Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đây! Bí quyết giúp U23 Việt Nam “chạy như máy” trong 120 phút

Thứ Hai 29/01/2018 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giải U23 châu Á đã khép lại, với ngôi Á quân dành cho thầy trò Park Hang Seo. Nhưng vì đâu các cầu thủ U23 Việt Nam có thể duy trì thể lực ấn tượng như vậy?


Quay trở lại SEA Games 29 với đội hình gồm phần lớn những cái tên như lúc này, nhưng U23 Việt Nam vẫn thường hụt hơi sau 70 phút thi đấu. Rất nhiều lần, người hâm mộ chứng kiến các cầu thủ dù vô cùng nỗ lực, nhưng không thể gây bất ngờ khi trận đấu trôi về những phút cuối, do thể lực đã hoàn toàn cạn kiệt. Tuy nhiên chỉ sau 1 tháng dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, thể lực của các cầu thủ đã được cải thiện thấy rõ.
Trong 3 trận đấu vòng bảng U23 châu Á, toàn đội đã chơi ngang ngữa với U23 Australia và U23 Syria, để chống chọi đến khi hết giờ. Bước vào vòng knock-out, vẫn là từng đó cầu thủ cày ải tổng cộng 360 phút trong 3 trận tứ kết, bán kết và chung kết. Theo Mr.Park, nguyên nhân lớn nhất khiến các cầu thủ U23 Việt Nam thi đấu trọn vẹn nhưng không bị suy giảm thể lực, đến từ khẩu phần ăn mới được lập cách đây hơn một tháng.

Day! Bi quyet giup U23 Viet Nam chay nhu may trong 120 phut hinh anh
U23 Việt Nam đã cải thiện đáng kể về thể lực

Cụ thể, sau khi dẫn dắt ĐT quốc gia và U23 Việt Nam, ông Park Hang Seo đã yêu cầu phải thay đổi thực đơn của các cầu thủ. Ông cho biết: “Cầu thủ Việt Nam rất chăm chỉ, nhanh nhẹn và bền bỉ. So với Hàn Quốc thì họ nhỏ con hơn, nhưng thể lực thì không thua đâu. Vì vậy tôi đã yêu cầu thay đổi thực đơn để cải thiện đều đó. Salad cá hồi, thịt bò bít tết được tăng cường trong mỗi bữa ăn của các cầu thủ, ngoài ra tôi cũng nhấn mạnh phải cho các tuyển thủ ăn những gì họ muốn.”
“Khi mọi người tập trung, tôi đã chia sẻ về sự thay đổi này và giải thích cặn kẽ tầm quan trọng của dinh dưỡng. Tất cả các cầu thủ đều không phản đối và hoàn toàn ủng hộ. Ngoài ra, chúng tôi còn kiểm tra dinh dưỡng các cầu thủ một cách thường xuyên, điều chưa từng có trước đây. Tôi cũng yêu cầu toàn đội không được cầm theo điện thoại trong những bữa ăn để tăng sự gắn kết với nhau. Các cầu thủ rất ngoan và họ làm tốt hơn những gì tôi nghĩ.”

Báo chí quốc tế choáng vì màn chào đón U23 Việt Nam
Giới truyền thông quốc tế cực kỳ ấn tượng với màn chào đón cuồng nhiệt của người hâm mộ trong ngày U23 Việt Nam về nước.
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X