Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Cách dụng binh của Miura đã đánh gục người Mã

Chủ Nhật 07/12/2014 21:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐTVN tiếp tục có một trận đấu cực hay tại AFF Cup 2014, ấn tượng hơn khi chúng ta đã có chiến thắng ngay trên sân của Malaysia. ĐTVN đang có những bước tiến vững chắc tại giải đấu năm nay bằng cách dụng binh cực kỳ tài năng của Miura.

Trước trận gặp Malaysia, không ít CĐV BĐVN đã vô cùng lo lắng với sự vắng mặt của Minh Tuấn và Xuân Thành. Nhất là khi Minh Tuấn là ngòi nổ hiệu quả nhất của đội bóng áo đỏ tại vòng bảng với 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Trong khi đó Xuân Thành hậu vệ cánh trái số 1 của ĐTVN trong suốt thời gian qua. Tưởng chừng như HLV Miura sẽ sử dụng 2 cầu thủ gần như chưa được thi đấu là Minh Tùng và Thanh Trung, thế nhưng ông đã gây bất ngờ với Huy Toàn và Văn Biển.

Toshiya Miura hinh anh
Miura ghi dấu ấn bằng cách dụng binh vô cùng hiệu quả

Và chính những sự lựa chọn trên của chiến lược gia người Nhật Bản đã làm Malaysia không kịp trở tay. Khi sự tập trung của các hậu vệ áo xanh được dồn cả vào Công Vinh, Văn Quyết hay Thành Lương thì sự xông xáo của Huy Toàn đã tạo ra sự khác biệt. Từ một pha bóng như thế, tiền vệ của SHB Đà Nẵng đã băng lên như chỗ không ngừời để gỡ hòa cho ĐTVN.

Chắc chắn Huy Toàn là một trong những cầu thủ chơi hay nhất trận này bên phía ĐTVN với sự lăn xả của mình. Đã không ít lần cầu thủ số 25 này nằm sân vì những nỗ lực theo bóng của mình. Thậm chí vào cuối hiệp 2, HLV Miura đã phải đưa Thanh Hiền vào thay Huy Toàn vì anh đã tỏ ra gần như kiệt sức. Chiến lược gia người Nhật đã không lầm khi đặt niềm tin vào sức trẻ của tiền vệ người Đà Nẵng.

Ngoài Huy Toàn, Văn Biển cũng là một dấu ấn đậm nét của Miura trong trận bán kết với Malaysia. Thay vì sử dụng một Minh Tùng trẻ khỏe và đầy sức mạnh thì kinh nghiệm của hậu vệ Hà Nội T&T đã giúp hàng thủ của ĐTVN giữ được sự ổn định trong suốt trận đấu. Cánh Văn Biển phụ trách chính là mũi tấn công mạnh nhất của đội chủ nhà với khả năng tả xung hữu đột của bộ đôi Akil và Jasulil. Vì vậy việc ĐTVN gần như khóa chặt các đường tấn công của Malaysia có sự đóng góp cực lớn của cầu thủ người Nam Định.

HLV Miura kết thúc một ngày hoàn hảo của mình với việc tung Hồng Quân vào sân thay cho Thành Lương. Khi mà các khán giả chưa kịp hiểu được quyết định của thuyền trưởng người Nhật vì Thành Lương chính là một trong những điểm sáng nhất từ đầu trận thì Hồng Quân lập tức để lại dấu ấn. Từ một pha phản công chớp nhoáng, Hồng Quân xử lý tinh tế giữa vòng vây của 3 hậu vệ đội bạn và chuyền bóng cực đẹp để Văn Quyết nâng tỷ số lên 2-1.

Hai bàn thắng và thế trận trên cơ của ĐTVN trong trận bán kết với Malaysia mang đậm dấu của HLV người Nhật. Rõ ràng, không phải cầu thủ áo đỏ nào mà là cách dụng binh của Miura đã hạ gục người Mã ngay tại “chảo lửa” Shah Alam.

Xem lại trận Malaysia 1-2 Việt Nam:



Doãn Công

 

Dòng sự kiện

Việt Nam - Malaysia, bán kết AFF Cup 2014

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X