Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Công Vinh được gọi trở lại tuyển Việt Nam trận gặp Arsenal

Thứ Năm 20/06/2013 11:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo tiết lộ của HLV Hoàng Văn Phúc, gần như chắc chắn tiền đạo Lê Công Vinh sẽ được gọi lại tuyển Việt Nam (ĐTVN) tham dự trận giao hữu với CLB Arsenal ngày 17/7 tới.

Ngoài Công Vinh, một loạt các gương mặt quen thuộc của bóng đá Việt Nam, cũng sẽ được gọi tập trung đợt này. Để chuẩn bị cho trận giao hữu với CLB Arsenal, ĐTVN sẽ được tập trung vào ngày 12/7, tức là 5 ngày trước khi đọ sức cùng với “Pháo thủ”. HLV Hoàng Văn Phúc cho biết, ĐTVN chỉ cần tập trung như vậy là đủ bởi V-League đang diễn ra, nên ĐTVN chỉ cần lắp ráp và hoàn thiện lối chơi quen thuộc của mình.

Công Vinh có cơ hội quay trở lại đội tuyển Việt Nam
Công Vinh có cơ hội quay trở lại đội tuyển Việt Nam

Theo tiêu chí ban đầu, HLV Hoàng Văn Phúc sẽ gọi những cầu thủ có phong độ cao nhất ở thời điểm hiện tại. Ngoài ra, nhiều cầu thủ trẻ đang góp mặt ở U23 Việt Nam cũng sẽ được gọi lên tuyển, để có dịp học hỏi, cọ xát với các chân sút hàng đầu giải Ngoai hạng Anh.

Tuy nhiên, sau khi bàn bạc với VFF, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết với một trận giao hữu lịch sử với bóng đá Việt Nam như vậy, ĐTVN cần những cầu thủ đẳng cấp, có kinh nghiệm. Vì thế, ông Phúc cho biết sẽ cân nhắc hàng loạt những cựu binh từng thi đấu tại AFF Cup 2008, trong đó có những cái tên đáng chú ý như Công Vinh, Minh Phương, Hồng Sơn, Tài Em, Vũ Phong…

Trong số những cầu thủ này, Công Vinh và Minh Phương chính là hai gương mặt đáng chú ý nhất. Công Vinh từng bị nghi ngờ là cầu thủ nằm trong “danh sách đen” của VFF sau AFF Cup 2012. Thậm chí hồi đó, Phó Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng còn tuyên bố sẽ vĩnh viễn không gọi những cầu thủ nằm trong nhóm thi đấu không tích cực, trong đó khả năng có tên tiền đạo mang áo số 9.

Tuy nhiên, cuối cùng “danh sách đen” chỉ được xem là tấm bình phong của VFF hồi đó. Bản thân VFF cũng không thể công khai danh sách này, khi rất nhiêu cầu thủ không thi đấu tốt tại AFF Cup 2012, vẫn có tên trong danh sách tập trung hồi đầu năm để chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2015.

Với Công Vinh, dù anh gặp rất nhiều áp lực khi bị nghi ngờ là cầu thủ nằm trong “danh sách đen” của VFF, rồi rơi vào cảnh thất nghiệp…nhưng mọi thứ đã được giải quyết khi tiền đạo này chơi thăng hoa trong màu áo của SL Nghệ An mùa này.Sau vòng 12, Công Vinh là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội bóng xứ Nghệ: 8 bàn. Anh cũng đang được kỳ vọng sẽ cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới với các tiền đạo ngoại ở mùa này.

Đích thân HLV Hoàng Văn Phúc đã nhiều lần tới sân để trực tiếp xem Công Vinh thi đấu. Tân HLV trưởng ĐTVN và U23 đã rất hài lòng, bởi Công Vinh vẫn thể hiện được tài năng của mình. Đặc biệt, trong bối cảnh ĐTVN đang thiếu một chân sút đẳng cấp, thì phong độ của Công Vinh mùa này thực sự khiến ông Phúc bớt đi nỗi lo về sức mạnh hàng công.

“Tôi sẽ gọi lại nhiều cựu binh, trong đó Công Vinh sẽ là một trong những lựa chọn. Đây là trận đấu mà ĐTVN cần chơi thật đẹp, nên những cầu thủ đẳng cấp là điều cần phải tính đến”, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết.

Ngoài Công Vinh, gần như chắc chắn Minh Phương cũng sẽ góp mặt. Tiền vệ đang khoác áo SHB Đà Nẵng dù đã chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế từ năm 2010, nhưng vẫn thể hiện được sự ổn định tuyệt vời của mình, giúp đội bóng sông Hàn đăng quan ngôi vô địch V.League mùa giải 2012.

Dưới thời HLV Phan Thanh Hùng, Minh Phương cũng được mời trở lại ĐTVN để tham dự AFF Cup 2012, nhưng tiền vệ này từ chối. Tuy nhiên, với một trận đấu giao hữu như Arsenal, đó sẽ là một vinh dự quá lớn với chân sút từng khoác áo ĐTQG 70 lần này.

Như vậy ở thời điểm này, VFF và HLV Hoàng Văn Phúc đã có trong tay danh sách sơ bộ 20 cầu thủ được gọi lên tập trung chuẩn bị cho trận gặp Arsenal. Dù trình độ chênh lệch, nhưng HLV Hoàng Văn Phúc tin rằng, với những lựa chọn của mình, ĐTVN sẽ cùng Arsenal cống hiến một trận cầu đẹp mắt với người hâm mộ.

(Theo Dân Trí)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X