Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bầu Đức khen quyết định của Chủ tịch Hỷ

Thứ Năm 31/10/2013 16:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi VFF ra quyết định tạm đình chỉ chức vụ HLV trưởng U23 Việt Nam của HLV Hoàng Văn Phúc, chúng tôi đã liên hệ với Bầu Đức để nghe chia sẻ của ông về vấn đề này. Là người luôn quan tâm đến các cầu thủ trẻ, ông Đức không ngần ngại “xoáy” vào những vấn đề của U23 Việt Nam.

“Phải làm cho tới, cả thầy lẫn trò”

Mở đầu cuộc trao đổi, bầu Đức nói ngay: “Tôi không thể nào chịu đựng nổi khi tận mắt xem trận đấu của U23 Việt Nam trong trận đấu này. Đá thế là quá láo, không thể chấp nhận coi thường khán giả, coi thường màu áo đội tuyển quốc gia như thế. Tôi nghĩ đây là một quyết định vô cùng dũng cảm của VFF và cá nhân chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ. Anh Hỷ đã để lại một dấu ấn rất đẹp vào cuối nhiệm kỳ của mình”.

Bầu Đức ủng hộ việc làm của VFF
Bầu Đức ủng hộ việc làm của VFF

Từ trước đến nay, nhiều trận đấu các cầu thủ trẻ đã để lại những hình ảnh không đẹp với khán giả. Với bầu Đức, ông mong muốn làm sạch môi trường ở U23 Việt Nam: “Phải xử lý thôi, mà không phải là tạm đình chỉ, phải cắt luôn, cắt vĩnh viễn. Tôi nghĩ, cắt lúc này là còn hơi muộn, phải làm từ trước kìa, nhưng mà thôi, thời điểm này cũng tạm được, chứ để đến SEA Games thì còn tệ hơn nữa.

Bởi vì theo tôi, là một HLV đội tuyển QG hay U23 là anh đại diện của cả nền bóng đá Việt Nam thì ít ra anh cũng phải có một thành tích nào để chứng minh năng lực của anh. Nhưng tôi thấy anh Phúc không có. Anh ấy chưa làm HLV trưởng ở một CLB nào ở V-League, chưa có một thành tích nào nổi bật trong nước lẫn khu vực thì sao mà làm?!”.

Ông Đức tỏ ra trăn trở về chuyện HLV ở ĐT U23 Việt Nam: “Tôi thấy bóng đá Việt Nam có nhiều người giỏi như Huỳnh Đức, Hữu Thắng, Công Minh…., sao chúng ta không mời? Phải là HLV trưởng có kinh nghiệm ở V-League, từng là cầu thủ giỏi, có bằng cấp về huấn luyện…..Còn việc mấy anh đó từ chối không lên tuyển tôi thấy vô lý quá.

VFF phải thuyết phục người ta thế nào chứ, phải có cách nào để người ta nhận lời chứ. Đó là trách nhiệm đối với Quốc gia mà tôi tin là ai cũng muốn có vinh dự được làm cho đội tuyển QG hết. Giờ chúng ta phải mời lại họ đi, phải thuyết phục họ nhận lời đi, làm nhiệm vụ QG mà, không thể từ chối”.

Phân tích kỹ hơn về thực trạng của đội bóng đang được người hâm mộ quan tâm trước thêm SEA Games 27, bầu Đức nhận định:

“Mà tôi nghĩ không riêng HLV trưởng đâu, VFF phải xử cả cầu thủ luôn nếu có vấn đề. Tôi khẳng định là trận đấu của U23 Việt Nam ngày hôm qua chắc chắn có vấn đề. Phải điều tra liền, làm tới nới tới chốn để làm trong sạch bóng đá Việt Nam ngay từ bây giờ đi. VFF đã có một hành động tôi cho rằng rất dũng cảm, rất kịp thời. Phải thế mới được. Tôi thấy, đầu tiên là phải xem chỗ anh đội trưởng, ảnh có đá hiệu quả gì đâu…Rồi từ anh này truy ra mấy anh khác, tôi tin là có một nhóm cầu thủ cùng làm. Rồi truy ra ai đã kêu mấy anh làm thế, ai sai khiến mấy anh. Lấy băng ghi hình ra xem lại các tình huống, rồi mời chuyên gia phân tích, nhìn thấy ngay ai đá, ai không đá.

Như cầu thủ Phi Sơn, đang đá tốt, một mình ghi 2 bàn, tự nhiên bị thay ra, kêu dưỡng chân dưỡng giò, quá vô lý. Có nghĩa là sợ để anh Phi Sơn này trong sân ảnh ghi bàn tiếp, bể kèo, phải thay ra, đúng chưa? Nghĩa là anh Phi Sơn này không có tham gia trong nhóm này nên họ sợ ảnh phá đám chăng?!”.

Từng nhiều năm làm bóng đá, ông Đức không ít lần phải xử lý những vấn đề “khó xử” với bóng đá nội. Bầu Đức không ngần ngại nêu ý kiến: “Tôi đề nghị phải xử mạnh, có gì là treo giò vĩnh viễn luôn. Bóng đá trẻ như thế là quá láo. U23 Việt Nam mà trên sân cứ chuyền qua, chuyền lại, chéo bên này, chéo bên kia, không có đường nét gì, không thể hiện lối chơi gì rõ nét, như đá tập, toàn chơi tự phát. Bóng đá Việt Nam thà bỏ 2, 3 năm làm lại từ đầu, làm cho sạch là sẽ phát triển. Chứ không thể chấp nhận kiểu đá láo, coi thường khán giả như thế.

Ở U23 Việt Nam, tôi thấy chẳng có ai là ngôi sao, thì thể hiện tính ngôi sao làm gì. Đá mấy trận tập huấn toàn thắng thì đối thủ toàn là mấy đội làng nhàng, không có thành tích gì. Tôi ủng hộ hết mình, hai tay với VFF khi ra quyết định này, nhưng tôi đề nghị xử lý hết những ai tham gia, cả thầy lẫn trò, chứ không chỉ riêng ông thầy, phải làm mạnh mới sợ. Mới 21, 22 tuổi đầu chưa có gì mà đã muốn thể hiện, đá láo là hỏng”.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X