Thứ Tư, 05/06/2024Mới nhất
Zalo

HLV Troussier: "ĐT Việt Nam có thể tin vào chiến thắng trước Nhật Bản"

Thứ Bảy 13/01/2024 17:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trả lời phỏng vấn trước trận đấu với Nhật Bản, HLV Troussier cho biết ĐT Việt Nam vẫn có quyền hy vọng vào một chiến thắng trước đối thủ.

HLV Troussier chia sẻ trước trận gặp Nhật Bản

ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu ra quân tại Asian Cup 2023 trước Nhật Bản. Đối đầu với ứng viên vô địch ngay trận mở màn là thử thách không nhỏ với thầy trò HLV Troussier. Tuy vậy, HLV người Pháp cho rằng vẫn có hy vọng, dù rất mong manh về một kết quả thuận lợi cho ĐT Việt Nam.

Cụ thể, ông Troussier nói: "Tôi và cầu thủ ĐT Việt Nam tự hào khi đại diện cho bóng đá Việt Nam tham dự Asian Cup. Đây là sân chơi danh giá và cứ bốn năm một lần, các đội bóng khắp châu Á, trong đó có cả ĐT Việt Nam thể hiện năng lực cũng như trình độ, nhất là khi giải đấu được chú ý đặc biệt và tường thuật trực tiếp ở nhiều quốc gia.

Hiện các cầu thủ đều có sự chuẩn bị tốt, các cầu thủ mang trong mình niềm tự hào, tự tôn khi tới đây và đại diện cho hình ảnh của Việt Nam. Chúng tôi trải qua quá trình chuẩn bị không quá dài, bởi tôi muốn cầu thủ có thể tập trung tối đa cho màn trình diễn tại CLB.

HLV Troussier ĐT Việt Nam có thể tin vào chiến thắng trước Nhật Bản 1
HLV Troussier tin vào một điều bất ngờ ở trận đấu Nhật Bản

Chúng tôi chỉ có hai tuần chuẩn bị cho Asian Cup, trong đó có một trận giao hữu. Lực lượng ĐT Việt Nam ở giải đấu này có độ tuổi trung bình ở nhóm trẻ nhất. Tuy vậy, họ vẫn mang trong mình khát khao và sức chiến đấu ấn tượng.

ĐT Nhật Bản đang sở hữu phong độ cao thời gian qua. Với cương vị HLV ĐT Việt Nam, nếu muốn có kết quả tốt trước Nhật Bản, cả đội sẽ phải đá với hơn 100% năng lực. Nhưng chúng tôi không chuẩn bị cho riêng trận đấu với Nhật Bản. Ngay cả khi không có kết quả tốt trước Nhật Bản, tôi tin rằng mọi thứ vẫn chưa kết thúc vì cơ hội vẫn dành cho những đội xếp thứ 3.

Tại Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam cũng đi tiếp theo kịch bản đó. Nói vậy để biết rằng ĐT Việt Nam không được để trận đấu diễn ra mà không có bất ngờ nào. Ngay cả khi để thua 9 trong 10 lần chạm trán Nhật Bản, ĐT Việt Nam vẫn còn cơ hội chiến thắng ở một trận đấu còn lại. Luôn có khả năng ĐT Việt Nam giành được chiến thắng ở trận đấu ra quân.

Nếu ngày mai chúng tôi có kết quả tích cực trước Nhật Bản, tôi tin điều đó sẽ không đến từ màn tỏa sáng của một cá nhân nào. Đó sẽ là thành quả của cả tập thể. Tôi tin rằng ngày mai người Nhật sẽ biết sức mạnh của ĐT Việt Nam thế nào."

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X