Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Vinh chia sẻ ước muốn bất ngờ về U23 Việt Nam tại AFF Cup 2018

Thứ Năm 03/05/2018 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lê Công Vinh cho rằng không nên nhận định tình hình bảng đấu dễ gây tâm lý không tốt, đồng thời khuyên HLV Park Hang Seo nên lấy lứa U23 Việt Nam làm trụ cột tại AFF Cup 2018.
Không nhận định về bảng đấu
 
Tại vòng bảng AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam rơi vào bảng A được nhận định "dễ thở" hơn với Malaysia, Myanmar, Campuchia và Lào. Phần lớn ý kiến chuyên gia nhận định nếu chơi đúng sức, ĐT Việt Nam đủ sức giành vé vào bán kết, thậm chí giành ngôi nhất bảng.
 
Le Cong Vinh cho rang nen lay lua U23 Viet Nam lam nong cot du AFF Cup 2018.
Lê Công Vinh cho rằng nên lấy lứa U23 Việt Nam làm nòng cốt dự AFF Cup 2018.

Dù vậy khi trả lời phỏng vấn VnExpress, nhà vô địch AFF Cup 2008 - Lê Công Vinh chia sẻ: "Tôi đã xem hai bảng đấu này rồi nhưng thú thật, tôi không thể dự đoán gì về tình hình hai bảng. Theo tôi, chúng ta đừng quan tâm đối thủ là ai mà chúng ta cần đặt niềm tin vào chính những gì chúng ta có. Bóng đá cần có may mắn, thiên thời, địa lợi nữa, nên rất khó để đoán định".
 
Cựu HLV Phan Thanh Hùng trước đó cũng cho rằng ĐT Việt Nam không được phép chủ quan khi từng nếm trái đắng từ Malaysia cũng như Myanmar trong quá khứ. Quế Ngọc Hải cũng khẳng định sự tiến bộ của các đội bóng trong khu vực khiến ĐT Việt Nam phải chơi hết sức nếu không muốn bị loại từ vòng bảng.
 
Lứa U23 Việt Nam nên làm nòng cốt
Không nhận định về bảng đấu nhưng Công Vinh khẳng định "chẳng ai đánh thuế giấc mơ". Cựu tuyển thủ Việt Nam cho rằng với lứa cầu thủ tài năng, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể làm nên chuyện như 10 năm về trước. Đặc biệt, Công Vinh đánh giá rất cao lứa cầu thủ U23 Việt Nam.
 
Công Vinh nhận xét: "Chúng ta đang có một lứa cầu thủ U23 chất lượng. Họ vừa khẳng định được thực lực ở đấu trường châu Á, nên hãy đặt niềm tin vào họ, vào HLV Park Hang-seo. Hãy lấy các cầu thủ U23 làm nòng cốt bên cạnh những đàn anh có kinh nghiệm để thi đấu ở AFF Cup. Tôi tin, với đội hình trẻ khoẻ cùng các đàn anh chất lượng, chúng ta sẽ thi đấu tốt".
 
Tại VCK U23 châu Á 2018, các cầu thủ trẻ như Công Phượng, Quang Hải, Xuân Trường,... đã có màn trình diễn ấn tượng khi giành ngôi á quân. Công Vinh nhận xét ngoài tham vọng tại AFF Cup 2018, việc trọng dụng các cầu thủ U23 Việt Nam còn cho tầm nhìn xa hơn tại Asian Cup 2019 và tương lai.

Xem thêm những bài viết khác về ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018:


N.D (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X