Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

CĐV Việt Nam sẽ "nhuộm đỏ" sân Đài Bắc

Chủ Nhật 06/09/2015 04:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Những người Việt Nam đang có mặt tại Đài Loan dự định sẽ biến cung thể thao Đài Bắc trở thành sân nhà của đội tuyển Việt Nam trong chuyến làm khách của thầy trò HLV Toshiya Miura ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.

CDV Viet Nam se nhuom do san Dai Bac hinh anh
Sẽ có 7 nghìn CĐV Việt Nam đến sân Đài Bắc cổ vũ cho ĐTVN

Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng F với sự có mặt của Thái Lan, Iraq và Đài Loan (Trung Quốc) còn Indonesia đã bị loại vì bất ổn nội bộ. Hiện tại Việt Nam mới chỉ thi đấu 1 trận, đó là thất bại 0-1 trên sân của Thái Lan, và đang đứng thứ 3. Vì thế nhiệm vụ buộc phải thắng, thậm chí là thắng đậm trước Đài Loan, đội bóng yếu nhất bảng, là bắt buộc. Bên cạnh các yếu tố về chuyên môn, các học trò của HLV Toshiya Miura sẽ nhận được sự ủng hộ đáng kể từ khoảng 7 nghìn người Việt đang sinh sống tại Đài Loan trên khán đài. Sở dĩ số khán giả Việt Nam dự kiến sẽ đến cung thể thao Đài Bắc để cổ vũ cho đội nhà đông như vậy là bởi Đài Loan là đất nước được nhiều người Việt Nam lựa chọn là nơi xuất khẩu lao động nhất. Trong khi đó, tại Đài Loan cũng có tới hơn 150 nghìn hộ dân Việt Nam đang học tập và làm việc (thống kê vào cuối tháng 6/2015), đông thứ hai chỉ sau Indonesia.

Sức chứa của sân vận động Đài Bắc, nằm trong cung thể thao Đài Bắc, thủ phủ của Đài Loan, là 20 nghìn chỗ ngồi. Theo phía đội chủ nhà, tổng số 20 nghìn phát hành đều đã được bán hết. Với việc người hâm mộ Việt Nam đã sở hữu được 7 nghìn vé và họ dự kiến sẽ chưng một lá cờ lớn trên sân Đài Bắc, chắc chắn họ sẽ giúp Công Vinh và các đồng đội cảm thấy như đang thi đấu tại Mỹ Đình.

San Marino 0-6 Anh: Thắng đậm như dự kiến, Tam sư chính thức vượt qua vòng loại Euro 2016
(Bongda24h.vn) - Do đối thủ San Marino quá yếu nên dù phải làm khách thì ĐT Anh cũng dễ dàng có được thắng lợi đậm đà để giành quyền tham dự VCK Euro 2016 sớm...

 

Vào ngày hôm qua thì đội quân của Toshiya Miura đã đặt chân đến Đài Bắc và ngay lập tức lao vào tập luyện. Theo ghi nhận, nhà cầm quân người Nhật Bản vẫn sẽ tin dùng thủ môn Tô Vĩnh Lợi, người vừa bị FLC Thanh Hóa thanh lý hợp đồng, cho dù ông đã có sự trở lại của Trần Nguyên Mạnh sau chấn thương. Công Vinh và Hồng Quân dự kiến vẫn là bộ đôi tiền đạo sẽ ra sân ngay từ đầu của đội tuyển Việt Nam, trong khi những cái tên quen thuộc như trung vệ Ngọc Hải, Đinh Tiến Thành, tiền vệ Võ Huy Toàn, Vũ Minh Tuấn, Nguyễn Huy Hùng gần cũng chắc suất đá chính.

Trận đấu giữa Đài Loan vs Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 18h ngày 8/9 tới. Ngay sau đó, đội tuyển sẽ trở về nước còn các cầu thủ cũng sẽ được trả về địa phương để thi đấu 2 vòng đấu cuối tại V-League 2015 trước khi hội quân trở lại vào đầu tháng 10, chuẩn bị cho 2 trận đấu có ý nghĩa then chốt trước Iraq và Thái Lan đều trên sân Mỹ Đình.

Link xem: Trực tiếp Việt Nam vs Đài Loan

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X