Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park và bài toán khó tại ĐT Việt Nam

Thứ Năm 17/03/2022 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Park Hang Seo đang gặp nhiều vấn đề tại ĐT Việt Nam trước thềm hai trận đấu với ĐT Oman và ĐT Nhật Bản.

Trong buổi tập đầu tiên của ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho hai trận đấu cuối tại Vòng loại World Cup, HLV Park Hang Seo có nói rằng ông cảm thấy lo lắng khi trận đấu bù giữa CLB Hà Nội và Thanh Hóa diễn ra ngay trước ngày cầu thủ lên tuyển tập trung. Chiến lược gia người Hàn sợ rằng sẽ có cầu thủ gặp chấn thương trước ngày lên tuyển.

Thật may là trận đấu giữa Hà Nội vs Thanh Hóa khép lại mà không có ca chấn thương nào. Và nếu chẳng may có một tuyển thủ nào đó trong đội hình Hà Nội FC dính chấn thương trong trận đấu bù vòng 1, những vấn đề mà HLV Park gặp phải sẽ cực kỳ phức tạp.

Câu chuyện phong độ của những trụ cột

Hãy nhìn vào bản danh sách triệu tập đầu tiên được công bố (vào ngày 10/3), HAGL và Hà Nội là hai đội bóng đóng góp nhiều quân số nhất cho ĐTQG với lần lượt sáu và bảy cầu thủ.

HAGL đang bắt đầu mùa giải một cách chậm chạp và thiếu thuyết phục, khác hẳn cách họ thi đấu ở mùa giải năm ngoái. Đội hình HAGL vẫn vậy, thậm chí có chiều sâu hơn nếu so với mùa giải trước, nhưng cách mà đội bóng phố Núi thi đấu lại rời rạc, thiếu đường nét và quá dễ bắt bài.

HLV Park và bài toán khó tại ĐT Việt Nam 1
Những cầu thủ của HAGL đang không có phong độ cao

Liệu HAGL yếu đi so với chính mình hay các đội bóng khác của V.League đã “đọc bài” đội bóng phố Núi? Câu trả lời xin để dành cho Kiatisak, còn với HLV Park, ông chắc hẳn không hài lòng khi nhìn học trò của mình khởi động chậm chạp tại V.League.

Những cầu thủ của HAGL thường xuyên được sử dụng trong những trận đấu của ĐT Việt Nam. Và những Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn đã làm được gì sau bốn trận đầu mùa? Ba điểm nhạt nhòa sau ba trận liên tiếp không ghi bàn cùng bộ mặt rời rạc trên sân. Phải chăng, những lo lắng về chuyện cầu thủ HAGL “chán bóng đá” của Kiatisak đã thành hiện thực?

Nếu HLV Park lo lắng về phong độ thiếu thuyết phục của cầu thủ HAGL thì ông cũng lo lắng về cảm giác thi đấu của cầu thủ Hà Nội FC. Ba vòng đấu liên tiếp bị hoãn vì COVID-19, các cầu thủ Hà Nội chỉ kịp đá hai trận trước khi lên tuyển, thật khó để đòi hỏi những cầu thủ Hà Nội FC phải có cảm giác thi đấu giống những đồng đội đã đá ba hay bốn trận ở đợt tập trung đội tuyển lần này.

HLV Park và bài toán khó tại ĐT Việt Nam 2
CLB Hà Nội mới đá hai trận tại V.League

Chưa kể, nhóm cầu thủ CLB Hà Nội lên hội quân muộn đồng nghĩa với việc HLV Park sẽ phải cân đối lại khối lượng cũng như cường độ luyện tập sao cho phù hợp với thể trạng từng cầu thủ.

Với nhóm cầu thủ còn lại, những cái tên thuộc biên chế Viettel và Sông Lam Nghệ An có thể coi là có màn trình diễn đạt yêu cầu. Tuy vậy, HLV Park buộc lòng phải gạch tên không ít cầu thủ đang có phong độ ổn định, vì vấn đề thể trạng.

Những trường hợp vắng mặt đáng tiếc

Đáng tiếc nhất trong đợt tập trung này, có lẽ là vị trí của Bùi Tiến Dũng và Phan Văn Đức. Hậu vệ của Viettel là người ghi bàn thắng đầu tiên cho Viettel ở mùa giải năm nay. Tuy vậy, chấn thương lấy đi của Tiến Dũng cơ hội thi đấu cho ĐT Việt Nam ở những trận đấu tới.

Với Phan Văn Đức, chân sút của SLNA tỏa sáng rực rỡ trong trận gặp HAGL, trước khi dính chấn thương khi đối đầu CLB Sài Gòn. Ban đầu, có thông tin cho rằng Đức “cọt” vẫn đủ khả năng thi đấu, nhưng có lẽ HLV Park không muốn có thêm một Đình Trọng hay Văn Hậu nào nữa và ông thầy người Hàn đã chọn giải pháp an toàn, gạch tên chân sút sinh năm 1996.

HLV Park và bài toán khó tại ĐT Việt Nam 3
Văn Đức chấn thương và sẽ vắng mặt ở đợt tập trung đội tuyển lần này

Tiến Linh và Hoàng Đức đều gặp những vấn đề khác nhau trước ngày lên tuyển, cả hai đều phải tập riêng trong buổi tập đầu tiên của ĐT Việt Nam và đây rõ ràng là tin không vui với bất cứ CĐV nào, càng không phải điều mà HLV Park muốn chứng kiến.

Vậy giữa muôn trùng gian khó đang bủa vây, liệu chiến lược gia người Hàn có thể hy vọng vào điều gì?

Ánh sáng giữa màn mây đen

Thực chất, ĐT Việt Nam và HLV Park vẫn còn những phương án, những lợi thế nhất định giữa vô vàn vấn đề hóc búa. Ở đợt tập trung này, có khá nhiều những nhân tố mới, những cầu thủ được kỳ vọng mang đến khác biệt cho ĐT Việt Nam.

Adriano Schmidt, Nguyễn Hải Huy đã có khởi đầu như mơ cùng đội bóng mới. Nếu trung vệ Việt kiều hòa nhập tốt cùng dàn sao đắt giá của CLB Bình Định thì Hải Huy cũng là nhân tố quan trọng nơi tuyến giữa của CLB Hải Phòng - đội đang dẫn đầu V.League.

Việc trụ cột của đội tuyển trong thời gian qua thi đấu thiếu thuyết phục phải chăng là cơ hội cho những tân binh của đội tuyển? HLV Park có thể tính đến việc sử dụng những nhân tố mới để có thể đa dạng hóa lối chơi của ĐT Việt Nam và hướng tới kết quả có lợi trước trận gặp Oman và Nhật Bản.

HLV Park và bài toán khó tại ĐT Việt Nam 4
Adriano Schmidt được kỳ vọng sẽ hòa nhập nhanh cùng ĐT Việt Nam

Trong khi đó, Quang Hải dù chỉ đá 45 phút trước Thanh Hóa nhưng vẫn kịp để lại dấu ấn bằng bàn thắng duy nhất giúp chủ nhà Hà Nội giành ba điểm đầu tay. Bất chấp những yếu tố chủ quan và khách quan, Quang Hải luôn biết cách tạo ra khác biệt, luôn là cầu thủ của những khoảnh khắc quan trọng và đó cũng là phẩm chất mà người hâm mộ cũng như HLV Park rất cần và rất muốn tiền vệ này thể hiện. 

Có thể thấy, HLV Park Hang Seo đang đối mặt với rất nhiều bài toán khó ở ĐT Việt Nam và đây cũng là lúc chiến lược gia người Hàn cho thấy năng lực xoay sở trong khó khăn của mình. Thay đổi, hoặc là không thể đáp ứng kỳ vọng từ người hâm mộ, quyết định là ở HLV Park!

Sa sút phong độ, hung thần của ĐT Việt Nam bị gạch tên khỏi tuyển Trung QuốcSa sút phong độ, hung thần của ĐT Việt Nam bị gạch tên khỏi tuyển Trung Quốc
Wu Lei - cái tên từng thi đấu cực kỳ ấn tượng trong trận thắng 3-2 của ĐT Trung Quốc trước Việt Nam trong trận lượt đi vòng loại World Cup 2022 đã không được HLV Li Xiaopeng triệu tập vì vấn đề phong độ.
Sao HAGL rời ĐT Việt Nam vì COVID-19Sao HAGL rời ĐT Việt Nam vì COVID-19
Hậu vệ Hồng Duy mắc COVID-19 và là cái tên tiếp theo nói lời chia tay ĐT Việt Nam.
Thầy Park rèn tân binh Adriano Schmidt ở buổi tập thứ 2 của ĐT Việt NamThầy Park rèn tân binh Adriano Schmidt ở buổi tập thứ 2 của ĐT Việt Nam
HLV Park Hang Seo đã dành nhiều thời gian quan tâm đến tân binh Adriano Schmidt trong buổi tập chiều 16/3. Đây được xem là gương mặt có thể ra sân ở trận gặp Oman sắp tới thay vị trí của Bùi Tiến Dũng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X