Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nguyễn Hải Huy và hành trình truyền cảm hứng của chàng nghệ sĩ đất Mỏ

Thứ Sáu 11/03/2022 10:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Hải Huy cuối cùng cũng có thể hoàn thành giấc mơ được lên tuyển Việt Nam, cái kết trọn vẹn cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của cầu thủ này.

Sau thời gian dài chờ đợi, tiền vệ Nguyễn Hải Huy đã có tên trong danh sách tập trung của ĐT Việt Nam. Đây là đoạn kết đẹp cho hành trình tuy gian nan nhưng cũng rất đáng nhớ với cá nhân tiền vệ sinh năm 1991. Hành trình ấy cũng đủ sức trở thành câu chuyện “truyền cảm hứng” cho bất cứ cá nhân nào.

Biểu tượng bóng đá đất Mỏ

Hải Huy sinh ngày 18/6/1991 tại phường Cao Thắng, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Ngay từ nhỏ, Hải Huy đã thể hiện tình yêu với trái bóng và có lẽ số phận đã chọn tiền vệ này trở thành một phần trong lịch sử đầy thăng trầm của bóng đá đất Cảng.

Hải Huy cùng Vũ Minh Tuấn là hai trong số những tài năng sáng giá bậc nhất mà bóng đá Quảng Ninh từng sản sinh. Sau khi lên ngôi tại giải U21 Quốc gia, Hải Huy cùng Minh Tuấn khoác áo Than Quảng Ninh và trở thành trụ cột của đội bóng này trong một thời gian dài.

Dưới bàn tay của HLV Phan Thanh Hùng, Than Quảng Ninh trở thành một trong những đội bóng có lối chơi cuốn hút bậc nhất tại V.League và hạt nhân cho lối chơi ấy không ai khác ngoài Hải Huy. Nhãn quan chiến thuật nhạy bén, tư duy chơi bóng hiện đại cùng khả năng chọn vị trí thông minh là những gì người hâm mộ ấn tượng ở tiền vệ mang áo số 14.

Nguyễn Hải Huy và hành trình truyền cảm hứng của chàng nghệ sĩ đất Mỏ 1
Hải Huy là một trong những cầu thủ ổn định nhất của V.League những năm qua

Với tài năng của mình, Hải Huy hoàn toàn đủ sức gia nhập bất cứ đội bóng nào tại V.League, nơi anh có thể hiện thực hóa ước mơ vô địch. Vũ Minh Tuấn, người đồng đội thân thiết của Hải Huy đã chọn rời sân Cẩm Phả để đến với một chân trời khác. Và Minh Tuấn đã chứng minh rằng quyết định chia tay Than Quảng Ninh của mình là đúng, bằng chức vô địch V.League trong màu áo Viettel.

Nhưng Hải Huy đã không chọn con đường giống với người bạn mình, anh chọn ở lại với đội bóng quê hương, ở lại để tiếp tục cuộc hành trình của mình với bóng đá đất Mỏ. Thậm chí, cho tới khi đội bóng đứng trên bờ vực giải thể, người hâm mộ vẫn thấy một Hải Huy thi đấu với tinh thần chuyên nghiệp cao nhất, vẫn thể hiện tình cảm với cái tên “Than Quảng Ninh” cho tới ngày cái tên ấy đi vào huyền sử.

Không quá khi nói Hải Huy là một trong những biểu tượng không thể thay thế của bóng đá đất Mỏ ở thời vàng son của mình!

Nguyễn Hải Huy và hành trình truyền cảm hứng của chàng nghệ sĩ đất Mỏ 2
Hải Huy gắn bó với Than Quảng Ninh cho tới những ngày cuối cùng

Vô duyên với ĐTQG

Hải Huy và Minh Tuấn đã song hành cùng nhau từ cấp độ trẻ cho tới khi lên chuyên nghiệp nhưng Hải Huy lại thiệt thòi hơn nhiều so với người đồng đội thân thiết nếu xét về số lần được gọi lên ĐTQG.

Nếu Minh Tuấn trở thành “trò cưng” của HLV Miura và trở thành một trong những trụ cột không thể thay thế nơi hành lang cánh của ĐT Việt Nam giai đoạn 2014-2017 thì Hải Huy lại chưa có lần nào góp mặt trong danh sách tập trung của đội tuyển, bất chấp phong độ ổn định tại V.League xuyên suốt các mùa giải.

Nguyễn Hải Huy và hành trình truyền cảm hứng của chàng nghệ sĩ đất Mỏ 3
Hải Huy và bạn thân Vũ Minh Tuấn (Ảnh: FBNV)

Khi HLV Park Hang Seo dẫn dắt ĐT Việt Nam, dù ông luôn loay hoay với những lựa chọn nơi tuyến giữa của mình nhưng chưa lần nào chiến lược gia người Hàn trao cơ hội cho tiền vệ sinh năm 1991. Thời điểm Hải Huy gần với tấm vé lên tuyển nhất, đáng buồn thay, lại là lúc cầu thủ này dính chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Dính chấn thương gãy chân ở tuổi 29 và chứng kiến cảnh đội bóng mình gắn bó từ nhỏ giải thể một năm sau đó là cú sốc quá lớn với cả thể chất lẫn tinh thần của Hải Huy. Đứng trước biến cố như vậy, không nhiều cầu thủ nghĩ rằng mình sẽ tiếp tục thi đấu chuyên nghiệp, nhất là khi Hải Huy từng không dưới một lần chia sẻ về dự định làm HLV sau khi giải nghệ.

Nguyễn Hải Huy và hành trình truyền cảm hứng của chàng nghệ sĩ đất Mỏ 4
Hải Huy chấn thương ngay trước khi được gọi lên ĐT Việt Nam

Nhưng chừng ấy khó khăn là không đủ để đánh gục tiền vệ sinh năm 1991. Bất chấp những khó khăn chủ quan và khách quan, Hải Huy vẫn trình diễn thứ bóng đá đủ sức thuyết phục ngay cả những khán giả khó tính nhất. Quan trọng hơn, những nỗ lực không biết mệt mỏi bao năm qua của Hải Huy đã được tưởng thưởng xứng đáng, bằng thứ mà tiền vệ này khao khát bấy lâu: tấm vé lên ĐTQG.

comment leftTừ lúc bị đau, tôi chưa bao giờ nhen lên ý nghĩ sẽ nghỉ bóng đá. Tôi vẫn cảm thấy bản thân có thể ra sân thi đấu được, dù chấn thương nặng nhưng chưa bao giờ dù chỉ trong khoảnh khắc nào đó nhen lên ý rằng mình sẽ dừng sự nghiệp cầu thủ ở đây.
Hải Huy
comment right

Vẫn biết rằng cạnh tranh cho một vị trí nơi trung tuyến của ĐT Việt Nam thời điểm này là không đơn giản, nhưng với những gì Hải Huy đã thể hiện thời gian qua, tiền vệ sinh năm 1991 có quyền tin vào một suất trong đội hình của ĐTQG góp mặt ở những trận đấu tới.

Nguyễn Hải Huy đã trải qua một hành trình rất dài và đầy gian nan để hoàn thành ước mơ với màu áo tuyển. Hành trình đó cũng sẽ là câu chuyện truyền cảm hứng để mọi cầu thủ, nhất là những cái tên trẻ soi chiếu, học hỏi và vươn lên những nấc thang cao hơn trong sự nghiệp.

Văn Lâm gửi lời chúc đặc biệt đến tân binh của ĐT Việt NamVăn Lâm gửi lời chúc đặc biệt đến tân binh của ĐT Việt Nam
Trong ngày Adriano Schmidt góp tên trong danh sách triệu tập của ĐT Việt Nam, thủ môn Đặng Văn Lâm đã gửi lời chúc đến người đồng đội cũ.
HLV Park gọi Hải Huy, Schmidt lên ĐT Việt Nam đấu Oman, Nhật BảnHLV Park gọi Hải Huy, Schmidt lên ĐT Việt Nam đấu Oman, Nhật Bản
HLV Park Hang Seo đã chính thức công bố danh sách 28 cái tên được lựa chọn tập trung, chuẩn bị cho trận đấu gặp ĐT Oman và Nhật Bản trong khuôn khổ Vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.
HLV Park Hang Seo khỏi Covid-19 thần tốc, sẵn sàng trở lại ĐT Việt NamHLV Park Hang Seo khỏi Covid-19 thần tốc, sẵn sàng trở lại ĐT Việt Nam
Sau một thời gian ngắn điều trị, cho tới lúc này HLV Park Hang Seo đã hoàn toàn khỏi Covid-19 để tiếp tục trở lại với công việc ở hai đội tuyển.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X