Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại hội VFF khóa VII: Vẫn chưa chốt danh sách ứng viên

Thứ Sáu 03/05/2013 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ thiếu 2 ngày và một tháng nữa là Đại hội Ban chấp hành (BCH) VFF khóa VII sẽ chính thức khai mạc (dự kiến diễn ra vào ngày 5/6/2013), nhưng cho đến thời điểm hiện tại, tiểu ban nhân sự của VFF vẫn chưa thể chốt lại danh sách ứng viên chính thức cho các vị trí chủ chốt, mà nguyên nhân quan trọng nhất là ở việc Bộ VH, TT&DL vẫn chưa quyết định sẽ giới thiệu nhân sự nào của mình ra ứng cử vị trí Chủ tịch ở Đại hội BCH sắp tới.

Ngày 23/4 vừa qua, Tổng cục TDTT đã có cuộc làm việc với lãnh đạo VFF, mà cụ thể là Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ, để bàn về công tác nhân sự chuẩn bị cho Đại hội BCH VFF khóa VII. Tại cuộc họp này, Tổng cục TDTT và VFF đã thống nhất giới thiệu danh sách ứng viên Chủ tịch VFF khoá VII gồm 3 người: Thứ trưởng Bộ VH, TT&DL Lê Khánh Hải, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn và Phó Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng.

Ông Lê Khánh Hải (Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL), một trong 3 ứng viên cho chiếc ghế Chủ tịch VFF
Ông Lê Khánh Hải (Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL), một trong 3 ứng viên cho chiếc ghế Chủ tịch VFF

Trong 3 ứng viên vừa kể tên, các ông Lê Khánh Hải và Phạm Văn Tuấn thuộc quyền quản lý của Bộ VH-TT&DL nên cần thông qua ý kiến của Đảng bộ Bộ VH-TT&DL trước khi ra Đại hội. Hôm qua, trao đổi với báo chí, ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, cho biết, Bộ VH, TT&DL hiện nay vẫn chưa quyết định phương án cuối cùng là sẽ giới thiệu ông Hải hay ông Tuấn ra ứng cử chức danh Chủ tịch VFF khoá VII.

Theo ông Thắng, xét về nguyên tắc thì Bộ VH, TT&DL sẽ không giới thiệu cả 2 nhân sự của Bộ ra ứng cử cho cùng một vị trí, nhưng hiện tại lãnh đạo Bộ vẫn đang cân nhắc trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Tuy nhiên, ông Thắng khẳng định quan điểm của Bộ là “Đại hội VII sẽ được tổ chức công khai, dân chủ và minh bạch, đảm bảo chọn được đúng người cần cho bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại”.

Ông Thắng không đưa ra thông tin về thời điểm cụ thể mà Bộ VH, TT&DL sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về phương án nhân sự cho vị trí ứng viên Chủ tịch VFF khóa VII, nhưng nhiều khả năng vấn đề này sẽ được dứt điểm chậm nhất là trong tuần tới, bởi thời gian từ nay đến khi Đại hội BCH VFF khóa VII chính thức khai mạc cũng không còn nhiều.

Kể từ lúc xuất hiện trong bản danh sách đề cử cho vị trí Chủ tịch VFF khóa VII do Hội nghị BCH khóa VII VFF giới thiệu vào cuối tháng 3 vừa qua, ông Lê Khánh Hải chưa từng một lần đưa ra ý kiến cá nhân của mình về vấn đề này.

Tuy nhiên, nếu ông Hải không từ chối ứng cử vào chiếc ghế Chủ tịch VFF khóa VII thì đây sẽ là một ứng cử viên cực kỳ sáng giá cho cương vị lãnh đạo cao nhất của VFF, nhất là trong hoàn cảnh ứng viên cho chức Chủ tịch VFF khóa VII thứ 2 thuộc Bộ VH, TT&DL là Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn đã được Bộ giới thiệu vào vị trí Chủ tịch Hiệp hội người khuyết tật Việt Nam. Đấy còn chưa kể tới việc bản thân ông Tuấn cũng đang bận rộn với công việc ở các Liên đoàn, Hiệp hội trực thuộc Tổng cục TDTT.

Theo quy định ở Đại hội VII, ứng viên vị trí Chủ tịch sẽ không được quyền ứng cử các vị trí khác, và chỉ có chức danh Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn mới được phép cho Tổng thư ký kiêm nhiệm, nên các ứng viên sẽ phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định ứng cử vào những chức danh lãnh đạo chủ chốt của VFF khóa VII.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X