Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Vinh trở lại cùng ĐT Việt Nam chiến Arsenal

Thứ Hai 24/06/2013 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiều nay (24/6), VFF và HLV Hoàng Văn Phúc đã chính thức công bố danh sách ĐTVN, sẽ được tập trung vào ngày 12/7 tới để chuẩn bị cho trận giao hữu với CLB Arsenal. Đáng chú ý, trong hàng loạt những cái tên cựu binh được gọi lại ĐTVN, có tiền đạo Công Vinh và Minh Phương.

Như vậy, không còn là dự đoán nữa mà việc HLV Hoàng Văn Phúc gọi lại 2 gương mặt quen thuộc này là sự thật. Trước đó, ông Phúc cũng úp mở việc có gọi Công Vinh và Minh Phương lên tuyển để chuẩn bị cho trận giao hữu với CLB Arsenal. Theo HLV người Hà Nội, tiêu chí tuyển chọn cầu thủ lần này, là dựa vào yếu tố kinh nghiệm và đặc biệt là phong độ hiện tại.

Nhiều cựu binh được triệu tập trở lại
Nhiều cựu binh được triệu tập trở lại

Nếu xét về các yếu tố này, thì việc Công Vinh và Minh Phương được gọi trở lại ĐTVN hoàn toàn xứng đáng. Công Vinh chính là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam. Thậm chí nếu tính tới bàn thắng vào lưới Thái Lan tại AFF Cup 2008, thì anh là người đã đi vào lịch sử, khi góp công lớn giúp ĐTVN lần đầu giành ngôi vô địch.

Kể từ đó đến nay, Công Vinh đã trải qua biết bao thăng trầm trong sự nghiệp cầu thủ. Gần nhất, anh từng bị nghi ngờ nằm trong nhóm “danh sách đen” tại AFF Cup của VFF. Sau đó, tiền đạo xứ Nghệ rơi vào cảnh thất nghiệp, trước khi được SLNA giải cứu.

Tuy nhiên, đúng ở thời điểm đen tối nhất, thì Công Vinh đã tự tìm được lối thoát cho mình, khi chơi cực kỳ ấn tượng trong màu áo đội bóng quê hương. Mùa giải năm nay, anh ghi tới 8 bàn thắng, đang là một trong những chân sút nội ghi nhiều bàn thắng nhất tại V.League. Nếu cứ tiếp tục phong độ như vậy, Công Vinh có cơ hội cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới với các chân sút ngoại.

Việc Công Vinh được gọi lại tuyển, không chỉ là vinh dự của tiền đạo này khi được đối đầu với đội bóng tên tuổi như Arsenal, mà còn mở ra cơ hội giúp Công Vinh lấy lại vị trí chính thức ở ĐTVN trong tương lai.

Cầu thủ đáng chú ý thứ 2 có tên trong danh sách tập trung ĐTVN là Minh Phương. Dù đã tuyên bố giải nghệ từ năm 2010, nhưng trước lời mời nhiệt tình từ VFF và HLV Hoàng Văn Phúc, Minh Phương đã trở lại. Có tuổi, nhưng tiền vệ này vẫn thể hiện được vai trò đặc biệt quan trọng của mình ở tuyến giữa. Mùa giải 2012, lối chơi đầy thông minh và sáng tạo của Minh Phương, đã giúp SHB.ĐN giành ngôi vô địch V.League.

Với việc gọi Minh Phương, tuyến giữa của ĐTVN sẽ có thêm rất nhiều sức mạnh. Đây là điều mà HLV Hoàng Văn Phúc đang rất cần để tạo nên một đội tuyển đá đẹp mắt với Arsenal.

Ngoài Công Vinh và Minh Phương, “tướng” Phúc cũng trao cơ hội cho hàng loạt các cựu binh khác. Ở vị trí thủ môn, Dương Hồng Sơn cũng được gọi trở lại và gần như chắc chắn sẽ bắt chính. Trong khi đo ở hàng hậu vệ, những cái tên cũ như Phước Tứ, Chí Công, Minh Đức, Quang Thanh…cũng được gọi.

Ở hàng tiền vệ, ngoài Minh Phương, còn có Minh Châu, Tài Em, Tấn Tài, Thành Lương, Quốc Anh…Đây đều là những gương mặt từng nhiều năm chinh chiến trên tuyển.

Trên hàng tiền đạo, Công Vinh sẽ đá cặp cùng với Anh Đức và cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân.

Theo kế hoạch, ĐTVN sẽ tập trung vào ngày 12/7 tới tại Hà Nội. Về mục tiêu trong trận đấu tới, HLV Hoàng Văn Phúc mong muốn ĐTVN sẽ chơi đẹp, cống hiến. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để các cầu thủ trẻ học hỏi, chuẩn bị cho SEA Games 27.

Danh sách ĐTVN:

Thủ môn (2): Dương Hồng Sơn (HN T&T), Trần Bửu Ngọc (TĐCS Đồng Tháp)

Hậu vệ (10): Lê Phước Tứ (Sài Gòn XT), Dương Thanh Hào (TĐCS Đồng Tháp), Nguyễn Gia Từ (XM The V.NB), Trần Chí Công (B.Bình Dương), Nguyễn Minh Đức (XM Vicem HP), Huỳnh Quang Thanh (B.Bình Dương), Lê Quang Hùng (XM The V.NB), Đào Văn Phong (XM Vicem HP), Phùng Văn Nhiên (HAGL), Âu Văn Hoàn (SLNA).

Tiền vệ (10): Nguyễn Minh Châu (XM Vicem HP), Nguyễn Minh Phương (SHB Đà Nẵng), Phan Văn Tài Em (Sài Gòn XT), Phạm Nguyên Sa (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Huy Hùng (Hà Nội), Lê Tấn Tài (XM Vicem HP), Nguyễn Văn Quyết (HN T&T), Phạm Thành Lương (HN T&T), Trần Mạnh Dũng (XM The V.NB), Huỳnh Quốc Anh (SHB Đà Nẵng)

Tiền đạo (3): Lê Công Vinh (SLNA), Nguyễn Anh Đức (B.Bình Dương), Mạc Hồng Quân (Thanh Hóa).

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X