Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Công Vinh vẫn muốn lên đội tuyển Việt Nam

Thứ Sáu 07/12/2012 09:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo CLB BĐ Hà Nội khẳng định mong muốn được thi đấu cho ĐTQG, bất chấp tuyên bố của VFF về việc “cấm vận” các cầu thủ thi đấu thiếu tích cực ở AFF Cup 2012.

Công Vinh đang bị cho là cầu thủ đầu tiên có tên trong danh sách “đen” của VFF do phong độ không tốt ở 2 trận đấu với Myanmar và Philippines. Bản thân Công Vinh hôm qua cũng thừa nhận, không đạt được phong độ tốt ở 2 trận đấu trên. “Ở đây hoàn toàn không có vấn đề gì về tâm lý, chấn thương hay chuyện riêng của CLB. Tôi thừa nhận rằng mình đá dở vì sa sút phong độ.

Là cầu thủ chuyên nghiệp, tôi luôn xác định khi vào sân sẽ gạt bỏ mọi chuyện cá nhân để thi đấu tốt. Nhưng quả thực khi xem lại băng ghi hình, tôi cảm thấy bất ngờ và thất vọng với chính bản thân”, Công Vinh cho biết.

Công Vinh khẳng định không có mâu thuẫn với HLV Phan Thanh Hùng
Công Vinh khẳng định không có mâu thuẫn với HLV Phan Thanh Hùng

Vấn đề được nhiều người quan tâm nhất, là dư luận xung quanh mối quan hệ của tiền đạo CLB BĐ Hà Nội với HLV Phan Thanh Hùng cũng như các đồng đội ở ĐT Việt Nam. Một số thông tin cho rằng, Công Vinh không hài lòng với cách HLV Phan Thanh Hùng bố trí thi đấu trên sân. Sự việc trở nên “to chuyện” khi Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung phải vào cuộc, trao đổi riêng với Công Vinh.

“Tôi không hiểu thông tin đấy ở đâu ra, nhưng đã khiến tôi bị hiểu lầm rất nhiều. Tôi là cầu thủ, trách nhiệm đầu tiên là phải tuân thủ chiến thuật của BHL, HLV trưởng. BHL thấy tôi thi đấu tốt vị trí nào, bố trí tôi ở đó thì tôi chấp nhận và cố gắng hoàn thành thật tốt.

HLV Phan Thanh Hùng luôn tạo điều kiện tốt nhất cho tôi thi đấu. Tôi chưa bao giờ không thoải mái trong cách BHL sắp xếp mình thi đấu. Tôi cũng chưa từng ý kiến với BHL hay báo chí về chuyện đó.

Theo quy định của đội, cầu thủ chúng tôi nếu trả lời báo chí đều phải qua sự chấp thuận của trưởng đoàn và BHL. Vi phạm là bị kỷ luật”, Công Vinh nói, “đội thua, chắc chắn có nguyên nhân, và cũng vì thế có thể dẫn đến việc dư luận đồn đoán này khác. Nhưng tôi có thể khẳng định, bản thân mình không có gì mâu thuẫn với HLV Phan Thanh Hùng”.

Về vấn đề trong báo cáo của HLV Phan Thanh Hùng và BHL ĐT Việt Nam có đề cập đến việc một số cầu thủ thiếu tôn trọng các trợ lý và BHL, Công Vinh tránh trả lời cụ thể vào câu hỏi này khi nói: “Điều này tôi không biết. Tuy nhiên, tôi chỉ thấy là sau các trận đấu, có thể do thua nên mọi người buồn nên ít nói cười hơn. Còn mọi việc sinh hoạt khác vẫn diễn ra bình thường”.

Tiền đạo CLB BĐ Hà Nội hôm qua cũng khẳng định vẫn muốn tiếp tục được cống hiến cho ĐT Việt Nam, bất chấp những nghi ngờ là bị rơi vào danh sách các cầu thủ sẽ bị VFF “cấm vận” do thiếu tích cực thi đấu ở AFF Cup 2012.

“2 trận đó phong độ tôi kém. Mình làm mình chịu nên tôi không trách ai. Nếu tới đây không được triệu tập lên ĐT, tôi cũng sẵn sàng chấp nhận. Nhưng trường hợp HLV và VFF vẫn gọi, tôi sẽ không bao giờ chối bỏ trách nhiệm. Năm nay tôi mới 27 tuổi, tôi nghĩ rằng trước mắt mình vẫn còn nhiều thời gian để phấn đấu”, Công Vinh cho biết.

Theo Lê Công Vinh, khi còn ở Thái Lan, Phó Chủ tịch Nguyễn Lân Trung cũng đã gặp và hỏi một số vấn đề dư luận đề cập tới. “Tôi đã trả lời chú Trung như những gì đã nói ở trên”, Công Vinh cho biết.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X