Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Các chuyên gia nói gì về chiến thắng nhọc của ĐT Việt Nam trên đất Campuchia?

Thứ Tư 06/09/2017 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các chuyên gia bóng đá Việt đã đưa ra quan điểm của mình sau khi chứng kiến trận thắng nhọc của ĐT Việt Nam trên đất Campuchia.


Nằm ngoài dự tính của giới chuyên môn, ĐT Việt Nam đã có một chiến thắng khó nhọc nhằn trên sân của đối thủ ‘dưới cơ’ Campuchia. Việc các cầu thủ không có được phong độ tốt nhất sau một thời gian dài nghỉ thi đấu cùng việc phải chơi bóng trên sân khách đã khiến đoàn quân áo đỏ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành đối thủ. Thậm chí trong nhiều tình huống, đội chủ nhà còn khiến khán giả Việt Nam phải thót tim với những pha tấn công nhanh bên hành lang hai cánh. Rất may cuối cùng thầy trò Mai Đức Chung vẫn giành trọn vẹn 3 điểm dù họ đã không chơi hay hơn đối thủ.
dt viet nam
ĐT Việt Nam thi đấu 'dưới sức' trước Campuchia

Nói về trận đấu này, các chuyên gia bóng đá trong nước đều chỉ ra hạn chế trong cách tiếp cận trận đấu của ĐT Việt Nam. Đó là việc cự li đội hình bố trí chưa tốt, thiếu gắn kết và không đảm bảo yếu tố thể lực.

“Tôi cũng không bất ngờ về màn trình diễn tệ của tuyển Việt Nam, bởi họ chỉ có ít ngày tập trung, lại vừa thay HLV trưởng. Các cầu thủ nghỉ quá lâu ở V-League dẫn đến bị ì về thể lực, một số cầu thủ U22 Việt Nam lại bị tâm lý bởi thất bại ở SEA Games vừa rồi. Tất nhiên, giành 3 điểm cũng là vui rồi, nhưng rõ ràng đó là một trận thắng rất may mắn”, HLV Lê Thụy Hải phân tích.

Trong khi đó, theo cựu HLV CLB SLNA Nguyễn Thành Vinh, HLV Mai Đức Chung đã tiếp cận trận đấu theo cách thận trọng với việc bố trí bộ đôi tiền vệ phòng ngự Huy Hùng – Hoàng Thịnh và để để Xuân Trường, Tuấn Anh dự bị.

Ông Vinh cho hay: “Tôi không quá bất ngờ khi HLV Mai Đức Chung để Xuân Trường, Tuấn Anh dự bị và lựa chọn cặp tiền vệ Huy Hùng, Hoàng Thịnh. Có lẽ, HLV Mai Đức Chung muốn tạo ra thế trận chắc chắn trước người Campuchia. Campuchia tấn công hay trong hiệp 1 và việc xuất hiện cặp tiền vệ chơi thiên về phòng ngự là điều cần thiết. Nhìn chung, tuyển Việt Nam chưa thể hiện được lối chơi thực sự thuyết phục nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung đã đạt được mục đích là giành trọn 3 điểm trên sân của đối thủ”.

Còn theo HLV Vương Tiến Dũng, các tuyển thủ đã chơi một trận đấu khá tệ, mờ nhạt, không có hồn trong lối chơi. Tuy nhiên vị cựu HLV Thể Công đánh giá thầy trò Mai Đức Chung chịu sức ép rất lớn về mọi mặt. Họ buộc phải thắng không chỉ bởi là đội ở cửa trên, mà còn muốn níu kéo niềm tin người hâm mộ sau thất bại nặng nề của U22 Việt Nam ở SEA Games 29. Bên cạnh đó, sức ép từ các khán đài sân Olympic cùng việc phải thi đấu trên sân cỏ nhân tạo đã ảnh hưởng nhiều đến lối chơi của toàn đội, khiến họ không thể tạo được thế trận áp đảo như thường lệ trước đối thủ.

Dẫu sao, thắng lợi trước Campuchia cũng là một màn trở lại khá thành công của HLV tạm quyền Mai Đức Chung. Nó giúp ĐT Việt Nam cải thiện thứ hạng khi vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH và tràn đầy cơ hội đi tiếp. Ở trận đấu cùng giờ, Jordan đã có chiến thắng khá tưng bừng 4-1 trước Afghanistan để tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu  trên BXH với 7 điểm có được sau 3 trận.

Các tin bài khác về trận Campuchia 1-2 Việt Nam
“Mai Đức Chung chỉ hợp bóng đá nữ, giữ lại Hữu Thắng còn hơn”
Sau trận thắng sát nút đối thủ Campuchia, các CĐV ĐT Việt Nam đã có những phản ứng trái chiều về màn trình diễn của toàn đội.
HLV Mai Đức Chung thừa nhận thắng Campuchia may mắn
Trong trận đấu vừa kết thúc mới đây, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã vượt qua Campuchia với tỷ số 2-1. Ông đã dành thời gian trả lời phỏng vấn và thừa nhận...
Campuchia 1-2 Việt Nam: Quá ít tin mừng, quá nhiều nỗi lo
Trong lượt trận thứ 3 vòng loại Asian Cup tại bảng C, thầy trò Mai Đức Chung đã gặp vô vàn khó khăn mới hạ gục được đội bóng láng giềng. Dưới đây là một số...
Dư âm Campuchia 1-2 Việt Nam: Hay không bằng hên
Người Việt có một câu nói rất thú vị: Hay không bằng hên. Áp vào những gì diễn ra trên SVĐ Olympic, trận đấu giữa chủ nhà Campuchia và Việt Nam (tỷ số 1-2)...
CĐV Việt Nam đốt pháo sáng trong trận đấu với Campuchia
Các cổ động viên Việt Nam đã thể hiện tình yêu bóng đá có phần quá khích khi đốt pháo sáng ngay trên sân Olympic trong trận đấu với đội tuyển Campuchia.

 
Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X