Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Các HLV nội sợ lên tuyển vì bị VFF can thiệp chuyên môn"

Thứ Hai 11/09/2017 11:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phần đa các chuyên gia nhận xét lý do khiến các huấn luyện viên nội ngại lên tuyển là do hay bị VFF can thiệp vào vấn đề chuyên môn.

 
Sau khi HLV Hữu Thắng từ chức vì thất bại ở SEA Games 29, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vẫn đang trong quá trình sàng lọc để tìm ra người kế nhiệm chiếc ghế huấn luyện ĐT Việt Nam. Theo Tổng thư ký Lê Hoài Anh tiết lộ, hồ sơ ứng cử cho đến nay toàn các HLV ngoại, chưa nhận được hồ sơ nào của HLV nội.
 
HLV Mai Duc Chung se tam thoi tiep quan chiec ghe huan luyen DTQG tu Nguyen Huu Thang.
Sau khi các chiến lược gia như Nguyễn Hữu Thắng và Mai Đức Chung chịu quá nhiều áp lực, các HLV nội giờ ngại lên tuyển.

Ông Trần Bình Sự - HLV CLB Becamex Bình Dương - từng có thời gian dẫn dắt đội tuyển tại SEA Games năm 1993 nhận xét: "Sau khi Hữu Thắng từ chức, các HLV nội đều rất sợ lên nắm tuyển. Họ đều là người Việt, biết tiếng Việt nên áp lực từ dư luận ảnh hưởng với họ rất nhiều. HLV nội cũng khó chủ động trong công việc vì bị VFF can thiệp quá nhiều".
 
"HLV nội mà dùng quá nhiều cầu thủ của 1 đội nào đấy thì đều bị quy chụp là thiên vị cho HAGL, SLNA hay bất kỳ đội nào khác. Các HLV ngoại rất vô tư và không bị chi phối. Tôi nghĩ giờ là lúc chúng ta nên nghĩ tới một HLV mới người nước ngoài".
 
HLV Nguyễn Thành Vinh cũng có quan điểm tương đồng: "HLV ngoại sẽ làm tốt hơn vì họ ít chịu sức ép hơn. Hàng ngày, họ chỉ nhận thông tin qua các trợ lý ngôn ngữ, không chịu công kích trực diện. Sau một giải đấu, họ trở về nhà và rũ bỏ được mọi áp lực ngay. Ngược lại, HLV nội mà thất bại với đội tuyển thì khi trở về, họ vẫn tiếp tục phải sống trong bầu không khí ngột ngạt".
 
"HLV ngoại có kiến thức hiện đại, cách huấn luyện khoa học. Họ cập nhật được các xu hướng mới của thế giới. Khi làm việc ở Việt Nam, tiếng nói của họ có trọng lượng với VFF nên yêu cầu về thi đấu, giao hữu, tập luyện có khả năng được đáp ứng cao hơn".

ĐT Việt Nam lên kế hoạch thuê thầy ngoại thay Hữu Thắng
Sau khi HLV Hữu Thắng xin từ chức, ĐT Việt Nam vẫn chưa xác nhận bất cứ cái tên nào thay thế. Những ứng viên đã được đưa ra, nhưng thực tế vẫn chưa có bất kỳ...
N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X