Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ gốc Việt: Vũ khí bí mật của ĐT Campuchia

Thứ Ba 05/09/2017 16:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thầy trò HLV Mai Đức Chung có thể sẽ phải đối đầu với Keo Sokpheng và Keo Sokngon, hai tuyển chủ Campuchia vốn là người gốc Việt.

 
Để chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Việt Nam vào 18h30 chiều tối nay, HLV Leonardo Vitorino tỏ rõ thái độ nghiêm túc với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, cũng như một số chiêu trò nhằm khích lệ tinh thần các cầu thủ cũng như "giấu bài". Thế nên nhiều người không khỏi bất ngờ khi biết trong thành phần của ĐT Campuchia lần này có hai tuyển thủ gốc Việt là Keo Sokpheng và Keo Sokngon.
 
Hai cau thu Keo Sokpheng (ngoai cung ben phai) va Keo Sokngon (thu 2, tu ben trai sang) co goc Viet.
Hai cầu thủ Keo Sokpheng (ngoài cùng bên phải) và Keo Sokngon (thứ 2, từ bên trái sang) có gốc Việt.

Cả hai cầu thủ này vốn có bố mẹ là người Việt Nam. Cha là người Hoa gốc Việt, còn mẹ là người Việt Nam quê ở Tây Ninh. Cả hai anh em có thời gian dài sinh sống ở Tây Ninh cho đến hết lớp 9 mới sang Campuchia. Thế nên cả Keo Sokpheng và Keo Sokngon đều nói tốt tiếng Việt, có thể phiên dịch cho các đồng đội khi đối đầu với ĐT Việt Nam.
 
Keo Sokngon thú thực: "Chuyển sang Campuchia, tôi tiếp tục học văn hóa và nghe cha dạy dỗ nên biết thêm được ba thứ tiếng Hoa, Thái và Campuchia. Thế nên khi thấy các cầu thủ Việt Nam trò chuyện, còn HLV đội bạn chỉ đạo chiến thuật, tôi đều hiểu được và truyền đạt lại cho các đồng đội".
 
Ở ĐT Campuchia, Keo Sokngon đang là nhạc trưởng ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi, còn người anh trai Keo Sokpheng thi đấu trong vai trò tiền đạo. Trong buổi họp báo trước trận đấu, Keo Sokngon tỏ ra khá tự tin: "Chúng tôi có nhiều kinh nghiệm thi đấu với Việt Nam kể từ AFF 2016, đó thực sự là trận đấu bổ ích cho Campuchia. Cả đội tự tin sẽ giành chiến thắng trên sân nhà".
 
Điều bất ngờ là Keo Sokngon có một cuốn sổ tay dán hình ảnh của những tuyển thủ bóng đá Việt Nam như Công Vinh, Tài Em, Minh Phương. Tiền vệ 25 tuổi cho biết đây là những cầu thủ yêu thích và chia sẻ cảm giác vui thích khi từng có dịp đối đầu với Công Vinh.
 
Con đường đến với bóng đá của hai anh em Keo Sokpheng cũng là cái duyên. Sau khi đến Campuchia, hai anh em tham gia vào đội bóng năng khiếu của CLB Phnom Penh Crown với mục đích ban đầu là rèn luyện sức khỏe nhưng ban huấn luyện đội trẻ thấy cả hai có năng khiếu nên bổ sung vào đội chính. Hiện tại, Keo Sokpheng và Keo Sokngon đều là trụ cột tại CLB Phnom Penh Crown lẫn ĐTQG Campuchia.

Campuchia vs Việt Nam (18h30 ngày 5/9): Chờ tài Mai Đức Chung
Tại loạt trận thứ 2 vòng loại Asian Cup 2019, trận đấu giữa Campuchia vs Việt Nam sẽ là bài test quan trọng cho năng lực của HLV Mai Đức Chung, dù nhiều khả...
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X