Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo chí châu Á đánh giá đội tuyển Việt Nam kém sắc sảo

Chủ Nhật 24/03/2013 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trang điện tử www.foxsportsasia.com cho rằng đây là một thất bại gây sốc của ĐT Việt Nam trước một đối thủ xếp sau đến 30 bậc trên bảng xếp hạng mới nhất của FIFA (tháng 3/2013) là ĐT Hong Kong.

ĐT Hong Kong mặc dù chỉ xếp hạng 28 ở châu Á trên bảng xếp hạng mới nhất của FIFA nhưng đã chơi một trận đầy quyết tâm và xứng đáng giành chiến thắng. Còn ĐT Việt Nam dù xếp hạng 16 ở châu Á nghĩa là xếp trên Hồng Kông 12 bậc nhưng đã không chứng tỏ được điều đó khi bỏ lỡ nhiều cơ hội trong trận này và đã phải trả giá bằng bàn thua ở cuối trận.

ĐT Hong Kong (áo đỏ) giành chiến thắng khi ĐT Việt Nam không thể hiện được khả năng tốt nhất của mình.
ĐT Hong Kong (áo đỏ) giành chiến thắng khi ĐT Việt Nam không thể hiện được khả năng tốt nhất của mình.

Báo chí Hong Kong thì tỏ ra hân hoan về chiến thắng của đội nhà. Với tiêu đề: “Đội trưởng Chan Wai ho giúp Hong Kong đánh bại Việt Nam”, tờ South China Morning Post đã ca ngợi chiến thắng của đội nhà và mô tả: “Các CĐV ở sân Mong Kok đã được chứng kiến một chiến thắng tưởng như không thể xảy ra của đội nhà trước một đội bóng được đánh giá mạnh hơn là ĐT Việt Nam”. South China Morning Post bình luận rằng mặc dù hãy còn quá sớm để nói đến VCK Asian Cup diễn ra tại Australia sau đây 2 năm nữa nhưng với 4 điểm giành được sau 2 trận đấu đầu tiên, đây là sự khởi đầu tốt nhất và đầy hứa hẹn của bóng đá xứ Cảng thơm tại các vòng loại Asian Cup từ trước đến nay. Đội trưởng Chan Wai Ho được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất trong trận đấu giữa ĐT Hong Kong và ĐT Việt Nam bởi anh không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chỉ đạo hàng phòng ngự mà còn trực tiếp lên tham gia tấn công rồi ghi bàn thắng quyết định.

Cùng chung quan điểm đó, The Standard nhận định ĐT Hồng Kông đã rút ra được những kinh nghiệm quý báu từ thất bại 1-2 trước ĐT Việt Nam trong trận giao hữu lần trước nên đã thể hiện một lối chơi hợp lý và chắc chắn trong trận này. Bởi vậy, với chiến thắng này cơ hội đi tiếp của ĐT Hong Kong tại vòng loại Asian Cup 2015 trở nên sáng sủa hơn bao giờ hết bởi Hong Kong lúc này đang xếp thứ 2 trong bảng, hơn hai đối thủ xếp sau là Uzbekistan và Việt Nam lần lượt là 3 và 4 điểm.

Đánh giá về màn trình diễn của ĐT Việt Nam ở trận này, China Daily Hong Kong Edition cho rằng thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc ở trận này đã không thể hiện được sự sắc sảo và khả năng tận dụng cơ hội như những gì HLV Phan Thanh Hùng và các học trò từng thể hiện trong trận đấu hồi giữa năm 2012. Tờ báo này cũng cho rằng thể lực của các cầu thủ Việt Nam ở trận này không được tốt dẫn tới việc không duy trì được thế trận trong nửa cuối hiệp 2 và để lộ ra những sơ hở mà một trong số đó được ĐT Hồng Kông tận dụng để ,tạo nên bàn thắng quyết định.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X