Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Các CĐV Việt Nam gây ấn tượng mạnh với các fan quốc tế

Thứ Hai 29/01/2018 11:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một bài viết được đăng tải mới đây, một CĐV của Uzbekistan đã cảm ơn người hâm mộ U23 Việt Nam ở trận chung kết U23 châu Á vừa rồi.


Cụ thể, bài viết này được chia sẻ bởi một phụ nữ người Uzbekistan – Amira Diya đang sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh. Trong trận chung kết U23 châu Á diễn ra cuối tuần trước, cô và một vài người bạn đã tụ tập ở phố Bùi Viện để cùng theo dõi trận đấu. CĐV này đã chia sẻ những phiền toái của mình khi là một người ủng hộ Uzbekistan, đồng thời cũng cảm ơn người hâm mộ Việt Nam. Bongda24h xin lược dịch bài viết này:
 
“Xin chào! Tôi đến từ Uzbekistan và tôi muốn kể về một sự việc xảy ra ngày hôm nay ở TP. Hồ Chí Minh trên phố Bùi Viện. Tôi và một vài người bạn đến xem trận chung kết. Họ đều khuyên tôi không nên mặc áo Uzbekistan, hay sơn hình cờ lên mặt để tránh phiền phức. Sau khi ĐT nước chúng tôi giành chiến thắng, một nhóm 4 người đàn ông say xỉn bước về phía chúng tôi. Họ không phải là người Việt Nam, tôi nghĩ là người Anh hoặc Úc. Và họ bắt đầu chửi bới rồi đòi chúng tôi cút về nước.

Cac CDV Viet Nam gay an tuong manh voi cac fan quoc te hinh anh
Cả 2 đội bóng đều thi đấu rất kiên cường trên sân

“Chúng tôi đều là con gái và bắt đầu cảm thấy khó chịu, trong khi những người đàn ông này trở nên hung hăng và to tiếng hơn. Chúng tôi bắt đầu dọn đồ để ra về trong nước mắt, nhưng điều tiếp theo đã khiến chúng tôi cảm thấy kinh ngạc. Một nhóm CĐV Việt Nam đã tiến về phía chúng tôi, hô vang tên đất nước chúng tôi: “Uzbekistan! Uzbekistan!” vào mặt những người đàn ông hung hãn kia, khiến họ rời đi nhanh chóng. Sau đó có thêm nhiều người tham gia cùng, và khiến chúng tôi khóc trong hạnh phúc. Một vài người Việt muốn chụp ảnh cùng tôi, một vài người khác mua đồ uống cho chúng tôi. Họ nói rằng tôi luôn được chào đón ở Việt Nam.
 
Cuối cùng, có lẽ đúng là tôi không nên mặc áo ĐT nước mình ở đây. Bởi vì những người đàn ông say xỉn người phương Tây kia. Nhưng cũng chính nhờ đó, tôi mới thấy được sự tử tế của các CĐV Việt Nam, những người dân Việt Nam đã cho tôi được sống và làm việc bình yên trên đất nước của họ. Việt Nam, cảm ơn vì luôn là một nơi đầy lòng tốt và tình thương! Các bạn cũng luôn được chào đón ở đất nước chúng tôi, Uzbekistan!”
 
Đó là ở đất nước Việt Nam, còn tại Trung Quốc – địa điểm diễn ra trận chung kết, NHM của chúng ta cũng gây ấn tượng mạnh. Cụ thể, trong khi U23 Uzbekistan ăn mừng với chức vô địch, rất nhiều CĐV Việt Nam đã nán lại SVĐ Thường Châu để nhặt rác trên các khán đài. Họ cũng như các cầu thủ, đều đã lạnh cóng vì mưa tuyết, vì thế hình ảnh này còn đáng nhớ hơn bao giờ hết.

Cac CDV Viet Nam gay an tuong manh voi cac fan quoc te hinh anh 2
CĐV Việt Nam tại SVĐ Thường Châu
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X