Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

AFC “nhầm nhọt” tai hại khi đưa tin về ĐT Việt Nam

Thứ Tư 28/03/2018 10:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bài viết về trận hòa của Jordan vs Việt Nam trên trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á đã “vô tình” khiến các cầu thủ ĐT Việt Nam bị nhầm tên.

Ngày hôm qua, trận tranh ngôi nhất bảng C vòng loại Asian Cup 2019 đã khép lại, với kết quả 1-1 giữa Jordan vs Việt Nam. Điều này đồng nghĩa, đội bóng Tây Á đã giữ vững được vị trí số 1, còn thầy trò Park Hang Seo cũng tạm hài lòng với ngôi thứ nhì.
 
Và trong bài viết về trận đấu này, AFC đã liên tục mắc sai sót khi đưa tin. Cụ thể, ĐT Việt Nam bị nhầm tên ở trường hợp Anh Đức và Tuấn Mạnh. Theo đó, AFC đã tóm gọn trận đấu bằng cách chỉ ra tên người ghi bàn, nhưng họ lại viết người mở tỷ số cho ĐT Việt Nam là… Nguyễn Công Phượng.
 
Điều quan trọng phải nhắc lại 2 lần. Trong những đoạn mô tả chi tiết tình huống của trận đấu, AFC một lần nữa khẳng định Công Phượng mới là người mở tỷ số ở phút 24. Trong khi thực tế, đó là tiền đạo đang khoác áo Becamex Bình Dương – Nguyễn Anh Đức.
 
ĐT Việt Nam bị nhầm tên trong bài viết của AFC

ĐT Việt Nam bị nhầm tên trong bài viết của AFC


Chưa dừng lại ở đó, Liên đoàn bóng đá châu Á tiếp tục… đổi tên cầu thủ của chúng ta, khi cho rằng Đặng Văn Lâm đã bị khuất phục bởi cú dứt điểm của Abu Amara. Chính xác thì đó là thời điểm Tuấn Mạnh trấn giữ khung thành, bởi Văn Lâm đã rời sân ngay từ hiệp 1 vì chấn thương. Thông tin chi tiết về mức độ chấn thương của cầu thủ này, bạn đọc có thể theo dõi ở đây.
 
Chưa hết, ngay cả khi đã nhầm Đặng Văn Lâm thi đấu cả trận, AFC còn… viết sai tên cầu thủ này. Ở phía trên, họ ghi là “Van Lam”, trong khi ngay bên dưới lại đề là… “Vam Lam”. Cụ thể, đó là đoạn cuối của bài viết: “Ở những phút cuối cùng, Vam Lam đã có phản xạ tuyệt vời để ngăn chặn cú đánh đầu của Al Laham.”
 
Dẫu sao, đây cũng không phải lần đầu báo châu Á có sự sai sót khi đưa tin về ĐT Việt Nam. Còn nhớ ở giải U23 châu Á, họ đã chốt lịch thi đấu bán kết với sự hiện diện của U23 Qatar vs U23 Iraq, đối thủ bị thầy trò Park Hang Seo vượt qua sau loạt sút luân lưu.
 
Còn về phía các cầu thủ, không hiểu những Anh Đức, Tuấn Mạnh, thậm chí là cả Đặng Văn Lâm sẽ phản ứng như thế nào, sau khi ĐT Việt Nam bị nhầm tên như vậy.

ĐT Việt Nam bị nhầm tên không chỉ một lần

ĐT Việt Nam bị nhầm tên không chỉ một lần


Tổng hợp Jordan 1-1 Việt Nam


Những điểm nhấn nổi bật của trận đấu Jordan 1-1 Việt Nam
Tại lượt trận cuối cùng bảng C vòng loại Asian Cup 2019, trận đấu giữa Jordan vs Việt Nam đã kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Điều gì đáng chú ý trong cuộc chạm...
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X