Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Bầu Đức: Biết sai, sửa sai, không nhận sai

Thứ Năm 12/10/2017 19:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Biết sai, sửa sai, không nhận sai. Xem ra bầu Đức khá tâm đắc với câu nói của Tào Tháo khi áp dụng vào cách làm bóng đá.

 
1. Hồi cuối tháng 6/2017, Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh tuyên bố Hoàng Anh Gia Lai ngừng hợp tác với Arsenal. Trái với những thông báo rầm rộ thuở ban đầu mới hợp tác, việc HAGL không còn đi chung đường với Arsenal diễn ra khá âm thầm. Chỉ đến khi một số trang báo nước ngoài chuyên theo dõi mảng bóng đá châu Á như Fox Sports Asia, FourFourTwo,... đăng tải, đội bóng phố núi mới xác nhận. Lý do chia tay được phía HAGL tiết lộ là do đối tác thay đổi chiến lược. 
 
Bau Duc Biet sai, sua sai, khong nhan sai hinh anh
Bầu Đức ngừng hợp tác với Arsenal để đi tìm đối tác mới phù hợp hơn.

Một chuyện đáng lưu tâm là trước đó, trung tâm đào tạo HAGL JMG bị nhiều chuyên gia nhận xét là có phong cách đào tạo chưa phù hợp khi quá chú trọng đến kỹ thuật, chưa cải thiện nhiều về mặt điểm yếu của người Việt Nam là thể trạng, thể lực. Bản thân Công Phượng - một trong những "sản phẩm" nổi bật của khóa 1 HAGL-JMG, từng giao lưu trực tuyến trên mạng xã hội thừa nhận thể trạng của bản thân khó lòng đáp ứng được với môi trường bóng đá tại châu Âu.
 
Giấc mơ của bầu Đức là đưa các cầu thủ trưởng thành từ HAGL JMG tới thi đấu tại châu Âu, mà cụ thể là đối tác Arsenal để thử sức, lấy kinh nghiệm. Tuy nhiên trong suốt thời gian hoạt động, Arsenal chưa một lần thực hiện điều này, tất cả chỉ dừng ở mức tin đồn. Bầu Đức có lẽ nhận ra đội bóng nước Anh không phải đối tác phù hợp để hiện thực hóa giấc mơ của ông nên từ bỏ.
 
Có lẽ bầu Đức hiểu ông đã sai khi hợp tác với Arsenal nhằm hiện thực hóa giấc mơ của mình. Ông chẳng nhận sai mà lặng lẽ sửa sai.
 
2. VPMilk, đối tác chiến lược của CLB HAGL mới đây xác nhận bầu Đức sang Hàn Quốc lần này một phần để tìm HLV trưởng cho đội tuyển, phần khác để tìm HLV cho đội bóng phố núi. Tình hình hiện tại thực sự nguy hiểm với HAGL khi thua ba trận gần nhất tại V-League 2017, có nguy cơ phải xuống chơi ở giải hạng nhất mùa sau.
 
Bầu Đức những năm gần đây không áp chỉ tiêu cho HAGL khi muốn tạo cơ hội ra sân cho các cầu thủ lứa 1 học viện HAGL-JMG. Tuy nhiên, việc không xác định được mục tiêu cụ thể khiến Công Phượng và các đồng đội thiếu đi tính chiến đấu. Việc HAGL có động thái thay tướng giữa dòng cho thấy bầu Đức nhận ra không thể mãi bao bọc "gà nòi" mãi được, các cầu thủ cần phải chiến đấu một cách thực sự thay vì ra sân mà chẳng có mục tiêu cụ thể.
 
Một lần nữa, bầu Đức âm thầm sửa sai.
 
Bau Duc Biet sai, sua sai, khong nhan sai hinh anh 2
Bầu Đức (ngoài cùng bên trái) cùng tổ công tác của VFF sang Hàn Quốc đàm phán hợp đồng với HLV Park Hang Seo (thứ hai từ phải sang).

3. Từng tuyên bố từ chức sau thất bại ở SEA Games 29 theo đúng lời hứa trước đó, bầu Đức khiến nhiều người ngạc nhiên khi vẫn tham gia cùng đoàn công tác của Liên đoàn sang Hàn Quốc đàm phán với HLV Park Hang Seo. Như vậy trong hai quyết định chọn nhân sự cho chiếc ghế đội tuyển gần nhất, bầu Đức đều có ảnh hưởng.
 
Đến lúc này, bầu Đức vẫn chưa chính thức rời chiếc ghế Phó chủ tịch VFF. "Hãy gọi tôi là Đức nổ nếu Việt Nam không vô địch SEA Games" - ông bầu phố núi im lặng khi người ta gọi theo đúng như thế thời gian gần đây. Bầu Đức có một phần trách nhiệm trong thất bại của U22 Việt Nam nhưng ông mới tuyên bố từ chức rồi im lặng, chưa bao giờ nhận sai.
 
Thay vào đó, ông tới Hàn Quốc để sửa sai bằng hợp đồng với HLV Park Hang Seo - người mang đến những hy vọng mới cho bóng đá Việt Nam.

Tới lượt CLB HAGL sắp có HLV người Hàn Quốc?
Theo những thông tin rò rỉ từ đội bóng phố núi, bầu Đức đang lên kế hoạch mời một HLV người Hàn Quốc về dẫn dắt đội bóng ở V-League 2018.
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X