Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường chắc chắn dự AFF Cup

Thứ Ba 11/10/2016 15:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

VFF đã thương thảo thành công với các đối tác Nhật, Hàn để đưa bộ 3 cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường sớm về tập trung đá AFF Cup.
Cong Phuong, Tuan Anh, Xuan Truong chac chan du AFF Cup hinh anh
VFF sắp đưa được Xuân Trường về đá AFF Cup

Sau màn trình diễn ấn tượng ở trận giao hữu trước CHDCND Triều Tiên, bộ 3 tài năng trẻ Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường đã lập tức chia tay ĐT Việt Nam để quay lại hội quân với các CLB nước ngoài. Do lịch thi đấu của K-League và J-League 2 sẽ kéo dài tới sát thời điểm AFF Cup khởi tranh, nên nhiều khả năng các CLB nước ngoài có thể không muốn nhả cầu thủ cho ĐT Việt Nam.

Trước tình cảnh như trên, TTK VFF Lê Hoài Anh cho biết, trong suốt thời gian qua, VFF đã có những buổi tiếp xúc và làm việc với các Chủ tịch CLB Yokohama FC, Mito Hollyhock, Incheon United cùng phối hợp với LĐBĐ Nhật Bản và Hàn Quốc để thuyết phục các CLB này đồng ý cho Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng về hội quân với đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2016.

TTK VFF Lê Hoài Anh cho biết: “Sau khi thống nhất với HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng về kế hoạch chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam cho AFF Cup 2016, VFF đã tiến hành trao đổi, tiếp xúc với các CLB, LĐBĐ Nhật Bản, Hàn Quốc, nơi mà Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường đang thi đấu”.

“Cụ thể, vừa qua chúng tôi đã làm việc với Chủ tịch Yokohama FC và đôi bên đã đi đến những thống nhất về trường hợp của tiền vệ Tuấn Anh. CLB Yokohama FC muốn Tuấn Anh sẽ tập trung cùng CLB thi đấu trọn vẹn tới hết mùa giải rồi mới về tập trung đội tuyển Việt Nam”.

Cong Phuong, Tuan Anh, Xuan Truong chac chan du AFF Cup hinh anh 2
Xuân Trường (14) và Tuấn Anh (19) là những trụ cột của ĐT Việt Nam

Ông Hoài Anh phân tích thêm: “Tuy nhiên, theo lịch thi đấu tại J-League 2, trận đấu cuối cùng của Yokohama FC sẽ diễn ra vào ngày 20/11. Và thời điểm ấy, AFF Cup 2016 đã chính thức khởi tranh. Vì vậy, trong quá trình trao đổi với Chủ tịch Yokohama FC, chúng tôi đã đặc biệt nhấn mạnh rằng, Tuấn Anh có vai trò quan trọng đối với đội tuyển Việt Nam. Bên cạnh đó, chúng tôi nói thêm rằng, đấu trường AFF Cup 2016 nhận được sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ Việt Nam. Chính vì thế, VFF bày tỏ mong muốn Tuấn Anh sẽ được CLB tạo điều kiện thuận lợi để trở về tập trung đội tuyển một cách sớm nhất để có thêm thời gian cùng đồng đội chuẩn AFF Cup 2016. Còn về trường hợp của Công Phượng thì cơ bản chúng tôi cũng làm việc trao đổi như trường hợp của Tuấn Anh".

Và cuối cùng, phía CLB chủ quản của Công Phượng (Mito Hollyhock) và Tuấn Anh (Yokohama FC) đã đồng ý để 2 cầu thủ này trở về hội quân ở đội tuyển Việt nam vào đầu tháng 11 tới. Nếu không có gì thay đổi, Công Phượng và Tuấn Anh sẽ về nước vào ngày 1/11”.

Tường Minh

Bóng đá 24h cập nhật tin tức và lịch thi đấu AFF CUP 2016.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X