích ghi bàn cực khủng trong màu áo U19 Anh. Ở hàng tiền vệ, Reece Oxford là cái tên đẳng cấp thế giới khi được ra mắt đội một West Ham từ năm 16 tuổi. Cầu thủ này thực sự là ông chủ tuyến giữa của Tam sư nhờ ngoại hình cao lớn và một lối chơi rất chững trạc. Cái tên nguy hiểm tiếp theo là “kỹ thuật gia” Patrick Roberts, người đang được Man City cho Celtic mượn, với phẩm chất khéo léo và hiện đang có phong độ cực cao với 6 bàn thắng trong 17 lần đá chính cho CLB mới dù tuổi đời còn trẻ. Cái tên cuối cùng là Axel Tuanzebe của Man United cũng là một hậu vệ thuộc hàng “khủng” mà mọi đối thủ phải ngán ngại.

U20 Italia

Day! Nhung anh tai khung nhat ma U19 Viet Nam co the gap o World Cup hinh anh 3
U20 Italia nổi bật với nhạc trưởng Lucatelli

Đến Hàn Quốc với tư cách á quân Châu Âu, U20 Italia là một tập thể đồng đều và giàu sức chiến đấu. Ngôi sao sáng nhất và cũng là trụ cột quan trọng nhất của họ là tiền vệ Manuel Locatelli, người đang tỏa sáng rực rỡ trong màu áo AC Milan với siêu phẩm vào lưới Juventus tuần qua. Chắc chắn nếu các cầu thủ Việt Nam được đối đầu Italia thì chúng ta sẽ được chứng kiến mà so tài thú vị giữa những Trọng Đại, Tiến Dụng và “Pirlo mới” Locatelli.

Mặc dù từng 4 lần vô địch World Cup ở cấp độ ĐTQG, tuy nhiên Italia chưa từng giành được bất kỳ danh hiệu nào ở các giải trẻ. Với dàn cầu thủ đến từ Juventus, Inter và AC Milan lần này, họ quyết tâm thay đổi lịch sử đó.

Trên băng ghế huấn luyện, U20 Italia có một ngôi sao đích thực là HLV Alberigo Evani. Ông từng là thành viên của AC Milan huyền thoại giành 2 cúp Châu Âu và 3 Scudetto dưới thời của Arrigo Sacchi và Fabio Capello. Từ năm 2010, HLV này bén duyên với các đội trẻ quốc gia và đặc biệt tỏ ra mát tay khi dẫn dắt U20 Italia.

U20 Đức

Day! Nhung anh tai khung nhat ma U19 Viet Nam co the gap o World Cup hinh anh 4
U20 Đức là đối thủ rất đáng gờm

Từng 10 lần dự World Cup U20, tuy nhiên suýt chút nữa các cầu thủ trẻ của Đức đã không thể đến được Hàn Quốc lần này. Là chủ nhà của giải U19 Châu Âu, tuy nhiên phải rất vất vả thì U19 Đức mới giành được tấm vé vớt đá World Cup sau trận play-off cùng Hà Lan.

Sở hữu dàn cầu thủ trẻ được đào tạo bài bản ở các học viện hàng đầu nước Đức, lối chơi từ đội trẻ của Những cỗ xe tăng cũng không khác nhiều so với các đàn anh tuyến trên. Thành phần U20 Đức đến giải này khá đồng đều nhưng có những gương mặt nổi trội đã được chinh chiến ở Bundesliga. Đáng chú ý nhất là sao trẻ Felix Passlack, người đã được Dortmund cho ra mắt từ mùa giải năm ngoái hay Benjamin Henrichs của Bayer Leverkusen.

U20 Bồ Đào Nha

Day! Nhung anh tai khung nhat ma U19 Viet Nam co the gap o World Cup hinh anh 5
Bồ Đào Nha sổ hữu dàn cầu thủ đồng đều từ lò Benfica

Đội trẻ Seleccao là những người giàu thành tích bậc nhất ở World Cup U20 khi vô địch 2 lần trong số 10 lần tham dự. U20 Bồ Đào Nha còn được mệnh danh là... U20 Benfica bởi đa số thành phần cầu thủ đều thuộc biên chế đội trẻ CLB này.

Sở hữu dàn cầu thủ giàu kỹ thuật và cực kỳ quái, U20 Bồ Đào Nha là đội bóng chơi thiên về tấn công mà bằng chứng rõ nhất là màn đua tỷ số với Đức ở giải U19 Châu Âu, khi họ vượt qua đối thủ chủ nhà với tỷ số 4-3. Ngôi sao đáng chú ý nhất chắc chắn là tiền đạo Diego Goncalves thuộc biên chế đội trẻ Benfica. Cầu thủ này hiện đang được nhiều ông lớn Châu Âu để ý như Real Madrid, Juventus hay PSG.

U20 Pháp

Day! Nhung anh tai khung nhat ma U19 Viet Nam co the gap o World Cup hinh anh 6
Pháp là ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch

Nhà vô địch U19 Châu Âu chắc chắn là một trong những ứng viên nặng ký cho danh hiệu vô địch World Cup sắp tới. U20 Pháp sở hữu dàn cầu thủ trưởng thành và giàu kinh nghiệm khi đa số họ đều đã được ra mắt đội một CLB. Trong số này, bộ đôi sát thủ Kylian Mbappe (Monaco) và Jean-Kevin Augustin (PSG) sẽ khiến mọi đối thủ phải khiếp sợ khi họ đã ghi tổng cộng 11 bàn thắng tại giải U19 Châu Âu vừa qua đồng thời chiếm 2 vị trí dẫn đầu danh sách vua phá lưới. Ngoài ra, cũng cần phải nhắc đến sao trẻ Ousmane Dembele hiện khoác áo đội 1 Dortmund và được ra sân không ít mùa này dù mới chân ướt chân ráo gia nhập đội bóng.

Sẽ là rất thú vị nếu Việt Nam đối đầu với Pháp và khán giả sẽ có dịp chứng kiến hàng thủ siêu hiếu chiến (theo lời của AFC) gồm Tấn Sinh, Tấn Tài, Văn Hậu... đối đầu với những chân sút tương lai của bóng đá Pháp.

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X