Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức ra mắt HLV trưởng mới của ĐT Việt Nam: Phải thay đổi nhận thức về ĐTQG

Thứ Ba 22/05/2012 13:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sáng ngày hôm nay (22/5), tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ công bố HLV trưởng ĐTQG chuẩn bị cho 2 trận đấu giao hữu quốc tế tại Trung Quốc, Hồng Kông và HLV trưởng ĐT U22 Quốc gia chuẩn bị tham dự vòng loại châu Á 2013 tại Myanmar.

Theo đó, ông Phan Thanh Hùng được trao quyền dẫn dắt ĐTQG tham dự trận giao hữu gặp ĐTQG Trung Quốc tại Vũ Hán vào ngày 8/6 và gặp ĐT Hồng Kông tại Mongkok vào ngày 10/6 tới. Để chuẩn bị cho 2 trận đấu giao hữu nói trên, ĐT QG với 22 tuyển thủ sẽ tập trung vào ngày 4/6 tại Hà Nội và sẽ lên đường sang Trung Quốc vào ngày 6/6.

ĐT U22 QG với mục tiêu duy nhất trong năm 2012 là tham dự vòng loại U22 châu Á 2013 sẽ do ông Lư Đình Tuấn làm HLV trưởng.  Tại vòng loại U23 châu Á 2013, ông Lư Đình Tuấn cùng các cộng sự sẽ dẫn dắt ĐT U22 Việt Nam cạnh tranh 1 trong 2 suất vé vào VCK cùng với các đối thủ tại bảng G bao gồm Hàn Quốc, Malaysia, Myanmar, Đài Loan và Philippines. Các trận đấu tại bảng G sẽ được tổ chức tại Myanmar từ 23/6 đến 3/7. Để chuẩn bị cho cuộc đua tại bảng đấu này, ĐT U22 Việt Nam với 24 tuyển thủ được triệu tập sẽ đóng quân tại Hà Nội bắt đầu từ 5/6 tới.

Lễ công bố HLV trưởng ĐT QG và ĐT U22 Việt Nam
Lễ công bố HLV trưởng ĐT QG và ĐT U22 Việt Nam

Phát biểu tại buổi lễ công bố HLV trưởng, cả HLV Phan Thanh Hùng và Lư Đình Tuấn đều cho biết hai ông cảm thấy rất vinh dự khi được trao trách nhiệm lớn lao là dẫn dắt ĐTQG và sẽ cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ, đạt thành tích cao nhất.

Thành phần Ban huấn luyện ĐTQG sẽ bao gồm HLV trưởng Phan Thanh Hùng và các HLV phó là Nguyễn Văn Sỹ, Hoàng Anh Tuấn và Nguyễn Văn Phụng. Ê-kíp này là những cộng sự quen thuộc từng làm việc với ông Phan Thanh Hùng nhiều lần và rất hiểu ý nhau. Danh sách sơ bộ của ĐTQG sẽ bao gồm 36 đến 40 cầu thủ, sau đó sẽ rút gọn lại.

Về ĐT U22, danh sách sơ bộ cầu thủ trước đây do HLV Mai Đức Chung tuyển chọn. HLV Lư Đình Tuấn cho biết điều này cũng có đôi chút ảnh hưởng đến công việc của ông, nhưng trong thời gian tới, ông Lư Đình Tuấn sẽ nhanh chóng có những sự điều chỉnh.

Đại diện VFF có mặt tại buổi lễ công bố này là Phó chủ tịch Nguyễn Lân Trung cho biết mức lương mà các HLV được hưởng sẽ theo quy chế, nhưng VFF cũng sẽ có những sự nỗ lực để cải thiện mức thu nhập cho 2 HLV trưởng của 2 ĐTQG.

Ông Nguyễn Lân Trung phát biểu: “Chúng ta cần phải thay đổi nhận thức về ĐTQG, không chỉ những người làm chuyên môn bóng đá, HLV, cầu thủ, truyền thông báo chí, mà toàn xã hội cần thấy được tầm quan trọng của việc đầu tư, xây dựng chiến lược lâu dài, nỗ lực để xây dựng ĐT Việt Nam, nâng cao sức mạnh để ĐT Việt Nam trở thành một đội bóng có sức cạnh tranh trong khu vực”.

Về việc có một số cầu thủ đưa ra nhiều lí do để từ chối việc được triệu tập, từ chối có mặt ở ĐTQG, ông Nguyễn Lân Trung cho biết VFF đã có sẵn những qui định, điều lệ chặt chẽ, có những chế tài để có những biện pháp xử lí những trường hợp này.

Buổi lễ công bố HLV trưởng của 2 ĐTQG đã diễn ra ngắn gọn, giản dị, 2 HLV Phan Thanh Hùng và Lư Đình Tuấn không hề có những phát biểu kiểu “đao to búa lớn” mà đều nhấn mạnh vào việc đã sẵn sàng và sẽ làm hết sức mình cho nhiệm vụ mới.

Hi vọng ĐTQG và ĐT U22 Việt Nam sẽ gặt hái những thành công ở phía trước dưới bàn tay chèo lái của 2 HLV nội.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X