Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

"Công Phượng chỉ đá được với những đội yếu hơn"

Thứ Tư 14/06/2017 10:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Nguyễn Thanh Vinh cho rằng tiền đạo Công Phượng khó thi đấu tốt trước những đội bóng mạnh hơn nếu cứ giữ tư duy chơi bóng như hiện tại.

 
Được thi đấu trên sân nhà, ĐT Việt Nam gây ấn tượng khi giành được tỉ số hòa 0-0 trước đối thủ được đánh giá cao hơn là Jordan. Thậm chí nếu tận dụng tốt, các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng còn có thể ghi bàn vào lưới đối thủ khi tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm.
 
Cong Phuong khong the hien duoc nhieu trong tran hoa cua DT Viet Nam.
Công Phượng không thể hiện được nhiều trong trận hòa của ĐT Việt Nam. Ảnh: Zing.vn.

Theo nhiều chuyên gia nhận định, hàng tiền vệ ĐT Việt Nam đã chơi tốt trong trận đấu với Jordan nhưng hàng công vẫn là nỗi lo khi chưa tìm được một cầu thủ có khả năng săn bàn tốt như huyền thoại Lê Công Vinh. Ở trận gặp Jordan, Công Phượng được HLV Hữu Thắng bố trí chơi cao nhất trên hàng công nhưng thi đấu khá mờ nhạt.
 
HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng Công Phượng không thể chơi tốt khi gặp những đối thủ mạnh hơn: "Công Phượng chỉ gây ra nguy hiểm với những đối thủ yếu hơn khi loay hoay đột phá tạo đột biến. Còn với đối thủ cao to, phòng thủ kín kẽ thế này thì Công Phượng chịu rồi".
 
"Nhìn chung, Jordan hơn mình về thể hình, thể lực nhưng nhìn chung kỹ, chiến thuật không có gì sắc sảo. Một số cơ hội họ tạo ra được là do lỗi bọc lót ở hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam, nhưng khả năng tận dụng của họ cũng không tốt. Tỉ số hòa phản ánh đúng cục diện trên sân".
 
Ở trận đấu còn lại thuộc bảng C vòng loại Asian Cup 20189, Campuchia gây bất ngờ khi đánh bại Afghanistan với tỉ số 1-0. Hiện tại, Jordan vẫn đang đứng đầu bảng với 4 điểm, Campuchia đứng thứ hai với 3 điểm trong khi ĐT Việt Nam đứng thứ ba với chỉ 2 điểm giành được với 2 trận hòa.

ĐT Việt Nam: Đã hay rồi, lại còn hên...
Một trận hoà trước Jordan đương nhiên không phải kết quả tồi, nhất là trong bối cảnh trẻ hoá của ĐTVN, nhưng rõ ràng cũng phải rất may mắn đoàn quân của HLV...
N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X