Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chốt giá thuê sân Mỹ Đình: Chưa đến 1 tỷ đồng

Thứ Tư 19/06/2013 06:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau buổi làm việc hôm nay mà Tổng cục TDTT đứng ra chủ trì, lãnh đạo Khu liên hợp TTQG Mỹ Đình và VFF đã thống nhất được mức giá thuê sân tổ chức trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và CLB Arsenal.

Dù Giám đốc Khu liên hợp TTQG Mỹ Đình yêu cầu đưa điều khoản cấm tiết lộ mức giá thuê sân vào hợp đồng kinh tế giữa hai bên nhưng theo tìm hiểu của chúng tôi, mức giá cuối cùng được thống nhất là 800 triệu đồng.

Đây được coi là động thái xuống nước của cả hai phía, đồng thời chấp hành chỉ đạo của Bộ VH,TT&DL, Tổng cục TDTT, đó là hai bên phài cùng hợp tác, vì mục tiêu phát triển chung cũng như hình ảnh của BĐVN.

VFF thuê sân Mỹ Đình với giá 800 triệu đồng để tổ chức trận đấu giữa ĐT Việt Nam và CLB Arsenal
VFF thuê sân Mỹ Đình với giá 800 triệu đồng để tổ chức trận đấu giữa ĐT Việt Nam và CLB Arsenal

Trước đó, theo báo giá của Khu liên hợp TTQG Mỹ Đình, số tiền tổ chức trận đấu này được dự trù lên tới 1,5 tỷ đồng, trong đó có nhiều khoản chi mà lãnh đạo VFF cho là nực cười và không thể chấp nhận được.

Con số sau đó được VFF đưa ra là dao động ở mức 600-700 triệu đồng. Tuy thế, Giám đốc Khu liên hợp TTQG Mỹ Đình Cấn Văn Nghĩa cho rằng như vậy sẽ lỗ nặng và không thể làm được.

Cuối cùng, dưới sự chỉ đạo của Tổng cục TDTT, Bộ VH,TT&DL, hai bên đã chốt lại một con số vừa thỏa mãn yêu cầu của Khu liên hợp TTQG Mỹ Đình đồng thời nằm trong khả năng chi trả của VFF.

Ngoài mức giá thuê sân, Khu liên hợp TTQG Mỹ Đình và VFF còn thống nhất các điều khoản khác như phạt trong trường hợp vi phạm hợp đồng và tiền bảo hiểm nếu xảy ra sự cố an ninh.

Cũng theo chỉ đạo của Tổng cục TDTT, trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và CLB Arsenal phải được tổ chức thành công nhất, phục vụ khán giả tốt nhất và tuyệt đối an toàn từ khâu bán vé, an ninh, giữ gìn trật tự trong sân, ngoài sân và ở những nơi nào có mặt CLB Arsenal.

Trả lời phỏng vấn báo chí, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết: "Về cơ bản, các bên đều rất vui vẻ và đồng thuận quan điểm Arsenal là một đội bóng danh tiếng, nên việc tiếp đón họ thật chu toàn cũng là cách quảng bá hình ảnh bóng đá Việt Nam nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung. Người hâm mộ cả nước cũng rất khát khao được chứng kiến ĐT Việt Nam thi đấu cùng những ngôi sao đẳng cấp thế giới của Arsenal. Vì vậy, tất cả sẽ cùng nỗ lực tổ chức trận đấu một cách tốt nhất từ vấn đề sân bãi, cơ sở vật chất, an ninh”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X