Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cơ hội chiến thắng chia đều cho Việt Nam và Myanmar

Thứ Bảy 24/11/2012 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiều nay, tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình AFF Cup 2012 bằng cuộc đối đầu Myanmar, một trận đấu có ý nghĩa quan trọng với thầy trò HLV Phan Thanh Hùng nhận định về trận đấu này, HLV Lê Thụy Hải cho rằng cơ hội chiến thắng chia đều cho cả 2 đội.

Đánh giá về đội tuyển (ĐT) Việt Nam trước khi bước vào trận đấu quan trọng này, HLV Lê Thụy Hải nói:

“ĐT chúng ta đã có khâu chuẩn bị tốt, nhất là có khoảng thời gian dài để hoàn thành mọi thứ. Điều đặc biệt, ĐT Việt Nam đang được dẫn dắt bởi HLV Phan Thanh Hùng, một HLV nội giỏi, có uy tín, có tiếng nói với cầu thủ. Một lợi thế khác là HLV Phan Thanh Hùng được lãnh đạo, người hâm mộ quan tâm, ủng hộ.

HLV Lê Thụy Hải nhận định cơ hội  thắng chia đều cho Việt Nam và Myanmar
HLV Lê Thụy Hải nhận định cơ hội thắng chia đều cho Việt Nam và Myanmar

Tôi thấy việc đội tuyển được dẫn dắt bởi một HLV nội có nhiều ưu thế, đó là mối quan hệ thầy trò, sự am hiểu cầu thủ. Ngoài ra, một đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ cũng có ưu điểm là sự nỗ lực, khát khao cống hiến và tinh thần thi đấu không có gì để mất. Tuy nhiên, chuyện ĐT Việt Nam có phát huy được những ưu điểm của mình hay không thì còn phải chờ chứng minh.

Bên cạnh những ưu điểm, HLV Lê Thụy Hải cũng chỉ ra những hạn chế của ĐT Việt Nam tại AFF Cup lần này: “ĐT Việt Nam có khâu chuẩn bị rất tốt nhưng tôi có cảm giác như sự chờ đợi của mọi người có chút gì đó hờ hững. Ý tôi ở đây là thiếu lòng tin thì phải!? Dưới con mắt của người làm chuyên môn, tôi thấy ĐT Việt Nam năm nay yếu hơn những năm trước. Tại AFF Cup 2008, giải đấu mà Việt Nam vô địch, chúng ta sở hữu đông cầu thủ tốt hơn bây giờ. Tất nhiên, mọi so sánh đều khập khiễng nhưng chúng ta sẽ thấy rõ điều đó.

Trước hết nói về trục giữa, xương sống của đội tuyển, hiện nay chúng ta không còn Tài Em – Minh Phương. Trong khi đó, Thanh Hưng – Nguyên Sa chưa thể đánh giá cao. Về những nhân tố còn sót lại từ AFF Cup 2008, Công Vinh chưa hồi phục chấn thương 100% . Hơn nữa, suốt thời gian qua trong màu áo CLB, tiền đạo này thi đấu không thực sự hay. Tấn Tài, Quang Hải, Vũ Phong cũng chưa thể nói là hoàn toàn yên tâm vì trong quá trình chuẩn bị, họ chưa thể hiện được nhiều.

Hàng phòng ngự hiện nay của chúng ta cũng chưa chắc chắn. Gia Từ là phát hiện mới, trẻ và tất nhiên non kinh nghiệm; Minh Đức giờ là thủ lĩnh nhưng 2 năm trước chỉ là dự bị. Trong khi đó, hậu vệ biên cũng là những nhân tố mới. Nếu so sánh, chúng ta không thể so với những Việt Cường, Quang Thanh, Như Thành, Phước Tứ, Huy Hoàng được”.

Về đối thủ của ĐT Việt Nam tại bảng A, HLV Lê Thụy Hải nhận định: “Thái Lan vẫn ở đẳng cấp cao hơn chúng ta, hơn nữa họ là chủ nhà. Philippines thì nhập tịch nhiều nên là một ẩn số. Còn Myanmar, những năm gần đây, họ bắt đầu chăm lo cho bóng đá. Bằng chứng nằm ở SEA Games 26 khi đội U23 của họ chơi rất hay, thắng U23 Việt Nam. Bóng đá hay gì cũng thế, được chăm lo tốt thì sẽ đi lên thôi. Đừng bao giờ nghĩ ĐT Myanmar năm nay trẻ là dễ thắng họ được”.

Chính vì thế, HLV Lê Thụy Hải nhận định, cơ hội chiến thắng trước trận Việt Nam - Myanmar đang chia đều: “Tôi nghĩ trận đấu với Myanmar sẽ không hề dễ dàng đâu. Cho dù Myanmar trẻ nhưng họ cũng chuẩn bị tốt và đặt mục tiêu chiến thắng như chúng ta. Hơn nữa, trận khai mạc bao giờ cũng khó đá. Với lại trong trường hợp chúng ta có hòa đi nữa thì cũng không quá sốc. Cho nên, chúng ta không nên gây sức ép cho các em quá lớn. Tôi đánh giá cơ hội chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Myanmar là 50-50.

Nhưng nói gì gì đi nữa, cũng giống như người hâm mộ, thực tâm tôi luôn mong đội tuyển của chúng ta thi đấu tốt và gặp nhiều may mắn. Tôi mong HLV Phan Thanh Hùng thành công với những giáo án của mình để ở một mức độ nào đó, mọi người có cách nhìn tích cực hơn về đội ngũ HLV nội, đừng có sính ngoại quá nhiều”.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X