Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Lý do HLV Troussier gọi 11 tân binh ‘lên tuyển’ trước trận giao hữu trên trận Lạch Tray

Thứ Tư 14/06/2023 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Danh sách hội quân của HLV Troussier xuất hiện nhiều nhân tố trẻ trước thềm trận giao hữu quốc tế gặp ĐT Hồng Kông (Trung Quốc). Trận đấu diễn ra vào 19 giờ 30 phút ngày 15/06 tại sân Lạch Tray, được phát trực tiếp trên FPT Play.

Đội tuyển quốc gia (ĐTQG) Việt Nam sẽ gặp ĐT Hồng Kông (Trung Quốc) và ĐT Syria trong 2 trận giao hữu quan trọng, lần lượt diễn ra vào ngày 15 và 20/06. Đây là dịp cọ xát, rèn luyện quý giá cho đội hình nòng cốt, hướng tới vòng loại World Cup 2026 và Asian Cup 2023.

Trong danh sách 33 cầu thủ được triệu tập dịp FIFA Days tháng 6, có tới 11 tân binh được gọi lên trong đợt tập trung này. Bên cạnh sự ưu tiên cho những chân sút kinh nghiệm, sự xuất hiện của các nhân tố trẻ là chỉ dấu cho sự đổi mới trong lối cầm quân của HLV trưởng Philippe Troussier.

Lý do HLV Troussier gọi 11 tân binh ‘lên tuyển’ trước trận giao hữu trên trận Lạch Tray 1
Nhiều nhân tố mới được triệu tập ở đợt tập trung tháng 6 của ĐT Việt Nam.

Hàng phòng ngự thép

Trong 4 thủ môn có mặt trong danh sách, Đình Triệu và Minh Toàn là 2 gương mặt chưa từng “ăn cơm tuyển”. Với Đình Triệu, phong độ ổn định của anh đã góp công lớn vào thành công của CLB đất Cảng tại mùa giải V.League 1-2022. Thế mạnh của thủ thành này là khả năng bao quát vòng cấm với những quyết định ra - vào hợp lý.

Với Minh Toàn, V.League 1-2023 là mùa giải đầu tiên anh thi đấu trong màu áo Becamex Bình Dương. Với phản xạ tuyệt vời, Minh Toàn được đánh giá là một trong những “người gác đền” tiềm năng nhất Việt Nam hiện tại.

Lý do HLV Troussier gọi 11 tân binh ‘lên tuyển’ trước trận giao hữu trên trận Lạch Tray 2
Thủ thành Minh Toàn có màn thể hiện ấn tượng tại V.League 1-2023.

Phía trên 2 thủ môn này có sự góp mặt lần đầu tiên của trung vệ Bùi Tiến Dụng. Sự ổn định và chắc chắn của cầu thủ này trong màu áo CLB Công An Hà Nội đã lọt vào mắt xanh của HLV Troussier ở đợt tập trung tháng 6 của ĐTQG Việt Nam.

Tuyến giữa mới mẻ

Sau hàng phòng ngự thì tuyến giữa cũng có nhiều sự thay đổi, CLB xứ Thanh đóng góp nhân tố khác là Lâm Ti Phông. Sau 10 vòng đấu, tiền vệ 27 tuổi gây chú ý với lối chơi tự tin, đột phá và dứt điểm đa dạng. Sự linh hoạt, biến hóa trong lối chơi của Ti Phông đóng góp rất lớn vào thành tích bất bại của đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng V.League 1-2023.

Lý do HLV Troussier gọi 11 tân binh ‘lên tuyển’ trước trận giao hữu trên trận Lạch Tray 3
Lâm Ti Phông đang là đầu tàu của CLB xứ Thanh.

2 tân binh khác, Bùi Văn Đức và Trương Tiến Anh, sẽ thi đấu ở 2 hành lang cánh khác nhau. Tiến Anh có vũ khí sở trường là đi bóng từ biên phải, ngoặt lên trên hoặc vào trong và cứa lòng vào góc xa. Còn với Văn Đức, tiền vệ thuộc biên chế Hà Tĩnh chơi đa năng, sẵn sàng thi đấu tất cả các vị trí bên hành lang cánh trái. Với nhiều nhân tố mới lạ nơi tuyến giữa, HLV Troussier đang muốn thay đổi lối đá phòng ngự phản công sang kiểm soát bóng diện rộng.

Hàng công sắc bén

Những gương mặt mới  còn xuất hiện ở tuyến tấn công của ĐT Việt Nam. Điển hình như Nhâm Mạnh Dũng và Đinh Thanh Bình. Với Dũng “Nhâm”, đây là gương mặt khá quen thuộc trong những năm gần đây. Sở hữu thể hình ấn tượng, tiền đạo của CLB Viettel có khả năng không chiến tốt và thường xuyên có những pha đánh đầu nguy hiểm.

Lý do HLV Troussier gọi 11 tân binh ‘lên tuyển’ trước trận giao hữu trên trận Lạch Tray 4
Nhâm Mạnh Dũng là một trong những tân binh được kỳ vọng.

Với Đinh Thanh Bình, tốc độ cùng khả năng càn lướt mạnh mẽ giúp anh ghi điểm. Trên sân nhà ở vòng 8 V.League 1, Thanh Bình là người giành lại 1 điểm cho CLB Hoàng Anh Gia Lai trước CLB Thanh Hóa, khi gỡ hòa 2-2  bằng một bàn thắng đẹp mắt.

Sự góp mặt của hàng loạt nhân tố mới ở cả 3 tuyến sẽ tạo ra một làn gió mới đáng chú ý tại ĐT Việt Nam. Đoàn quân sao vàng đang dần hình thành diện mạo một đội tuyển khác lạ sau thời kỳ HLV Park Hang Seo, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu mới vị tân HLV Troussier.

Màn trình diễn của các tân binh sẽ là một trong những điểm đáng chú ý tại trận giao hữu giữa ĐTQG Việt Nam và ĐT Hồng Kông (Trung Quốc) trên sân Lạch Tray (Hải Phòng) vào 19 giờ 30 ngày 15/06.

Lý do HLV Troussier gọi 11 tân binh ‘lên tuyển’ trước trận giao hữu trên trận Lạch Tray 5
Trực tiếp Việt Nam vs Hong Kong (Giao hữu 2023) trên FPT Play và VTV5

Là đơn vị nắm giữ thương quyền truyền hình các trận đấu có sự tham gia của ĐTQG trong 4 năm, từ 2023 đến 2027, FPT Play sẽ phát trực tiếp và trọn vẹn trận đấu này trên các nền tảng: website fptplay.vn và ứng dụng FPT Play dành cho các thiết bị Smart TV, Smart Phone, PC/Laptop và FPT Play Box. Bên cạnh đó, khán giả còn có thể theo dõi trên các kênh mạng xã hội của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) gồm website vff.org.vn, Facebook, Youtube và Tiktok.

Theo thông tin mới nhất, FPT Play đã chính thức phối hợp cùng Đài truyền hình Việt Nam (VTV) phát sóng trận giao hữu giữa ĐTQG Việt Nam - ĐT Hồng Kông (Trung Quốc) trên kênh VTV5.

Xem thêm:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X