Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Danh sách ĐTQG: Tri ân hay nhầm chỗ?

Thứ Tư 26/06/2013 10:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã có rất nhiều bất ngờ cũng như khó hiểu trong bản danh sách sơ bộ 32 cái tên được khoác áo ĐTQG thi đấu với Arsenal vào tháng 7 tới đây của HLV Hoàng Văn Phúc trình lên Tổng cục TDTT phê duyệt. Một bản danh sách mà tiêu chí để được gọi lại không rõ ràng, cũng như có quá nhiều bất cập...

Tri ân...?

Rất bất ngờ, trong bản danh sách được đưa ra mới đây tiền vệ đội trưởng của Đà Nẵng là Nguyễn Minh Phương đã được điền tên để chuẩn bị cho trận đấu với đội bóng nổi tiếng của nước Anh.

Một điều chắc chắn, về chuyên môn Minh Phương vẫn hơn đứt rất nhiều cầu thủ chơi bóng ở cùng vị trí trên sân, kể cả một số ngoại binh xuất sắc chứ không chỉ là các nội binh.

HLV Hoàng Văn Phúc vừa triệu tập 32 cầu thủ chuẩn bị cho trận giao hữu với CLB Arsenal
HLV Hoàng Văn Phúc vừa triệu tập 32 cầu thủ chuẩn bị cho trận giao hữu với CLB Arsenal

Nhưng, sau chiến AFF cup 2010 tiền vệ này đã chính thức nói lời chia tay với màu áo ĐTQG, và sau này kể cả khi được mời trở lại dưới thời HLV Phan Thanh Hùng, Minh Phương cũng đã lắc đầu từ chối trở lại với đội tuyển.

Thế nên, rất ngạc nhiên khi danh sách lại có tên Minh Phương, và một điều nữa hiện tại cựu đội trưởng của ĐTVN không còn đủ thể lực như vài năm trước, đến mức tại CLB việc sử dụng tiền vệ này cũng rất hạn chế bởi lý do đó.

Chính vì vậy, việc tiền vệ đang khoác áo Đà Nẵng có tên nhiều người coi đó như là sự tri ân đối với tiền vệ đóng góp cho ĐTVN rất nhiều trong hơn 1 thập niên đã qua.

Một cái tên khác là Tài Em cũng được gọi, và nguyên nhân cũng có thể tương tự như người đồng đội lâu năm Minh Phương khi mà bản thân "cu Mười" giờ cũng không dễ được đá chính tại CLB.

Minh Phương, Tài Em hay thậm chí là Vũ Phong... được tri ân (nếu như đúng lời phỏng đoán) thì hẳn nhiên sẽ rất thiếu sót nếu không gọi Như Thành, hoặc Việt Thắng khi những nhân tố này đã đóng góp khá nhiều cho chiến thắng của ĐTVN tại AFF cup và những giải đấu khác.

Mà nếu đây là đội tuyển của sự tri ân, rõ ràng danh sách được gọi là quá thiếu sót và hoàn toàn không có chỗ cho vài gương mặt trẻ mới bắt đầu nổi lên kể từ mùa bóng này.

...hay nhầm chỗ?

Cũng lại là sự ngạc nhiên nữa trong danh sách gọi tập trung chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với Arsenal tới đây khi hàng loạt cái tên đang chơi rất tệ, thậm chí không có được vị trí chính thức ở CLB được gọi lên.

Điển hình là Chí Công, khi băng ghế dự bị là khá quen thuộc với trung vệ của Bình Dương tại mùa giải năm nay, nhất là khi HLV Lê Thụy Hải về nắm quyền tại đội bóng đất Thủ.

Không chỉ là ít được ra sân, bản thân Công "Tây" cũng rất thường xuyên xin rời khỏi đội tuyển vì lý do chấn thương. Và nếu gọi bởi chuyên môn rõ ràng là điều vô cùng khó hiểu.

Chẳng khác là mấy với đồng đội của Chí Công tại Bình Dương là Vũ Phong, tiền vệ người Vĩnh Long giờ nếu đặt lên bàn cân với các cầu thủ cùng vị trí như Văn Quyết, Thành Lương hay Tấn Tài trên bình diện chuyên môn rõ ràng là sự khập khiễng rất lớn.

Nói Vũ Phong chạy không nổi thì hơi quá, nhưng để được bằng 1 nửa so với thời kỳ đỉnh cao hoặc cách đây một vài mùa rõ ràng là không hề sai. Phong "lu tút" giờ xuống quá sâu so với những gì mà nhiều người nghĩ.

Nếu tri ân, bộ đôi của Bình Dương và có thể là cả Minh Châu, Tài Em, Minh Phương được gọi là tất nhiên. Nhưng nếu xét về chuyên môn, có lẽ ngoài cựu đội trưởng Minh Phương ra phần còn lại là không xứng đáng.

Có thể, trận đấu giao hữu này không quá quan trọng về mặt kết quả để có thể tri ân những người hùng một thủa của BĐVN cũng chấp nhận được.

Hoặc lấy các cầu thủ trẻ ra thi đấu với những ngôi sao Arsenal nhằm kích thích tình yêu, sự tự hào về nghề nghiệp cũng như chuẩn bị cho tương lai có lẽ nên không gọi những người đã hết xứng đáng.

Một đội tuyển mà danh sách gọi tập trung bao gồm cả "ban phát sự tri ân" lẫn "học hỏi" như thế chẳng hiểu sẽ như thế nào và đi đến đâu. Hay bản thân ĐTQG là một cái chợ?

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X