Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bức xúc trọng tài Trung Quốc xử ép ĐT Việt Nam

Chủ Nhật 07/12/2014 22:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không phải thầy trò HLV Dollah Salleh, không phải 8 vạn khán giả cuồng nhiệt tại Shah Alam, mà là tổ trọng tài người Trung Quốc mới là thử thách lớn nhất của ĐTVN trong trận bán kết AFF Cup 2014 trước Malaysia.

Khá bất ngờ khi tổ trọng tài người Trung Quốc được chọn điều khiển trận bán kết giữa ĐTVN và Malaysia bởi đây là tổ trọng tài không được tín nhiệm sử dụng ở vòng bảng AFF Cup 2014. Những góc khuất của các ông vua áo đen tại Seagame và Tiger Cup trước đây càng khiến cho NHM BĐVN lo lắng. Và rồi nỗi ám ảnh đã trở thành hiện thực khi trọng tài chính Ma Ning và các trợ lý dành sự ưu ái cực lớn cho đội chủ nhà Malaysia.

Buc xuc trong tai Trung Quoc xu ep DT Viet Nam hinh anh
Trọng tài Ma Ning có nhiều quyết định gây tranh cãi

Trong 10 phút đầu, ĐTVN hoàn toàn lấn lướt thế trận và suýt có được bàn thắng mở tỷ số. Tuy nhiên Malaysia mới là đội bóng có được lợi thế nhờ pha thổi penalty cực kỳ tranh cãi của ông Ma Ning. Đây là tình huống mà Huy Hùng đã khép hết tay lại và quay người tránh bóng, tuy nhiên ông vua áo đen này vẫn cho đội chủ nhà hưởng 11m và không quên tặng tiền vệ của chúng ta 1 thẻ vàng.

Được trọng tài hậu thuẫn nên các cầu thủ áo xanh càng được đà chơi xấu trước ĐTVN. Đã có rất nhiều pha bóng ác ý của Malaysia được tổ trọng tài người Trung Quốc bỏ qua. Pha bóng tiêu biểu nhất chính là cú đánh nguội của Safiq với Tiến Thành ở hiệp 2, một tình huống xứng đáng thẻ đỏ nhưng ông Ma Ning chỉ rút thẻ vàng cảnh cáo số 8 đội bạn.

Càng về cuối trận, khi Malaysia đang gặp bất lợi về tỷ số thì sự thiên vị càng trở nên rõ ràng hơn. Dù trận đấu diễn ra với tốc độ cao và ít khi dán đoạn nhưng tổ trọng tài Trung Quốc vẫn cho 5 phút bù giờ, một khoảng thời gian đủ lâu để đội chủ nhà có thể tìm bàn thắng gỡ hòa. Tệ hơn trong những giây cuối, trọng tài biên liên tục thổi phạt góc ĐTVN dù cầu thủ Malaysia là người đá ra ngoài.

Chắc chắn sau trận đấu này, BTC cần phải xem lại công tác trọng tài bởi ĐTVN đã gặp quá nhiều thiệt thòi trong trận bán kết với Malaysia. Đặc biệt cần phải xem lại sự trung thực của tổ trọng tài người Trung Quốc nếu muốn AFF Cup trở thành giải đấu hữu nghị, tăng tính đoàn kết của các quốc gia tại ASEAN.

Xem lại những pha xấu chơi của Malaysia với tuyển Việt Nam ở trận bán kết vừa rồi:



Doãn Công

Dòng sự kiện

Việt Nam - Malaysia, bán kết AFF Cup 2014

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X