Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Vinh và câu chuyện chùm khế ngọt

Thứ Năm 06/12/2012 17:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù VFF không chỉ đích danh những cầu thủ có chủ nghĩa cá nhân, mắc bệnh ngôi sao như báo cáo của HLV Phan Thanh Hùng nhưng chính sự úp mở đó lại khiến dư luận đồn đoán và đặt ra nhiều nghi vấn.

Cho đến giờ, phát biểu của Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng tại cuộc họp báo, trao đổi thông tin với giới truyền thông sau cuộc "mổ xẻ" nguyên nhân thất bại của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2012 về việc một số tuyển thủ có thái độ thi đấu tích cực, gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý thi đấu của các đông đội vẫn là một chủ đề "nóng".

Ông Dũng nói rằng lãnh đạo VFF không muốn nêu tên những cầu thủ đó ra ở đây nhưng chỉ cần xem lại băng ghi hình các trận đấu của ĐT Việt Nam tại giải là ai cũng có thể biết. Chính những tuyên bố kể trên của lãnh đạo VFF khiến dư luận, người hâm mộ dồn nghi ngờ vào tiền đạo Lê Công Vinh.

Công Vinh ngồi ghế dự bị trận gặp Thái Lan
Công Vinh ngồi ghế dự bị trận gặp Thái Lan

Hai trận đầu gặp Myanmar và Philippines, Công Vinh thi đấu mờ nhạt, thậm chí nói không quá là gây thất vọng. Trận cuối gặp Thái Lan, trận đấu mà ĐT Việt Nam được đánh giá là chơi được nhất thì Công Vinh chỉ có tên trong danh sách dự bị.

Trong trận đấu này, báo chí đã ghi lại những hình ảnh tiền đạo Công Vinh ngồi trên băng ghế dự bị mà không mang giầy. Cuối hiệp 1, trong khi các cầu thủ dự bị khác ra sau cầu môn để khởi động thì Công Vinh vẫn yên vị trên băng ghế ở khu vực kỹ thuật.

Không những thế, trong những ngày ĐT Việt Nam thi đấu vòng đấu bảng trên đất Thái Lan, Công Vinh đã từng bị Phó chủ tịch Nguyễn Lân Trung, người phát ngôn gọi hỏi vì sao cung cấp thông tin của đội tuyển cho báo chí.

Trở lại với trường hợp những cầu thủ bị buộc tội là thi đấu thiếu tích cực, biểu hiện ngôi sao, đây không phải là lần đầu tiên ĐT Việt Nam khi tham dự một giải đấu trong khu vực có những trường hợp như vậy. Tại kỳ Tiger Cup năm 1996, ĐT Việt Nam thời điểm đó dưới sự dẫn dắt của HLV K.H.Weigang một năm trước giành HCB SEA Games đã bất ngờ thi đấu sa sút, bị đối thủ yếu Lào cầm hòa 1-1.

Ngay sau trận đấu đó, HLV trưởng Weigang đã vô cùng tức giận đòi đuổi liền 4 cầu thủ về nước vì nghi ngờ có vấn đề. Để giải tỏa, Trưởng đoàn bóng đá Việt Nam khi đó Tô Hiền đã họp đội, làm công tác tư tưởng bằng cách mang trái khế ngọt của quê hương ra nói chuyện, kêu gọi tinh thần của các cầu thủ.

Hệ quả là sau trận sau đó, ĐT Việt Nam chơi tưng bừng trở lại, thắng Myanmar 4-2. Tiếc là tại AFF Cup 2012, đã không có quả khế nào được đưa ra và để rồi giờ đây, khi giải đấu đã kết thúc thì nghi ngờ vẫn chưa khép lại dù HLV trưởng Phan Thanh Hùng đã phải trả giá bằng việc từ chức HLV trưởng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X