Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Vinh sẽ được gọi lại tuyển Việt Nam

Thứ Năm 09/05/2013 13:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Hoàng Văn Phúc cho biết khi lựa chọn danh sách tuyển quốc gia, ông chỉ có tiêu chí là phong độ của cầu thủ đó thế nào.

Công Vinh đang thi đấu tốt trong màu áo SLNA và liên tiếp ghi bàn. Nếu tiền đạo sinh năm 1985 duy trì phong độ như hiện nay, chắc chắn anh sẽ có mặt trong thành phần tuyển Việt Nam.

Công Vinh đang bay cao ở V-League cùng SLNA
Công Vinh đang bay cao ở V-League cùng SLNA

Ông Phúc bật mí khi gặp Công Vinh ở một sự kiện gần đây, ông đã có cuộc nói chuyện riêng với tiền đạo này. Trong cuộc nói chuyện đó, cả hai đã đạt được sự đồng điệu trong một số vấn đề. HLV Hoàng Văn Phúc khẳng định một cầu thủ giỏi thường có cá tính, đó là điều bình thường. Vấn đề chỉ là cầu thủ đó có biết xác định vì cái chung của đội bóng hay không. Nếu cầu thủ giỏi biết phát huy khả năng của mình vì lợi ích chung của đội bóng thì không có lý do gì cầu thủ đó không được lựa chọn.

Chiến lược gia người Hà Nội vẫn theo dõi khá kỹ phong độ của Công Vinh thời gian qua và rất mừng vì chân sút này đã thể hiện được sự chuyên nghiệp, tinh thần cống hiến của mình. Ông Phúc cho biết, khi lựa chọn nhân sự cho tuyển quốc gia, điều quan trọng nhất là phong độ của cầu thủ đó ra sao, anh ta tập luyện có tốt không. Nếu đảm bảo những điều đó thì Công Vinh sẽ được gọi lại.

Trước đây, từng có dư luận cho là Công Vinh nằm trong “danh sách đen” nên không được gọi vào tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, với khẳng định này của ông Phúc, khả năng trở lại tuyển của tiền đạo xứ Nghệ đang khá sáng, nhất là khi bóng đá Việt Nam đang khủng hoảng chân sút. Công Vinh có khả năng chơi khá đa dạng, anh có thể đá trung phong cắm, đá lùi sau lưng tiền đạo hoặc chơi bên cánh trái như ở SLNA hiện nay. HLV Hoàng Văn Phúc cho biết, chỉ cần thể hiện được phong độ và chơi tốt hơn người cùng vị trí thì Công Vinh sẽ có cơ hội đá chính.

Trong năm nay, tuyển Việt Nam sẽ có 3 trận đấu ở vòng loại Asian Cup vào tháng 10 và 11. Theo kế hoạch đã được VFF thống nhất với HLV Hoàng Văn Phúc, thành phần thi đấu tại vòng loại Asian Cup sẽ là tuyển Việt Nam với lực lượng mạnh nhất chứ không phải là đội U23 quốc gia có tăng cường như kế hoạch trước.

Sở dĩ có sự thay đổi này là bởi đội U23 quốc gia sẽ được tập trung 100% vào nhiệm vụ chuẩn bị cho SEA Games và nếu thi đấu thêm các trận vòng loại Asian Cup thì việc chuẩn bị cho SEA Games sẽ bị ảnh hưởng. Theo kế hoạch, HLV Hoàng Văn Phúc sẽ cho các cầu thủ thi đấu nhiều ở thời điểm tập huấn tại châu Âu rồi sau đó sẽ chỉnh sửa lỗi cho cầu thủ, trong khi các trận đấu ở vòng loại Asian Cup không phù hợp.

Như vậy, trong tháng 10 và 11, VFF sẽ tập trung hai đội tuyển song song với hai nhiệm vụ riêng. Tuyển quốc gia tập trung cho nhiệm vụ ở vòng loại Asian Games, còn lứa đàn em U23 đặt đích nhắm vào tấm HC vàng SEA Games.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X