Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì từ danh sách tập trung ĐT Việt Nam của HLV Park

Thứ Ba 13/09/2022 12:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách tập trung ĐT Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup, một bản danh sách với nhiều toan tính có phần lạ lùng.

Những màn trở lại đáng kỳ vọng

Trong số những cầu thủ được HLV Park triệu tập lần này, có những nhân tố "mới mà cũ", hay nói cách khác là những cầu thủ phải rất lâu rồi mới được gọi trở lại ĐT Việt Nam, nổi bật là Văn Quyết và Văn Hậu.

Lần gần nhất Văn Quyết được gọi lên ĐTQG là trước trận giao hữu với U22 Việt Nam hồi cuối năm 2020. Còn lần cuối cầu thủ này tham dự một giải đấu chính thức là từ AFF Cup 2018. Mặc dù duy trì phong độ ổn định ở những mùa giải qua, nhưng vì một lí do nào đó, HLV Park luôn "ngó lơ" Văn Quyết mỗi lần tập trung đội tuyển.

V.League năm nay, Văn Quyết thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng khi góp công lớn giúp CLB Hà Nội vô địch lượt đi V.League. Lẽ đó, HLV Park không có lí do gì để gạch tên tiền đạo 31 tuổi khỏi danh sách tập trung ĐT Việt Nam. Trong bối cảnh Quang Hải khó có thể trở về dự AFF Cup, Văn Quyết được kỳ vọng sẽ là hạt nhân trên hàng công ĐT Việt Nam ở giải đấu cuối năm nay.

Thấy gì từ danh sách tập trung ĐT Việt Nam của HLV Park 1
Văn Quyết trở lại ĐT Việt Nam sau hai năm

Một cái tên khác cũng trở lại ĐTQG sau thời gian dài vắng bóng là Đoàn Văn Hậu. Những chấn thương liên miên khiến hậu vệ 23 tuổi phải rời xa sân cỏ trong thời gian dài. Ngay khi trở lại, Văn Hậu đã chứng minh được năng lực của mình khi cùng CLB Hà Nội "bứt tốc" ngoạn mục để đứng đầu V.League tới khi lượt đi khép lại. Phần thưởng cho cầu thủ này chính là một suất lên tuyển chuẩn bị cho AFF Cup 2022.

Ngoài ra, Bùi Tiến Dũng cũng trở lại danh sách đội tuyển sau thời gian dài điều trị chấn thương. Hậu vệ sinh năm 1995 chấn thương ở đầu mùa giải V.League năm nay và bỏ lỡ hai lần tập trung trong tháng 3 và tháng 6 của ĐT Việt Nam. Trong lần trở lại này, hậu vệ của Viettel sẽ phải rất nỗ lực khi hàng thủ của ĐT Việt Nam đang khá "chật chội".

Chờ bất ngờ từ những nhân tố trẻ

Năm 2022 chứng kiến những thành tích ấn tượng của các tuyến trẻ của bóng đá Việt Nam. Không bất ngờ khi ông Park trao cơ hội cho 10 tuyển thủ ở lứa tuổi U23 ở đợt tập trung này. Trong đó, Bùi Hoàng Việt Anh hay Nguyễn Thanh Bình đều đã có những trải nghiệm ở cấp độ ĐTQG ở những giải đấu trước đây.

Thấy gì từ danh sách tập trung ĐT Việt Nam của HLV Park 2
 Đình Duy (số 18) là nhân tố trẻ đáng chờ đợi ở đợt tập trung này

Cầu thủ Phạm Đình Duy của Đà Nẵng là cái tên nhận được nhiều sự chú ý nhiều ở đợt tập trung này, dù sao mai này không tham dự SEA Games hay U23 châu Á. Cầu thủ của Đà Nẵng đang có số phút thi đấu tại V.League nhiều thứ hai trong số những tuyển thủ U23 Việt Nam (997 phút), nhiều hơn cả Bùi Hoàng Việt Anh (838 phút). 

Bộ đôi Phan Tuấn Tài - Nhâm Mạnh Dũng của Viettel cũng sẽ có lần đầu được khoác áo ĐTQG. Sau thành công ở cấp độ trẻ, hai cầu thủ này dần được sử dụng nhiều hơn bởi BHL của Viettel và cả hai đều đã phần nào chứng minh rằng mình xứng đáng với sự tin tưởng của HLV. 

Thấy gì từ danh sách tập trung ĐT Việt Nam của HLV Park 3
Phan Tuấn Tài sẽ có lần đầu được lên ĐTQG

Những toan tính lạ kỳ của HLV Park

Bản danh sách tập trung lần này của HLV Park mang đến khá nhiều điều bất ngờ, thậm chí là kỳ lạ và hai lựa chọn ở vị trí thủ môn là minh chứng rõ ràng nhất. Nếu không tính một Văn Lâm đang quá ổn định, hai thủ môn dự bị cho Lâm "Tây" lại gây nhiều tranh cãi.

Nguyễn Văn Toản dính chấn thương sau VCK U23 châu Á và chưa có phút ra sân nào ở V.League năm nay, nhưng vẫn được ông Park lựa chọn. Chưa kể, Văn Toản cũng có ít nhất hai lần mắc lỗi dẫn tới bàn thua của U23 Việt Nam trong quá khứ. Còn với Nguyên Mạnh, thủ môn này cũng vừa trở lại sau chấn thương và sẽ khó có cảm giác bóng tốt nhất. 

Thấy gì từ danh sách tập trung ĐT Việt Nam của HLV Park 4
Văn Toản chưa ra sân phút nào ở mùa giải năm nay nhưng vẫn được triệu tập

Trường hợp của Đỗ Duy Mạnh cũng khiến nhiều người hâm mộ thắc mắc. Kể từ khi trở lại sau chấn thương vai, Duy Mạnh cho thấy sự đi xuống ít nhiều, đặc biệt là ở khả năng đọc tình huống. Duy Mạnh thường xuyên bị nhắc tới vì những pha vào bóng có phần quyết liệt. Đây có thể coi là điểm yếu lớn với Duy Mạnh mà đối thủ có thể khai thác, nếu hậu vệ này được HLV Park cho ra sân.

Việc HLV Park trao cơ hội cho những tài năng trẻ cũng là điều đáng mừng, nhưng việc ông điền tên Thanh Nhân, Văn Khang vào danh sách lại khiến người hâm mộ đặt dấu hỏi. Nếu Thanh Nhân mới chỉ có tổng cộng 151 phút ra sân từ đầu mùa thì Văn Khang còn chưa được hít thở bầu không khí tại V.League.

Thấy gì từ danh sách tập trung ĐT Việt Nam của HLV Park 5
Khuất Văn Khang cũng được HLV Park triệu tập dù chưa ra sân phút nào ở V.League

Chưa kể, sao mai của Viettel đang cùng đồng đội chuẩn bị cho vòng loại U20 châu Á. Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ tập trung từ 17/9, trong khi đó ngày 18/9 U20 Việt Nam mới kết thúc ba trận đấu ở vòng loại. Rất có thể Văn Khang sẽ phải đá trọn vẹn 270 phút tại Indonesia với mật độ 2 ngày/trận trước khi trở về Việt Nam tập luyện với đàn anh. Đây là thử thách thật sự về thể lực với tiền vệ mới chỉ 19 tuổi này.

Một trường hợp cũng gây tranh cãi rất nhiều khác là Nguyễn Văn Toàn. Đã hơn 5 năm kể từ lần cuối tiền đạo này ghi bàn cho ĐT Việt Nam. Người hâm mộ không khỏi thắc mắc khi HLV Park chọn tin tưởng vào cầu thủ đã 5 năm chưa có bàn thắng nào cho ĐTQG, thay vì thử nghiệm những nhân tố mới, bất chấp việc những trận giao hữu mới là dịp để ông thử nghiệm.

5 năm cũng là thời gian HLV Park gắn bó với bóng đá Việt Nam và ông vẫn là người hiểu rõ nhất đội tuyển vào lúc này. Những quyết định hay những tranh cãi vẫn luôn song hành với những bản danh sách tập trung của đội tuyển. Thay vì thắc mắc, hãy chờ đợi, vì màn trình diễn của ĐT Việt Nam trong thời gian tới sẽ chứng minh tính đúng sai trong quyết định của ông Park Hang Seo.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X