Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Việt Nam vs Đài Loan: HLV Hữu Thắng kỳ vọng ở Công Phượng

Thứ Tư 22/03/2017 13:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong buổi họp báo trước trận giao hữu của ĐT Việt Nam, HLV Hữu Thắng đã bày tỏ sự tin tưởng vào tiền đạo Công Phượng.

Chiều nay (18h) trên SVĐ Hàng Đẫy, ĐT Việt Nam sẽ có cuộc đối đầu mang tính thử nghiệm với đối thủ được đánh giá yếu hơn là Đài Loan, trước khi thi đấu với Afghanistan vào ngày 28/3 trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019.
 
Ở lần đầu tiên hội quân kể từ khi thất bại trong hành trình AFF Cup, ĐT Việt Nam đã có những sự thay đổi đáng kể trong hàng ngũ. Thành Lương, Đình Luật từ giã đội tuyển, trong khi tiền đạo Lê Công Vinh quyết định chia tay sân cỏ, để lại khoảng trống mênh mông trên hàng công của Việt Nam.
Truoc tran Viet Nam vs Dai Loan HLV Huu Thang ky vong o Cong Phuong hinh anh
Công Phượng sẽ đá chính trong trận đấu sắp tới
Tuy nhiên, HLV Hữu Thắng cũng xác định rõ đây là chuyện sớm muộn sẽ xảy ra, vì vậy ông đã đặt niềm tin vào thế hệ trẻ hiện có trong tay sẽ gánh vác đội tuyển như Xuân Trường, Văn Thanh, Công Phượng. Bên cạnh đó, ông khẳng định tiền đạo sinh năm 1995 Công Phượng sẽ có vai trò quan trọng ở đội tuyển trong tương lai.
 
Công Phượng đã trải qua một kỳ AFF Cup thảm họa, anh chủ yếu vào sân từ băng ghế dự bị với tổng thời gian thi đấu không được một hiệp. Thậm chí, ngay cả trong lần duy nhất ra sân từ đầu, Công Phượng cũng bị cho ra nghỉ khi mới thi đấu vỏn vẹn 16 phút vì đội bóng thiếu người.
 
Trở về Việt Nam sau khi lãng phí phần lớn thời gian của mình ở CLB Nhật Bản Mito Hollyhock, Công Phượng phần nào đã lấy lại phong độ vốn có khi ghi được 3 bàn thắng ở V-League. Tuy chưa đạt được sự ổn định, nhưng sự tự tin của ngôi sao này đang dần trở lại.
 
Ở tuổi 22, Công Vinh đã là nhà vô địch AFF Cup, trong khi Công Phượng còn chật vật tìm kiếm chỗ đứng ở đội tuyển. Rất khó để so sánh với người đàn anh, nhưng nói vậy để thấy rằng, đây chính là thời điểm Công Phượng cần phải trưởng thành để dẫn dắt đội tuyển quốc gia, thay vì đứng ngoài cổ vũ cho các đồng đội.
Truoc tran Viet Nam vs Dai Loan HLV Huu Thang ky vong o Cong Phuong hinh anh 2
Công Phượng đang dần lấy lại phong độ thi đấu
Trong đợt tập trung này, cùng với khoảng trống Lê Công Vinh, tiền đạo Văn Quyết cũng không thể góp mặt vì bận đá cho CLB. Không quá khi cho rằng, Công Phượng là tiền đạo được HLV Hữu Thắng đặt nhiều niềm tin nhất ở đội tuyển, thay vì Tuấn Tài hay Văn Thắng.
 
Thiên thời, địa lợi, nhân hòa, tất cả mọi lợi thế đều đã hội tụ, và trước một đối thủ kém hơn như Đài Loan, Công Phượng cần phải ngay lập tức chứng tỏ bản thân mình với người hâm mộ cũng như HLV, nếu như không muốn trở thành kẻ ngoài cuộc khi Văn Quyết trở lại.
Tiền đạo Công Phượng lại bí bài: Quay quắt nỗi nhớ Tuấn Anh, Xuân Trường!
Hàng loạt lý do để khiến HAGL bại trận trước SLNA, nhưng hơn hết có lẽ bây giờ Công Phượng và nhiều đồng đội đang rất nhớ Xuân Trường, Tuấn Anh.

Trọng Hiếu - Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X