Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Việt Nam: Sự trần trụi sau tấm màn nhung

Thứ Tư 13/02/2019 14:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại của U18 hay đặc biệt là U22 hóa ra chỉ là cái cớ để người ta sử dụng cho mục đích cá nhân nhằm đùa giỡn trên dòng cảm xúc của những người hâm mộ.

 
Phẫn nộ, không quan tâm rồi đến chán nản. Đó là trạng thái tâm lý của phần đa người hâm mộ bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Chỉ trong vòng chưa đầy một tháng, bóng đá Việt Nam liên tục đánh mất niềm tin bởi hai thất bại ở đấu trường khu vực: Lứa U22 và U18 đều dừng bước ngay từ vòng bảng theo cùng một kịch bản: Thua ở trận đấu cuối cùng mang tính định đoạt cùng bởi sai lầm của các thủ môn. 
 
Bong da Viet Nam Su tran trui sau tam man nhung hinh anh
HLV Hữu Thắng không muốn dính vào cuộc đấu đá tại thượng tầng bóng đá Việt Nam.

Nhưng nếu chỉ là thất bại, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã quá quen rồi. Cùng lắm thì chúng ta không quan tâm nữa rồi đến lúc nào đó lại hy vọng, rồi lại thất vọng mà thôi. Nhưng nếu thất bại ấy xuất phát từ sau tấm màn nhung, thất bại ấy chỉ là khởi đầu cho sự đấu đá từ trong chính nội bộ thì lại khác. Thất bại của U22 Việt Nam tại SEA Games 29, đơn xin từ chức của HLV Hữu Thắng hay buổi họp tổng kết rút kinh nghiệm ngày 12/9 hóa ra lại trở thành công cụ để những nhóm người đả kích nhau trên mặt báo.
 
"Tôi nói thật là chỉ nói về chuyên môn, không muốn bị lôi vào cuộc đấu đá nữa" - HLV Hữu Thắng khẳng định như thế sau những phát biểu hướng về VFF. Lời thú thực của người đàn ông 46 tuổi vốn được biết đến với sự khôn khéo khiến người ta vỡ lẽ: À, hóa ra Hữu Thắng vô tình trở thành công cụ cho cuộc tranh đấu khi nhiệm kỳ VII của VFF sắp kết thúc. Cái kết cho chiến dịch SEA Games 29 mở đầu cho một chiến dịch khác: Giành vị trí trong Ban chấp hành VFF khi Đại hội nhiệm kỳ VIII được dự kiến diễn ra vào tháng 3/2018.
 
Đây mới là con sóng đầu tiên xô vào con tàu VFF đang chao đảo trong bão. Từ giờ đến tháng Ba sang năm, những con sóng khác sẽ tiếp tục vỗ vào mạn thuyền VFF. Sóng nổi có lẽ chẳng đáng sợ bằng những con sóng ngầm mang tên "chấn hưng" bóng đá Việt do một nhóm doanh nhân, nhà báo đứng ra kêu gọi. Điều đáng nói là nhóm này không có ý tưởng mang tính thực tiễn cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam mà thay vào đó là màn đấu đá nội bộ khiến VFF càng thêm rối như canh hẹ. 
 
Từ giờ đến tháng Ba sang năm, những "sự lạ" như phát ngôn của HLV Hữu Thắng sẽ còn xuất hiện ở một số giai đoạn nhất định. Điều đó chắc chắn ảnh hưởng xấu đến bóng đá Việt Nam. Về thượng tầng thì từ giờ cho đến khi kết thúc Đại hội vào tháng Ba, phần lớn những người có trách nhiệm thay vì tập trung vào chuyên môn phát triển bóng đá sẽ dành nhiều tâm trí hơn cho vấn đề "vận động hành lang". Nghĩa là có khả năng trong nửa năm sắp tới, cả một nền bóng đá sẽ chẳng có bước tiến nào đáng kể, thậm chí là... cài số lùi.
 
Đến cuối tháng 11, V-League 2017 sẽ hạ màn. Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), ông Cao Văn Chóng đăng trên trang cá nhân: "Chưa đến đại hội mà náo nhiệt sớm vậy các anh, chờ V-League kết thúc hãy đánh nhau được không?" Lời kêu gọi của ông Cao Văn Chóng thực sự cần thiết bởi lượng cổ động viên đến sân tại V-League 2017 đang có dấu hiệu giảm đi so với mùa trước. Nếu bóng đá Việt tiếp tục trưng ra bộ mặt xấu xí với cuộc đấu đá nội bộ chẳng hề kiêng dè, tung hê lên mặt báo để kích bác, bôi xấu nhau, liệu còn ai muốn đến sân trong quãng thời gian hơn hai tháng còn lại của V-League?
 
Bong da Viet Nam Su tran trui sau tam man nhung hinh anh 2
Bóng đá Việt Nam sẽ đi về đâu với những cuộc đấu đá.

Bình luận viên Quang Huy chỉ biết ngán ngẩm: "Đi xa thêm, xã hội nhìn vào bóng đá, nhìn vào thể thao, người ta lại coi thường. Rồi lớp đàn em, đàn cháu nhìn vào, họ cũng nản. Nhiều gia đình có thể không muốn con em mình dây vào bóng đá nữa. Rất có thể cả hai sẽ bị biến thành công cụ của những hệ thống tuyên truyền, của ai đó đang muốn đạt được mục đích của người ta".
 
Người hâm mộ bóng đá Việt Nam từng mất một thời gian không muốn quan tâm nữa. Nhưng rồi sự hứa hẹn của lứa U19 Hoàng Anh Gia Lai với Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh,... hay mới nhất là lứa U20 World Cup của Quang Hải, Đức Chinh, Văn Hậu,... nhen lên ngọn lửa hy vọng. Những "người lớn" đừng dội gáo nước lạnh làm tắt đi ngọn lửa hy vọng trong tim người hâm mộ vừa được nhen lên bởi những đàn em, đàn cháu vì mục đích của riêng mình, dù rằng núp sau cái tên thật mỹ miều.
 
Bóng đá Việt sẽ đi về đâu khi những thất bại chủ yếu xuất phát từ sau tấm màn nhung?

HLV Hữu Thắng khẳng định bị lợi dụng đấu đá ở VFF
HLV Hữu Thắng tỏ ra mệt mỏi khi cho rằng phát biểu của mình hướng về phía VFF đã bị lợi dụng cho cuộc đấu đá nội bộ.
 
Những tin bài mới nhất về bóng đá Việt Nam trên Bongda24h.vn
Nhận định Quảng Ninh và SHB Đà Nẵng 18h00 ngày 22/9 (V-League 2017)
Quảng Ninh và SHB Đà Nẵng lúc 18h00 ngày 22/9 (Vòng 19 giải VĐQG Việt Nam V-League 2017): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích...
Nhận định Bình Dương vs SLNA 17h00 ngày 22/9 (V-League 2017)
Bình Dương vs SLNA lúc 17h00 ngày 22/9 (Vòng 19 giải VĐQG Việt Nam V-League 2017): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn,...
Thêm ứng viên tốt hơn Kiatisak cho ghế HLV trưởng ĐTQG Việt Nam
VFF dự kiến sẽ kết thúc việc tuyển chọn HLV trưởng ĐTQG Việt Nam nhanh nhất vào cuối tháng 10/2017. Hiện có thêm khá nhiều gương mặt mới trong danh sách ứng...
U16 Việt Nam nhận thêm thông tin bất lợi tại vòng loại U16 châu Á 2018
ĐT U16 Việt Nam đang phải đối mặt với những diễn biến khó lường ở vòng loại U16 châu Á 2018 sau khi UAE bất ngờ rút lui khỏi giải.
Trước vòng 19 V-League 2017: Thanh Hóa bứt tốp, HAGL đấu quân Công Vinh
Đội bóng xứ Thanh sẽ có cơ hội bứt tốp trong khi CLB HAGL sẽ đối đầu đội bóng của quyền chủ tịch Lê Công Vinh ở vòng 19 V-League diễn ra cuối tuần này.
HAGL nhận tin vui về lực lượng trước vòng 19 V-League
Đội bóng chủ sân Pleiku vừa nhận được tin vui về tình hình chấn thương của hậu vệ quan trọng Vũ Văn Thanh.


Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X