Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại hội thường niên VFF khóa VI: Thêm một Phó Chủ tịch

Thứ Hai 08/10/2012 11:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại Đại hội thường niên diễn ra ở khách sạn Đệ Nhất (TP.HCM) hôm qua, các đại biểu đã tập trung thảo luận xung quanh báo cáo tổng kết hoạt động năm 2012 và phương hướng mục tiêu, nhiệm vụ năm 2013. Tham dự Đại hội này vẫn không có nhiều ông bầu, người có thể đưa ra những quyết định quan trọng nhất của CLB. Thế nên, nhiều vấn đề vẫn chưa thể giải quyết rốt ráo mà chỉ đưa ra ở mức tham khảo.

Sẽ không có nhiều sự thay đổi lớn trong nhiệm kỳ tới đây. Điểm nhấn lớn nhất chính là việc bổ sung thêm một chức danh Phó Chủ tịch VFF, nâng số Phó Chủ tịch VFF lên 4 người. Ban chấp hành (BCH) VFF nhiệm kỳ VI có 24 người, tăng thêm một người so với con số 23 ủy viên như trước đây.

Để tạo điều kiện tối đa cho ông Phạm Ngọc Viễn có nhiều thời gian để phụ trách công việc của Công ty VPF, Đại hội thường niên VFF vào hôm qua đã quyết định bổ sung một Phó Chủ tịch khác để thay thế vị trí của ông Viễn và ông Phạm Văn Tuấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT đã trúng cử với số phiếu tuyệt đối (50/50) vào vị trí ủy viên BCH VFF và 49/50 phiều bầu vào chức danh Phó Chủ tịch VFF.

Ông Phạm Văn Tuấn (giữa) trở thành tân Phó chủ tịch VFF
Ông Phạm Văn Tuấn (giữa) trở thành tân Phó chủ tịch VFF

Trả lời sau hội nghị với báo chí vào tối qua, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết, dù đã chuyển sang VPF nhưng ông Phạm Ngọc Viễn vẫn sẽ là trưởng ban Bóng đá chuyên nghiệp của VFF sau khi ban này đi vào hoạt động. Những vấn đề khác sẽ được bàn giao trong các ngày tới.

Sau hội nghị này, VFF vẫn chưa thể tiến hành cấp phép hoạt động cho các CLB dựa vào những tiêu chuẩn mà VFF đã gửi xuống cho các CLB từ trước đó. Lý do là bởi nhiều CLB hiện tại chưa có cơ sở vật chất hoàn thiện về sân bãi cũng như các hệ thống trong sân đi kèm. VFF cũng chưa thể ban bành một quy chế nhằm yêu cầu các CLB bắt buộc phải có tuyến đào tạo trẻ. Vướng mắc nữa là CLB của doanh nghiệp tư nhân nhưng sân thi đấu lại do địa phương quản lý. Nếu xảy ra sự cố gì thì khó mà phân xử. Thế nên, theo ông Hỷ thì vấn đề đó sẽ còn “tiếp tục bàn trong thời gian tới”.

Đại hội cũng ban hành quy định về độ tuổi mới ở đầu ra của cầu thủ là 25 thay vì 23 như hiện nay. Đây là biện pháp “phản hồi” của VFF đến các CLB từng phản ánh chuyện các cầu thủ trẻ do họ đào tạo ra, tốn nhiều công của nhưng sử dụng chưa lâu đã bị nhiều CLB khác chèo kéo và lấy đi. Các CLB có thể yên tâm với cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của mình sau quy định này.

Một đề xuất mới của VFF trong hội nghị này là việc thành lập thêm một “Tòa trọng tài” bên cạnh ban Kỷ luật hiện có. “Tòa trọng tài” có nhiệm vụ giải quyết những tranh chấp mà nếu ban Kỷ luật giải quyết chưa thấu đáo thì sẽ nhờ đến bộ phận này.

Một vấn đề quan trọng khác, VFF đề xuất tiền lương từ 10 đến 15 triệu/cầu thủ ở giải hạng Nhất và cầu thủ trẻ khi đá ở chuyên nghiệp. Còn mức ở V-League thì cao nhất là 25 triệu đồng/tháng, nhưng vấn đề này cũng khó đi đến đồng nhất khi các CLB chưa làm việc với nhau. Nhiều CLB cho rằng mức đó với cầu thủ trẻ vẫn quá cao…

VFF đề xuất xóa nợ cho 3 CLB gần như không có khả năng thanh toán tổng số tiền gần 1,9 tỷ đồng. Đó là CLB Quân khu 4 (nợ 245,7 triệu đồng từ trước năm 2009), Nam Định (nợ 654 triệu đồng từ năm 2008-2011 và giờ chưa có nhà tài trợ), TP.HCM (nợ 287 triệu đồng).

Về vấn đề những đội bóng có khả năng rút lui, cụ thể là N.SG, VFF sẽ bàn với những đơn vị liên quan, nhưng chủ trương của VFF là vẫn duy trì giải đấu và thời gian cụ thể thì có thể không chậm hơn những mùa trước.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X