Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ai muốn làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam?

Thứ Bảy 08/12/2012 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Phan Thanh Hùng đã từ chức, phương án sử dụng HLV nội hay ngoại thay thế vẫn chưa được lãnh đạo VFF quyết định vì vẫn còn nhiều luồng ý kiến khác nhau.

HLV Lê Huỳnh Đức: “Áp lực lắm”

Hiện tại, tôi vẫn đang là HLV của đội SHB.ĐN, nên việc nhận lời hay không còn phải chờ quyết định thêm từ CLB. Chưa kể thời gian qua, ý định VFF mời tôi làm HLV trưởng ĐT Việt Nam cũng chủ yếu qua báo chí. Còn lại, tôi chưa có bất cứ tiếp xúc cụ thể về việc này cả. Nếu nhận được lời đề nghị, cũng như được CLB phê chuẩn, tôi mới tính đến khả năng lên làm việc ở ĐT Việt Nam.

 

Tuy nhiên, tôi cũng thấy ngồi vào vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam vô cùng áp lực như sự kiện vừa qua đối với anh Phan Thanh Hùng đã chứng tỏ. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là tôi chưa nhận được lời mời, nên nói có đồng ý lên làm việc ở ĐT Việt Nam là hơi quá tầm.

Giờ công việc của tôi chủ yếu là cùng SHB.ĐN bảo vệ ngôi vô địch V-League, cũng như vòng bảng AFC Cup 2013.

HLV Nguyễn Hữu Thắng: “Nên sử dụng HLV ngoại”

Với lực lượng của bóng đá VN hiện nay, rất khó để HLV nào lên dẫn dắt ĐTQG có thể đạt được thành tích cao. Theo tôi, VFF nên chọn một HLV ngoại có năng lực thật sự tốt, tương đương như của Thái Lan. HLV mới sẽ xây dựng cho ĐT Việt Nam lối chơi thích hợp và ổn định, đủ để giành chiến thắng một cách thuyết phục chứ không chỉ mang nhiều yếu tố may mắn như ở AFF Cup 2008 trước kia. Dĩ nhiên, may mắn thì lúc nào cũng cần thiết.

Để tạo điều kiện bổ sung lực lượng cho ĐT Việt Nam, VFF cần giới hạn lại số lượng ngoại binh mỗi CLB được đăng ký sử dụng, thay vì 3 người như hiện nay. Trong 3 ngoại binh, thì ít nhất phải ưu tiên 2 người cho tuyến trên, cầu thủ Việt Nam vì thế bị hạn chế cơ hội thi đấu. ĐTQG làm gì còn cầu thủ giỏi để sử dụng.

Tôi cho rằng HLV Calisto trước kia đã sớm nhận ra được vấn đề này của ĐT Việt Nam nên mới ra đi. So với thế hệ Minh Phương, Tài Em hay Như Thành, Phước Tứ…trước kia, quân của HLV Phan Thanh Hùng hiện nay thua cả chuyên môn và bản lĩnh. Anh Hùng gặp khó khăn là chuyện đương nhiên.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X