Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

BXH FIFA tháng 5: Việt Nam vẫn chắc chân trong Top 100

Thứ Tư 09/05/2012 17:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một tháng đấu trường quốc tế im ắng để nhường chỗ cho những vòng đấu quyết định đến thành bại của các CLB ở giải VĐQG. Bởi vậy trên BXH FIFA, hầu như không xuất hiện một thay đổi đáng kể nào, kể cả vị trí của Việt Nam.

ĐT của chúng ta tháng qua lại tiếp tục ngồi chơi xơi nước, và nhờ đó mà vị trí trên BXH FIFA tháng 5 không thay đổi, vẫn là 97, cao nhất Đông Nam Á. Chúng ta vẫn đứng trên cả ĐT Bắc Ireland của trung vệ Jonny Evans, người đang khoác áo Man Utd.

Những đối thủ cùng khu vực như Thái Lan, Indonesia hay Singapore cũng giậm chân tại chỗ với những vị trí rất thấp, lần lượt là 141, 151 và 158. Tích cực nhất có lẽ chỉ là Malaysia, đương kim vô địch ĐNÁ, với 3 bậc tiến thêm. Nhưng họ cũng chỉ xếp thứ 153, nghĩa là còn thua rất xa ĐT của chúng ta.

ĐT Bắc Ireland của Evans vẫn phải xếp sau chúng ta
ĐT Bắc Ireland của Evans vẫn phải xếp sau chúng ta

Ở Top 10 thế giới, có đến 8 vị trí yên vị so với BXH tháng trước. Đứng đầu vẫn là Tây Ban Nha, phía sau là Đức, Uruguay, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Brazil, Anh và Croatia. Argentina và Đan Mạch đổi chỗ cho nhau để lần lượt đứng thứ 9 và 10.

Đây có lẽ là tháng im ắng nhất trên đấu trường cấp ĐTQG trong năm bởi hầu hết những giải VĐQG lớn đều vào chặng đua cuối. Và cũng rất hiếm ĐTQG ra sân khoảng thời gian này. Bởi vậy mà biên độ dao động vị trí của các ĐT hầu như là 0, chỉ vẻn vẹn xuất hiện một vài trị trí là 1, cao nhất có lẽ là 5.

Điều này chắc chắn sẽ được thay đổi bởi tháng sau, châu Âu sẽ dậy sóng với VCK EURO 2012, 16 đội bóng sẽ phải chơi những trận khởi động để làm nóng mình trước ngày xung trận. Và chỉ cần có vậy thôi cũng là đủ để xuất hiện những thay đổi.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X