Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam công bố danh sách gặp Campuchia: Tội đồ U22 bị loại, sao U20 góp mặt

Thứ Hai 28/08/2017 10:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

LĐBĐ Việt Nam vừa công bố danh sách triệu tập ĐTQG chuẩn bị cho trận đấu với ĐT chủ nhà Campuchia trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019, trong đó có sự góp mặt của nhiều gương mặt mới hứa hẹn.

Để chuẩn bị cho trận đấu thứ 3 trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019 gặp ĐT chủ nhà Campuchia vào đầu tháng 9 tới, VFF đã chính thức công bố danh sách tập trung 23 cầu thủ đợt này. Đang trong quá trình trẻ hóa lực lượng, không quá bất ngờ khi ở đợt tập trung này của ĐT Việt Nam đã có rất nhiều cầu thủ trẻ góp mặt, bao gồm cả 4 cái tên xuất sắc nhất từng thi đấu cho ĐT U20 Việt Nam tại VCK World Cup 2017 tại Hàn Quốc cách đây chưa lâu.

DT Viet Nam cong bo danh sach gap Campuchia Toi do U22 bi loai, sao U20 gop mat hinh anh
ĐT Việt Nam có quân số mạnh nhất cho trận gặp Campuchia

Đó là 4 cái tên đầy triển vọng của bóng đá nước nhà bao gồm: thủ thành Bùi Tiến Dũng, hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu, tiền vệ Nguyễn Quang Hải và tiền đạo Hà Đức Chinh. Đây thực sự là một tin không thể vui hơn với bản thân các cầu thủ, cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của họ khi thăng tiến từ ĐT U20 Việt Nam lên ĐTQG chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn.

Ngoài những tân binh U20 Việt Nam, bộ khung ĐT Việt Nam ở lần tập trung này vẫn là những gương mặt quen thuộc, từng để lại nhiều ấn tượng với bóng đá Việt Nam trong những năm qua như hậu vệ Quế Ngọc Hải, tiền vệ Huy Hùng, Trọng Hoàng, Vũ Minh Tuấn,… cùng ‘gà son’ Võ Huy Toàn. Đã rất lâu rồi, NHM mới thấy sự trở lại của Huy Toàn sau một thời gian dài điều trị chấn thương. Sự trở lại của anh hứa hẹn sẽ giúp đôi cánh của ĐT Việt Nam thi đấu khởi sắc hơn trong trận đấu tới.

Ngoài Huy Toàn, HLV tạm quyền Mai Đức Chung cũng quyết định triệu tập trở lại Mạc Hồng Quân, chân sút vốn do chính vị HLV họ Mai phát hiện từ CH Czech, đưa về thử thách và chăm bẵm trong giai đoạn đầu sự nghiệp. Mạc Hồng Quân được triệu tập, bất kể phong độ ở V-League trong 2 mùa qua của tiền đạo này không gây ấn tượng mạnh.

CLB HAGL cũng đóng góp 5 cái tên ở lần tập trung này, bao gồm hậu vệ Vũ Văn Thanh, hai tiền vệ trung tâm Xuân Trường, Tuấn Anh cùng bộ đôi thi đấu trên hàng công là Văn Toàn, Công Phượng. SEA Games 29 là một giải đấu rất đáng quên của những gương mặt tài năng nhất của bầu Đức. Chắc chắn họ sẽ cố gắng để thi đấu hiệu quả, qua đó lấy lại niềm tin trong mắt NHM.

Tuy nhiên, thủ môn số 1 của U22 Việt Nam ở Sea Games vừa rồi, Phí Minh Long đã không có mặt sau khi phạm sai lầm lớn ở 2/3 bàn thua trước U22 Thái Lan, dẫn đến việc U22 Việt Nam bị đá bay khỏi bán kết . Ngoài ra, tiền đạo Hồ Tuấn Tài - người bị chỉ trích kịch liệt sau hàng loạt pha hỏng ăn ở trận gặp Indonesia và Thái Lan cũng không có tên trong danh sách.

ĐT Việt Nam có 1 tuần chuẩn bị để bước vào trận đấu thứ ba tại VL Asian Cup 2019 gặp ĐT Campuchia trên sân khách. Sau hai lượt trận đầu tiên, chúng ta mới chỉ có được 2 điểm sau các trận hòa Afghanistan và Jordan. Vì vậy, trận đấu tới với Campuchia sẽ là cơ hội tốt để thầy trò Mai Đức Chung khẳng định sức mạnh, qua đó giành 3 điểm trong cuộc đua giành 2 tấm vé tham dự VCK Asian Cup sẽ diễn ra tại UAE vào 2 năm nữa. Hiện tuyển Việt Nam tạm xếp thứ 3 với 2 điểm, sau Jordan và chính Campuchia.

Xep hang tai vong loai Asian Cup 2019
Xếp hạng tại vòng loại Asian Cup 2019

 

Danh sách chính thức ĐT Việt Nam gặp Campuchia:

HLV trưởng: Mai Đức Chung

Thủ môn: Đặng Văn Lâm (Hải Phòng), Huỳnh Tuấn Linh (Than Quảng Ninh), Bùi Tiến Dũng (FLC Thanh Hóa).

Hậu vệ: Quế Ngọc Hải (SLNA), Vũ Ngọc Thịnh (Hải Phòng), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Đoàn Văn Hậu (Hà Nội FC), Âu Hoàn (TP.HCM), Vũ Văn Thanh (HAGL).

Tiền vệ: Lê Văn Thắng (FLC Thanh Hóa), Nguyễn Tuấn Anh (HAGL), Lương Xuân Trường (Gangwon), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội FC), Võ Huy Toàn (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Nghiêm Xuân Tú (Than Quảng Ninh), Nguyễn Huy Hùng (Quảng Nam), Trọng Hoàng (FLC Thanh Hóa), Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh).

Tiền đạo: Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh), Văn Quyết (Hà Nội FC), Công Phượng (HAGL), Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng).

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X