Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thủ môn Nguyên Mạnh nén đau ra sân trong trận gặp ĐT Nhật Bản

Thứ Tư 30/03/2022 16:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nguyên Mạnh dính chấn thương nhẹ và phải uống thuốc giảm đau để có thể ra sân đối đầu ĐT Nhật Bản.

Nguyên Mạnh phải uống thuốc giảm đau trước trận gặp ĐT Nhật Bản

ĐT Nhật Bản đã tung đến 24 cú sút với 8 cú sút trúng đích trong trận đấu với ĐT Việt Nam, tuy vậy chỉ có một lần bóng đi vào lưới sau cú đá bồi của Maya Yoshida. Phong độ ấn tượng của Nguyên Mạnh đã làm nản lòng dàn sao triệu đô bên phía chủ nhà và cuối trận, thủ môn của Viettel cũng là người được chấm điểm cao nhất (8,1).

Tuy vậy, trước giờ bóng lăn, Nguyên Mạnh đã phải uống thuốc giảm đau để có thể ra sân đối đầu ĐT Nhật Bản. Được biết, đội ngũ y tế đã kiểm tra tình hình sức khỏe các cầu thủ của ĐT Việt Nam và Nguyên Mạnh được kết luận đủ thể trạng thi đấu, nhưng anh vẫn uống thêm thuốc giảm để đạt mức độ tự tin cao nhất khi đối đầu những sao số bên phía Nhật Bản. 

Kết quả, Nguyên Mạnh có 7 tình huống cứu thua trước Nhật Bản trong hơn 90 phút bóng lăn. Những sao số như Minamino, Ao Tanaka hay Junya Ito đều không thể chọc thủng lưới ĐT Việt Nam và bàn thắng gỡ hòa đến do công của hậu vệ Maya Yoshida. Đáng buồn thay, bàn thua của ĐT Việt Nam đến từ sai lầm duy nhất của Nguyên Mạnh khi thủ môn này không thể bắt dính bóng, tạo điều kiện cho Yoshida đá bồi.

Thủ môn Nguyên Mạnh nén đau ra sân trong trận gặp ĐT Nhật Bản 1
Nguyên Mạnh nén đau ra sân đối đầu ĐT Nhật Bản

Phút 89, thủ môn sinh năm 1991 va chạm với Ueda và phải rời sân vì bị đau sau nỗ lực truy cản chân sút bên phía chủ nhà. Sau đó, HLV Park đã đưa Đặng Văn Lâm vào sân thay thế thủ môn của Viettel. Đó cũng là lần đầu tiên sau hơn sáu tháng dưỡng thương, Văn Lâm được ra sân thi đấu.

Sau khi trận đấu khép lại, Nguyên Mạnh bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể xử lý tình huống chắc chắn hơn dẫn đến bàn gỡ hòa của ĐT Nhật Bản: "Bản thân tôi tiếc nuối với bàn thua, một phần lỗi của tôi nhưng đây cũng là trải nghiệm với cá nhân tôi khi được thi đấu trước các đối thủ đẳng cấp. Đây là bài học để chúng tôi rút kinh nghiệm, học hỏi điều tốt nhất để tiến bộ."

Chiều ngày 30/3, ĐT Việt Nam đã hạ cánh tại sân bay Nội Bài, chỉ có trợ lý Lê Huy Khoa vẫn đang tiến hành cách ly tại Nhật Bản theo quy định của nước sở tại. Thủ môn Văn Lâm sẽ trở lại Osaka để luyện tập còn các cầu thủ khác ở ĐT Việt Nam sẽ chuẩn bị cho loạt trận cup Quốc gia đầu tháng 4 tới.

Phản ứng của Văn Lâm khi được hỏi không thi đấuPhản ứng của Văn Lâm khi được hỏi không thi đấu
Vì lý do kỹ thuật, phóng viên tác nghiệp trận Việt Nam vs Nhật Bản đã không theo dõi được những phút cuối trận đấu và bỏ lỡ màn trình diễn của Đặng Văn Lâm.
Bình minh ló rạng tại xứ sở Mặt trời mọcBình minh ló rạng tại xứ sở Mặt trời mọc
Nếu coi chuỗi 7 thất bại liên tiếp ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 giống như là đêm đen thì bình minh đã thực sự ló rạng phía chân trời với bóng đá Việt Nam sau trận hòa 1-1 kiên cường trước người Nhật vừa qua.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X