Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Việt Nam: Muộn còn hơn không

Thứ Ba 19/02/2013 11:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Màn trình diễn ấn tượng của ĐT Việt Nam trước ĐT UAE trong trận đấu khép lại năm Nhâm Thìn đã giúp bóng đá Việt Nam bắt đầu năm mới Quý Tỵ với nhiều niềm tin và hy vọng. Sau những biến động lớn của bóng đá nội địa ở cấp độ CLB suốt mấy tháng vừa qua, mùa giải 2013 được xem là có ý nghĩa cực kỳ quan trọng với tương lai của V-League.

Vì thế, việc ĐT Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Văn Phúc dần dần chinh phục thiện cảm của khán giả sẽ giúp sân chơi V-League được hưởng lợi rất nhiều, bởi trong bối cảnh khó khăn hiện tại của nền bóng đá, sự quan tâm và ủng hộ của các CĐV được xem như nhân tố mang tính sống còn với sự tồn tại của V-League.

ĐT Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Văn Phúc đang được khán giả quan tâm và ủng hộ
ĐT Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Văn Phúc đang được khán giả quan tâm và ủng hộ

Tất nhiên, quãng đường phía trước của bóng đá Việt Nam không chỉ toàn là màu hồng, cũng như ĐT Việt Nam của HLV Hoàng Văn Phúc vẫn còn rất nhiều vấn đề cần phải chỉnh sửa, nhưng điều mấu chốt là dường như chúng ta đã tìm thấy con đường để đưa bóng đá trở lại quỹ đạo phát triển đúng đắn sau một thời gian dài phát triển quá nóng mà bỏ qua những nguyên tắc cơ bản.

Có rất nhiều bài học được rút ra sau khi chứng kiến cảnh tượng các cầu thủ của HLV Hoàng Văn Phúc khuấy động bầu không khí nóng bỏng ở sân Mỹ Đình trong những ngày cuối năm Nhâm Thìn vô cùng bận rộn. Nếu từ góc độ chuyên môn thuần tuý mà nói thì ĐT Việt Nam hiện tại gần như chỉ là sự kế thừa của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Phan Thanh Hùng và HLV Henrique Calisto mà thôi.

Thậm chí, nếu nhìn nhận ở một khía cạnh nào đó thì cả yếu tố con người cũng như lối chơi của ĐT Việt Nam hiện tại cũng chưa có gì đặc sắc hay đột biến so với trước đây, và sự khác biệt lớn nhất có lẽ là chỉ ở yếu tố tinh thần. Tuy thế, dường như đây lại là điều mà người hâm mộ chờ đón nhất.

Nói thế là bởi những giá trị chuyên môn có lẽ không phải là ưu tiên số một của các CĐV khi họ tìm đến với bóng đá nội, vì bóng đá quốc tế qua màn ảnh truyền hình và máy tính bây giờ là quá đủ để mang lại cho người xem những bữa tiệc bóng đá thịnh soạn nhất.

Do đó, khi khán giả theo dõi ĐT Việt Nam thi đấu tại SVĐ cũng như qua màn ảnh truyền hình, tất cả đều trông đợi sẽ được chứng kiến tinh thần chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của các tuyển thủ, thay vì hình ảnh mờ nhạt và yếu đuối như ở AFF Cup 2012 vừa qua.

Vì thế, khi ĐT Việt Nam của HLV Hoàng Văn Phúc làm được điều này thì ngay lập tức họ nhận được sự đón nhận nhiệt tình của các CĐV, bất chấp việc chất lượng chuyên môn trong những trận đấu vừa qua vẫn còn rất nhiều vấn đề phải cải thiện và chỉnh sửa.

Từ đó có thể thấy rằng hoá ra để chinh phục tình cảm của khán giả không phải là nhiệm vụ quá khó như lâu nay người ta vẫn tưởng, mà yêu cầu của CĐV cũng chỉ rất đơn giản và thiết thực, đấy là mỗi khi ra sân các cầu thủ cần phải thi đấu hết mình để chứng tỏ sự tôn trọng với người xem cũng như chứng tỏ sự tôn trọng với chính nghề nghiệp của mình.

Đây quả thực là một vấn đề rất đáng suy nghĩ, bởi sau hơn 10 năm làm bóng đá chuyên nghiệp chúng ta mới nhận ra rằng bí quyết để bóng đá thu hút được sự quan tâm và ủng hộ của khán giả lại xuất phát từ chính những nhân tố cơ bản, tưởng chừng như là sự lựa chọn theo kiểu “tất lẽ dĩ ngẫu”, nhưng bấy lâu nay đã bị lãng quên hoặc xao nhãng, và đến giờ mới được coi trọng trở lại như lẽ ra phải thế. Thôi thì dù muộn còn hơn không!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X