Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng rất cần một chiếc giày bay kiểu Alex Ferguson

Thứ Sáu 30/12/2016 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Công Phượng đang có nguy cơ thui chột tài năng và mãi mãi gắn cái mác "thần đồng" khi nhận được quá nhiều sự ưu ái để rồi dần có dấu hiệu ngôi sao.

 
1. Ở Argentina, nhiều người kỳ vọng Paulo Dybala sẽ thay thế Lionel Messi trong tương lai để trở thành đầu tàu trên hàng công của đội tuyển xứ Tango. Nhưng tất nhiên đó chỉ là chuyện của tương lai, Higuain nhận xét rằng: "Dybala và Messi có rất nhiều điểm giống nhau. Nhưng Paulo vẫn còn trẻ, cậu ấy mới 23 tuổi và mọi thứ còn phụ thuộc vào tương lai".
 
Dybala khai thong the be tac va co ban dau tien o Serie A mua nay
Dybala thi đấu ấn tượng trong màu áo Juventus nhưng người Argentina vẫn gọi tiền đạo 23 tuổi là "cầu thủ trẻ".

Đó là cách để người Argentina giữ cho "thần đồng" của họ đứng dưới mặt đất, thay vì chắp cánh cho bay tít lên mây rồi hụt bước. Sir Alex Ferguson hay Arsene Wenger cũng có những cách rất hay để giữ cho những cầu thủ trẻ không mắc bệnh ngôi sao.
 
Khi Cris Ronaldo dần trở nên nổi tiếng và có nguy cơ sa vào những cuộc ăn chơi thâu đêm. Ferguson không ngại đạp cửa nhà Ryan Giggs vào giữa đêm, sẵn sàng phạt riêng Nani cùng Anderson vì dám đến buổi tiệc với rượu và gái của CR7,... Còn Wenger từng phạt nặng tay Ramsey vì phát hiện cầu thủ này hút thuốc.
 
David Beckham từng hứng trọn "chiếc giày bay" từ Fergie khi cựu tiền vệ điển trai này dành nhiều tâm trí cho việc lấn sân vào làng giải trí cùng cô vợ Victoria, thay vì tập trung cho bóng đá.
 
2. Bóng đá Anh sản sinh ra rất nhiều "thần đồng" - theo định nghĩa của giới truyền thông và cổ động viên xứ sở sương mù. Từ Michael Owen, Wayne Rooney, Theo Walcott đến những Wilfried Zaha hay Marcus Rashford nhưng có một điểm chung là hiếm hoi lắm mới có một "thần đồng" mang đẳng cấp của một siêu sao.
 
Wayne Rooney được đánh giá là "thần đồng" gần nhất có thể coi là ngôi sao tầm cỡ quốc tế. Còn lại đa phần đều không vươn hẳn tầm trở thành ngôi sao hàng đầu mà chỉ dừng ở mức độ khá? Điều gì khiến những "thần đồng" của bóng đá Anh thui chột đến thế.
 
Câu trả lời là sự quan tâm thái quá từ giới truyền thông cùng thái độ của người hâm mộ. Những cầu thủ trẻ chỉ sau một vài trận đấu hay sẽ được tâng bốc bằng những mỹ từ đến tận mây xanh. Còn các cổ động viên đối xử với những chàng trai mới ở độ tuổi đôi mươi ấy như các ngôi sao thực thụ. 
 
Điều đó khiến những cầu thủ trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm cuộc sống nghiễm nhiên cho mình là một ngôi sao. Để rồi sau đó họ ăn chơi như một ngôi sao, ra sân với thái độ như một ngôi sao và điểm chung là lười cải thiện mình, bởi suy cho cùng họ nghĩ mình đã là một cầu thủ giỏi lắm rồi.
 
3. Công Phượng nổi danh từ khá sớm khi được đặt biệt danh mỹ miều "Messi của Việt Nam". Sau một vài màn trình diễn ấn tượng trong các trận đấu với những đối thủ trẻ, Công Phượng nhanh chóng trở thành một "ngôi sao" của làng bóng đá Việt Nam.
 
Cong Phuong dang co dau hieu mac benh ngoi sao.
Công Phượng đang có dấu hiệu mắc bệnh ngôi sao.

So với những Xuân Trường hay Văn Toàn, Công Phượng được quan tâm rõ ràng hơn hẳn. Công Phượng được giới truyền thông săn đón, có được những bản hợp đồng đóng quảng cáo, nhanh chóng lấn sân vào giới giải trí bằng việc "bắt cặp" với ca sĩ trẻ Hòa Minzy rồi được đưa sang Nhật tu nghiệp,...
 
Giới truyền thông khen Công Phượng quá nhiều, còn người hâm mộ thấy cầu thủ xứ Nghệ là lao vào xin chữ ký, là bảo vệ vô điều kiện dù màn trình diễn của Công Phượng có ra sao. Rốt cuộc chỉ sau hai năm, Công Phượng vẫn chỉ gắn mác "thần đồng" chưa lớn trong khi những người đồng đội ít được quan tâm hơn như Xuân Trường hay Văn Toàn đều có sự tiến bộ vượt bậc.
 
Cú đá hỏng panenka mới đây ở giải U21 quốc tế chỉ rõ nguyên nhân khiến Công Phương càng đá càng thụt lùi. Đó là bệnh ngôi sao. Ngay đến thủ thành của U-21 Yokohama cũng thừa nhận đã "bắt bài" Công Phượng khi biết cầu thủ sinh năm 1995 thường thực hiện những cú sút penalty khác người.
 
Công Phượng giờ mới 21 tuổi, toàn ngồi dự bị ở J-League 2 trong năm 2016 nhưng vẫn được tung hô như ngôi sao hàng đầu của bóng đá Việt Nam. Còn Dybala đã 23 tuổi, một trong những chân sút chính của Juventus nhưng người Argentina cho rằng "cậu ta vẫn chỉ là một cầu thủ trẻ".
 
Có lẽ Công Phượng cần một "chiếc giày bay" kiểu Fergie để biết mình là ai, mình cần tập trung vào điều gì!
 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X